“ไทยสร้างไทย” จี้รัฐบาล แก้ปัญหาข้าวแพงโดยด่วน

“ไทยสร้างไทย” จี้รัฐบาล แก้ปัญหาข้าวแพงโดยด่วน

“ไทยสร้างไทย” จี้รัฐบาล แก้ปัญหาข้าวแพงโดยด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ไทยสร้างไทย” เรียกร้อง รัฐแก้ข้าวถุงแพงด่วน หลังกระทบค่าครองชีพคนตัวเล็ก เผยข้าวแกงปรับขึ้นหลังต้นทุนสินค้าพุ่งทุกรายการ

นายแมน เจริญวัลย์ ทีมไทยสร้างไทย เขตบึงกุ่ม คันนายาว กล่าวถึงสถานการณ์ของสินค้า อุปโภค บริโภค ที่แพงขึ้นเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันแพง ก๊าซแพง ที่ซ้ำเติมค่าครองชีพ ของพี่น้องประชาชนแล้ว ซึ่งรัฐก็ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้

วันนี้ มีราคาข้าวสารหอมมะลิ ที่จะขึ้นพุงสูงขึ้นถึงถุงละ30บาท และอีกถึงละ10บาทสําหรับข้าวขาว ซึ่งการขึ้นราคาข้าวทั้งสองประเภทรอบนี้ กระทบโดยตรงกับพี่น้องคนไทยที่ทานข้าวเป็นอาหารหลักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จึงขอเรียกร้องไปยังรัฐบาล เร่งพิจารณาตรวจสอบการขอขึ้นราคาข้าวครั้งนี้ด้วยเพราะหากปล่อยให้มีการปรับขึ้นราคาจะส่งผลกระทบต่อพี่น้องคนตัวเล็ก ซึ่งจะต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ซึ่งจากการลงพื้นที่ สำรวจตลาด ทุกวันนี้ข้าวแกงในตลาดแบบราคาถูก ก็ปรับขึ้นราคาเกือบทุกเจ้า หรือลดปริมาณมานานแล้ว ถ้าข้าวสารซึ่งเป็นของกินที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งมาปรับขึ้นราคาอีก คนไทยมีโอกาสได้กินข้าวแกงราคาใกล้เคียงสิงคโปร์แน่นอน

แต่ในทางกลับกันข้าวเปลือกที่ชาวนาไทยขายราคาก็ไม่ได้สูงอะไรมากมาย และในช่วงหลายปีที่ผ่านมาต้องประสบกับภาวะขาดทุน ยิ่งทำยิ่งจน ยิ่งทำยิ่งเป็นหนี้ ดังนั้นตนในฐานะอยู่ใกล้ชิดพี่น้องประชาชนคนตัวเล็ก จึงขอเรียกร้องให้รัฐเร่งแก้ไขปัญหาเหล่านี้โดยด่วน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook