เผยภาพความเสียหาย หลังฝนถล่มอาคารรัฐสภา มูลค่าหมื่นล้าน น้ำรั่วซ้ำซาก

เผยภาพความเสียหาย หลังฝนถล่มอาคารรัฐสภา มูลค่าหมื่นล้าน น้ำรั่วซ้ำซาก

เผยภาพความเสียหาย หลังฝนถล่มอาคารรัฐสภา มูลค่าหมื่นล้าน น้ำรั่วซ้ำซาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝนถล่มอาคารรัฐสภา หมื่นล้าน น้ำรั่วซ้ำซาก

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.00น.วันที่ 1 ก.ค.65 ได้เกิดฝนตกหนักที่อาคารรัฐสภา ทำให้องค์กรพอเพียงต้านทุจริต strong สผ. (สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร) ได้ส่งภาพและคลิปนิทรรศการ 90 ปีรัฐสภาที่จัดบริเวณพื้นไม้ชั้น 1 อาคารรัฐสภาล้มระเกะระกะ มีน้ำฝนไหลเจิ่งนองทั่วพื้นอาคารรัฐสภาที่มีมูลค่าการก่อสร้างถึง 12,280 ล้านบาท

สะท้อนถึงความบกพร่องของการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ใช่หรือไม่ เพราะเมื่อมีฝนตกก็จะเกิดน้ำรั่วน้ำท่วมทุกครั้ง ขณะที่ทั่วอาคารรัฐสภาจะมีน้ำรั่ว น้ำหยด น้ำซึมหลายสิบจุดก่อให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของทางรายการ เป็นภาระของแม่บ้านทำความสะอาดทั้งอาคารตึกส.ว. และ ส.ส.ที่จะต้องมาทำความสะอาดทุกครั้งพร้อมมีคำสั่งจากหัวหน้างานห้ามเปิดเผยเรื่องนี้ต่อบุคคลภายนอก

ส่วนพื้นไม้ที่น้ำฝนไหลท่วมก็สร้างผิดสเปค ไม่เป็นไปตามข้อกำหนดในสัญญาที่กำหนดว่าต้องเป็นไม้ตะเคียนทองแต่กรมป่าไม้นำไปตรวจสอบแล้วว่า เป็นไม้พะยอม ซึ่งมีสภาพแบบนี้มีเป็นจำนวนมากทั่วอาคาร และการก่อสร้างวันนี้นับได้ 3,351 วัน จากสัญญาก่อสร้าง 900 วัน

ก็ยังสร้างไม่เสร็จ เช่น ประตูห้องกรรมาธิการไม่กันเสียง 65 ห้อง ผนังห้องประชุมกรรมาธิการไม่กันเสียง 148 ห้อง ต้นไม้ใหญ่ตาย 347 ต้น เป็นต้น แต่ปรากฏว่า บริษัทผู้รับเหมาได้ทำหนังสือส่งงานเมื่อวันที่ 1 ก.ค.65 แจ้งสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรว่าสร้างแล้วเสร็จ 100% แล้ว เพื่อหลบเลี่ยงค่าปรับกว่าวันละ 12 ล้านบาท

ทั้งนี้ เชื่อว่า สิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง พระสยามเทวธิราช จึงดลบันดาลให้พายุฝนสาดซัดน้ำไหลทะลักท่วมอาคารรัฐสภา บริเวณชั้น 1 ซึ่งเป็นพื้นไม้ที่มีการสร้างผิดสเปค ไม่ตรงตามข้อกำหนดในสัญญาแล้ว จะส่งมอบงานว่าสร้างเสร็จสมบูรณ์ได้อย่างไร

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เผยภาพความเสียหาย หลังฝนถล่มอาคารรัฐสภา มูลค่าหมื่นล้าน น้ำรั่วซ้ำซาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook