เปิดประวัติ อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี พิธีกรดังยุค 90 ฝ่ามรสุมชีวิต ก่อนจากไปเป็นดาวประดับฟ้า

เปิดประวัติ อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี พิธีกรดังยุค 90 ฝ่ามรสุมชีวิต ก่อนจากไปเป็นดาวประดับฟ้า

เปิดประวัติ อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี พิธีกรดังยุค 90 ฝ่ามรสุมชีวิต ก่อนจากไปเป็นดาวประดับฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดประวัติ "อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี กิตติสิทโธ" อดีตพิธีกรดังยุค 90 หลังมะเร็งต่อมน้ำเหลืองคร่าชีวิต ฝ่าพายุมรสุมชีวิตสุดถาโถม ก่อนจากไปเป็นดาวประดับฟ้า

จากกรณีการเสียชีวิตของ ดร.สิทธิณี กิตติสิทโธ หรือ อิ๋งอิ๋ง พิธีกรดังยุค 90 ที่จากไปอย่างสงบ ในวัย 57 ปี หลังป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ในช่วงเช้าของวันนี้ (2 ก.ค.) ส่วนกำหนดการพิธีบำเพ็ญกุศล ณ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร กรุงเทพฯ จะมีขึ้นในวันนี้ 2-4 ก.ค. และ วันที่ 5 ก.ค. จะมีพิธีฌาปนกิจ

สำหรับประวัติของ อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี กิตติสิทโธ หรือ ดร.สิทธิณี กิตติสิทโธ เกิดเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน จบการศึกษามัธยมปลายจาก โรงเรียนศรีอยุธยา และจบการศึกษาจาก ปปร.20 ที่ วิทยาลัยการทัพบก ชุดที่ 58

 อิ๋งอิ๋ง และน้องสาว อิ๋งอ้อย สิทธิวดี มีชื่อเสียงจากการเป็นพิธีกรร่วมกันในรายการ โชคดี นาทีทอง ที่ออกอากาศทางช่อง 7 ยาวนานหลายปี ก่อนที่จะยุติการออกอากาศ จากนั้น อิ๋งอิ๋ง ได้ทำรายการซึ่งรับหน้าที่ทำทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง

ชื่อของเธอกลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง หลังจากที่เธอเผยว่าป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย รวมถึงชีวิตเจอมรสุมซ้ำ เมื่อต้องแยกทางกับอดีตสามี ด้วยสาเหตุมือที่สาม หลังจากแต่งงานกันได้ 15 ปี 

อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี ไม่มีทายาทลูก แต่เธอก็รักและเลี้ยงแมว สัตว์เลี้ยงสุดโปรดเหมือนลูกแท้ๆ เรียกว่าเป็นทาสแมวได้เลย เพราะเธอชื่นชอบทุกอย่างที่เกี่ยวกับแมว

ในส่วนของงานในวงการบันเทิงก่อนหน้าที่จะป่วยเธอทำรายการของตัวเอง ที่ออกอากาศอยู่ตอนนี้ ได้แก่ รายการ ทำด้วยใจ…เพื่อแผ่นดิน, เปิดโลกสดใส และ คนไทยใต้ร่มราชัน ทั้งในนามผู้ผลิตรายการและพิธีกรประจำรายการ

อิ๋งอิ๋ง อิ่งอ้อยIG @kattydollyounอิ๋งอิ๋ง อิ่งอ้อย

หากย้อนกลับไปยุค 90 ชีวิตในวงการบันเทิง อิ๋งอิ๋ง ดร.สิทธิณี ได้รับการจดจำในฐานะพิธีกรที่มีเอกลักษณ์ พูดจาชัดถ้อยชัดคำ และแต่งกายอย่างมีสีสัน

นอกจากนี้ เธอยังมีบริษัทผลิตรายการโทรทัศน์เป็นของตัวเอง นับเป็นพิธีกรมากความสามารถคนหนึ่งของเมืองไทย รายการที่มีชื่อเสียงมากที่สุด คือ โชคดี นาทีทอง ออกอากาศทางช่อง 7 ร่วมกับ อิ๋งอ้อย สิทธิวดี น้องสาวแท้ๆ ของตัวเอง นับเป็นรายการที่มีสปอนเซอร์ให้การสนับสนุนจำนวนมาก และมีเงินรางวัลค่อนข้างสูงสำหรับยุคนั้น

ผลงานรายการโทรทัศน์

  • รายการโชคดี นาทีทอง
  • รายการเปิดโลกสดใส
  • รายการทำด้วยใจ…เพื่อแผ่นดิน
  • รายการคนไทยใต้ร่มราชัน
  • รายการรับอรุณกะปุ๋ยรุงอรุณ
  • รายการGolf Paradise

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ เปิดประวัติ อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี พิธีกรดังยุค 90 ฝ่ามรสุมชีวิต ก่อนจากไปเป็นดาวประดับฟ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook