รื้อออกแล้ว! ป้ายชื่อสะพานท่าราบ หลังมือดีแอบติดทับชื่อสะพานพิบูลสงคราม

รื้อออกแล้ว! ป้ายชื่อสะพานท่าราบ หลังมือดีแอบติดทับชื่อสะพานพิบูลสงคราม

รื้อออกแล้ว! ป้ายชื่อสะพานท่าราบ หลังมือดีแอบติดทับชื่อสะพานพิบูลสงคราม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 13.20น.วันที่ 2 ก.ค.นายธานินทร์ เนียมหอม ผอ.เขตดุสิต พร้อมเจ้าหน้าที่เทศกิจ และตำรวจสายตรวจ สน.บางโพ ร่วมตรวจสอบสะพานพิบูลสงคราม บนถนนประชาราษฎร์สาย 1 ซึ่งเป็นสะพานข้ามคลองบางซื่อ หลังมีกระแสบนโลกออนไลน์ว่ามีการนำป้ายชื่อสะพานท่าราบมาปิดทับป้ายเดิม

จากการตรวจสอบพบว่าป้ายชื่อสะพานใหม่นั้นถูกปิดทับทั้ง 2 ฝั่งคลองของตัวสะพาน เจ้าหน้าที่ศูนย์ก่อสร้างและบูรณะ สำนักการโยธาของ กทม.ได้นำค้อนมางัดแงะออก ทำให้ตัวสะพานเดิมได้รับความเสียหาย เศษปูนหลุดลอกตามป้ายออกมาเป็นจุดๆ

นายธานินทร์ กล่าวว่า เมื่อช่วงเที่ยงได้รับแจ้งจากแอพลิเคชั่นทราฟฟี่ฟองดูร์ ของ กทม.จึงมาตรวจสอบพร้อมตำรวจ สน.บางโพ เพื่อเร่งปรับแก้ให้คืนสู่สภาพเดิม ซึ่งสะพานแห่งนี้อยู่ในเขตของสำนักงานเขตดุสิต แต่เป็นความรับผิดชอบของสำนักการโยธา กทม.ตอนนี้ยังไม่สามารถตอบได้ว่าใครมาติดตั้ง ต้องไปไล่ดูกล้องวงจรปิดว่ามีใครทำผิดสังเกตบ้าง ซึ่งดูจากลักษณะกาวที่นำมาติดทับป้ายนั้นยังผ่านเวลามาไม่นาน ตำรวจ สน.บางโพ จะนำเป็นหลักฐานไปสืบหาบุคคลต่อไป ซึ่งยังตอบไม่ได้ถึงจุดประสงค์ของผู้กระทำว่าเป็นกลุ่มคนหรือบุคคลใด

และจะสืบหาข้อมูลด้วยว่าเหตุใดต้องเป็นชื่อท่าราบ แต่ยืนยันว่าไม่ใช่หน่วยงานใดที่เข้ามาเกี่ยวข้องแน่นอน เพราะลักษณะของสะพานเป็นทรายล้างและคอนกรีต แต่แผ่นป้ายดังกล่าวเป็นอะคริลิก สำหรับกฎหมายที่เกี่ยวข้องนั้น มีทั้ง พ.ร.บ.ความสะอาด และกฎหมายเกี่ยวกับที่สาธารณะที่ตำรวจจะดำเนินการต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สะพานพิบูลสงคราม ตั้งตามนามสกุลของ จอมพล ป.พิบูลสงคราม อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย โดยเป็นสะพานข้ามคลองบางซื่อบนถนนประชาราษฏร์สาย 1 นอกจากนี้ บนเว็บไซต์รัฐบาลไทย  ระบุข้อมูลว่า จอมพล ป.เคยสังกัด อยู่ กรมทหารบกปืนใหญ่ที่ 1 รักษาพระองค์ ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากสะพานไปประมาณ 2 กิโลเมตร

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ รื้อออกแล้ว! ป้ายชื่อสะพานท่าราบ หลังมือดีแอบติดทับชื่อสะพานพิบูลสงคราม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook