ตำรวจเร่งล่าตัว นักเรียน-นักเลง เปิดศึกไล่ยิงกันกลางถนนรามอินทรา (คลิป)

ตำรวจเร่งล่าตัว นักเรียน-นักเลง เปิดศึกไล่ยิงกันกลางถนนรามอินทรา (คลิป)

ตำรวจเร่งล่าตัว นักเรียน-นักเลง เปิดศึกไล่ยิงกันกลางถนนรามอินทรา (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (2 ก.ค.65) เมื่อเวลา 14:30 น พลตำรวจตรีพลฑิต ไชยรส ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 เรียก พันตำรวจเอกศักยะ แสงวรรณ ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล 3 พร้อมด้วย พันตำรวจเอก กฤษ ก้อมน้อย ผู้กำกับการสน. มีนบุรี และตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.มีนบุรี​ เพื่อติดตามความคืบหน้ารวมถึงวางแนวทางการติดตามตัวเด็กวัยรุ่นก่อเหตุ ขับรถจักรยานยนต์ไล่ยิงกันบนถนนรามอินทรา บริเวณปากซอยรามอินทรา 113 ต่อเนื่องรามอินทรา​ เหตุเกิดเมื่อเวลา 17.oo น. ช่วงเย็นวานนี้ โดยมีกล้องหน้ารถของประชาชนที่ขับขี่ผ่านเส้นทางดังกล่าว​สามารถ​บันทึก​ไว้ได้ ก่อนนำมาโพสต์ลงโซเชียล​ จนกลายเป็นกระแสขึ้นมา

ภายหลัง​การประชุม​ผู้บังคับการ​ตำรวจนครบาล​3​ กล่าวว่า จากเหตุการณ์​ดังกล่าวจนถึงขณะนี้ยังไม่มีใคร​เข้ามาแจ้งความแต่อย่างใด แต่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ​ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด​บริเวณ​ที่เกิดเหตุ และบนถนน​รามอินทรา​ เพื่อดูพฤติการณ์​ของกลุ่มผู้ก่อเหตุ​ และรวบรวมพยานหลักฐาน พิสูจน์ทราบตัวบุคคลในคลิป นำตัวดำเนินคดี เนื่องจากถือว่าเป็นเหตุอุกอาจ ยิงปืนในที่สาธารณะ โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย และสร้างความหวาดกลัว​ให้กับประชาชนในระแรกนั้น รวมถึงผู้คนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว​ พร้อมกันนี้​ทางตำรวจจะได้ประสานไปยังแอดมินเพจ Drama addict ที่โพสต์คลิป ให้พาเจ้าของคลิปวิดีโอมาให้ข้อมูล

ส่วนจะมีผู้เกี่ยวข้องเบื้องต้น ภาพจากกล้อง​วงจรปิด​หน้ารถ พบ 2 กลุ่ม กลุ่มผู้ก่อเหตุ​ มี 2 คน รถจักรยานยนต์​ 2 คัน ส่วนอีกกลุ่มเป็นผู้ถูกกระทำ มี 2 คน ขับรถซ้อนกันมา 1 คัน ซึ่งการกระทำดังกล่าว เข้าข่ายความผิดตามพ.ร.บ.อาวุธปืน ฐานยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และ พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

ผู้บังคับการ​ตำรวจนครบาล​ 3​ ยืนยันอีกว่าว่า แม้คดีจะไม่มีเจ้าทุกข์​มาร้องทุกข์กล่าวโทษ ก็ต้องดำเนินคดีทุกรายที่ก่อเหตุ​ เพราะเป็นการทำที่ผิดกฎหมาย​ จึงปล่อยไปไม่ได้ พร้อมขอความร่วมมือประชาชนที่เห็นเหตุการณ์เข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีคลิปวีดีโอหรือภาพกล้องหน้ารถสามารถติดต่อตำรวจสน.มีนบุรีได้ เพื่อใช้เป็นข้อมู​ลดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ​

ส่วนมาตรการการดำเนินการหลังจากนี้ได้สั่งการตำรวจในพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 ทั้ง 11 สนให้เพิ่มความเข้มงวด กวดขันการเฝ้าระวังการก่อเหตุในลักษณะนี้ ให้มากขึ้น เนื่องจากในพื้นที่นครบาล 3 ถือได้ว่าเป็นพื้นที่เสี่ยง ที่มีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยโดยเฉพาะเรื่องเด็กนักเรียนต่างสถาบันยกพวกตีกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook