"อิ๋งอ้อย" เปิดใจ เล่าถึงพี่สาว "อิ๋งอิ๋ง" เป็นคนชอบทำบุญ ทรัพย์สมบัติทั้งหมดจะบริจาค

"อิ๋งอ้อย" เปิดใจ เล่าถึงพี่สาว "อิ๋งอิ๋ง" เป็นคนชอบทำบุญ ทรัพย์สมบัติทั้งหมดจะบริจาค

"อิ๋งอ้อย" เปิดใจ เล่าถึงพี่สาว "อิ๋งอิ๋ง" เป็นคนชอบทำบุญ ทรัพย์สมบัติทั้งหมดจะบริจาค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงการบันเทิงสูญเสีย "อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี" อดีตพิธีกรดังยุค 90 เสียชีวิต หลังสู้มะเร็งระยะสุดท้ายมากว่า 3 ปี ด้าน "อิ๋งอ้อย สิทธิวดี" ลั่นสานต่อเจตนารมณ์พี่สาว นำทรัพย์สมบัติทั้งหมดบริจาค สร้างมูลนิธิและวัด

นับเป็นการสูญเสียบุคคลในวงการบันเทิงอย่างต่อเนื่อง จากกรณีการเสียชีวิตของ ดร.สิทธิณี กิตติสิทโธ หรือ อิ๋งอิ๋ง พิธีกรดังยุค 90 ที่จากไปอย่างสงบ ในวัย 57 ปี หลังป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ในช่วงเช้าของวันนี้ (2 ก.ค.) ส่วนกำหนดการพิธีบำเพ็ญกุศล ณ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร กรุงเทพฯ จะมีขึ้นในวันนี้ 2-4 ก.ค. และ วันที่ 5 ก.ค. จะมีพิธีฌาปนกิจ

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ศาลาบำเพ็ญกุศล (ศาลาใหญ่) วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ถ.บริพัตร แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. จัดพิธีรดน้ำ และพิธีบำเพ็ญกุศลสวดอภิธรรม ดร.สิทธิณี กิตติสิทโธ หรือ อิ๋งอิ๋ง อดีตพิธีกรดังยุค 90 ที่เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็ง เมื่อช่วงเช้าตรู่วันนี้ ท่ามกลางญาติพี่น้อง ครอบครัว และแขกผู้ที่มาร่วมงาน

ขณะที่ อิ๋งอ้อย สิทธิวดี กิตติสิทโธ และ อุ๊อู๋ สิทธิภาณี กิตติสิทโธ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยเล่าถึงการเสียชีวิต และช่วงชีวิตที่ อิ๋งอิ๋ง ต่อสู้กับโรคมะเร็งที่ผ่านมายาวนานกว่า 3 ปี คีโม 24 ครั้ง มีน้ำท่วมปอด เขาต่อสู้มาตลอด เม็ดเลือดขาวต่ำมาก ไม่สามารถเข้ารับการรักษาคีโมได้

และเมื่อช่วงอาทิตย์ก่อนเสียชีวิตพวกเราพี่น้องเริ่มใจไม่ดีเมื่อทางโรงพยาบาลแจ้งมาให้เซ็นเอกสารระบุไม่ใส่ท่อออกซิเจน และไม่ปั๊มหัวใจ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. อิ๋งอิ๋ง เริ่มมีการตอบรับที่ค่อนข้างเชื่องช้า ก่อนเสียชีวิตพูดว่าไม่เอาแล้ว และมือคว้ากระชากสายออกซิเจนออกก่อนเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ก่อนสิ้นใจ

อิ๋งอ้อย เล่าด้วยว่า อิ๋งอิ๋ง เป็นคนชอบทำบุญเยอะมาก เป็นความโชคดีที่ก่อนจะเสียชีวิต พระที่นับถือจากวัดป่าภูทับเบิก เข้ากรุงเทพฯ มาพอดี จึงได้มาเยี่ยมดูอาการเป็นครั้งสุดท้าย พี่อิ๋งอิ๋งไม่สั่งเสียใดๆ เลย แม้จะเคยบอกไว้ว่าไม่อยากให้จัดงานศพ แต่พี่น้องคุยกันว่าจัดงาน เพราะร่างกายไม่สามารถบริจาคให้ใครได้ เนื่องจากเชื้อมะเร็งที่ลุกลาม

สำหรับทรัพย์สมบัติที่มีทั้งหมดของ อิ๋งอิ๋ง ทางครอบครัวจะบริจาคทั้งหมด เพื่อสร้างวัด แต่จะจัดตั้งเป็นมูลนิธิก่อน ก่อนหน้านี้พี่อิ๋งอิ๋งบอกว่าจะยกให้ลูกของตนเอง แต่ไม่ขอรับ ส่วนตัวพี่อิ๋งอิ๋งไม่ห่วงอะไร นอกจากแมว 4 ตัว

ส่วนที่สังคมมองว่าเราพี่น้องทะเลาะกันนั้น บอกเลยตั้งแต่ต้น เราเป็นพี่น้องคลานตามกันมา เราเห็นพี่ล้ม มีหรือจะไม่สนับสนุน แม้วันที่มีปัญหา จะหนีกลับไปคนเดียว เราก็ไม่ยอมดึงกลับมาอยู่ แกคงน้อยใจ เราเลยบอกความสุขอยู่ที่ไหน ให้ไปตรงนั้น เวลาเหลือน้อย คิดให้ดี

นอกจากนี้ อิ๋งอ้อย ยังกล่าวถึงกรณีที่อิ๋งอิ๋งได้ไปออกรายการแล้วพูดถึงสามีว่าได้คืนดีกันนั้น ข้อเท็จจริงเขาไม่ได้เข้าบ้านมาดูแลกัน เขาคบกันแบบกิ๊ก ออกไปกินข้าวกันเท่านั้น พี่อิ๋งอิ๋งเขาดูแลตัวเอง จนนาทีสุดท้ายก็ไม่ได้มา พี่น้องเท่านั้นที่จัดการ ส่วนจะมาร่วมงานหรือไม่แล้วแต่เขา เราทำดีที่สุดจัดงานให้เขา ไม่ได้โกรธ ความสุขของเขา แต่ละคนมีครอบครัว

การทำงานของพี่อิ๋งอิ๋งที่ผ่านมา ชอบทำรายการทีวี ช่วงที่ป่วย บางครั้งทำงานลงเสียงไม่ไหว เราก็ช่วย เขาทำรายการ โชคดีนาทีทอง คือความสุขของเขา เป็นรายการที่เกี่ยวกับการทำนุบำรุงศาสนา เขาชอบสัมภาษณ์หลวงพ่ออาจารย์ที่นับถือ

บางครั้งไม่มีสปอนเซอร์เค้าก็ทำ ทำเพื่อให้คนมาบริจาค มีลูกค้าอยากให้ทำต่อ เราต้องดูว่าเราทำได้แค่ไหน เราก็จะช่วยสานต่อ ส่วนบริษัทเราต้องหยุดก่อน หาสปอนเซอร์ยาก หากใครอยากเป็นสปอนเซอร์ ก็ติดต่อมาได้

ทั้งนี้ สำหรับกำหนดการพิธีฌาปนกิจ จะมีในวันที่ 5 ก.ค. ที่จะถึงนี้ และนำอัฐิลอยอังคารร่วมกับคุณพ่อที่จังหวัดกระบี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook