รถแข่งพุ่งชนผู้ชมขอบสนาม ตาย 1 ศพ เจ็บ 8 ราย คนขี่โคม่า เด็กเล็กกะโหลกร้าว

รถแข่งพุ่งชนผู้ชมขอบสนาม ตาย 1 ศพ เจ็บ 8 ราย คนขี่โคม่า เด็กเล็กกะโหลกร้าว

รถแข่งพุ่งชนผู้ชมขอบสนาม ตาย 1 ศพ เจ็บ 8 ราย คนขี่โคม่า เด็กเล็กกะโหลกร้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถแข่งแหกโค้งอันตรายพุ่งชนผู้ชมขอบสนาม ไม่มีบังเกอร์กั้น ตาย 1 ศพ เจ็บ 8 ราย เด็กเล็กอายุแค่ 2 ขวบ กะโหลกร้าว

(3 ก.ค.65) เหตุเกิดประมาณ 16.30 น. ร.ต.อ.เอกลักษณ์ ศักดิ์ชัยนันท์ รองสารวัตร สอบสวนสภ.เมืองตรัง รับแจ้งเหตุ รถแข่งในสนามแข่งสระกะพังสุรินทร์ เทศบาลนครตรัง นักแข่งเฉี่ยวชนผู้ชมขอบสนามการแข่งขัน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ จำนวน 9 คน โดยมีผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ราย ทราบชื่อนายมณฑล อายุ 16 ปี ซึ่งเป็นผู้ชมการแข่งขัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 8 ราย โดยหนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเด็กอายุ 2 ขวบ มีอาการกะโหลกร้าว แม่ของเด็กรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลตรังปลอดภัยแล้ว

ส่วนนักแข่ง ทราบชื่อ นายนัธกิต อายุ 20 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสไม่รู้สึกตัว ทางเจ้าหน้าที่รีบนำส่งโรงพยาบาลตรังเร่งด่วน ขณะนี้ยังอยู่ที่ห้องฉุกเฉิน รพ.ศูนย์ตรัง

ด้านนายเอกลักษณ์ อายุ 59 ปี นึ่งในผู้บาดเจ็บเล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตนเองกำลังอุ้มหลานชายวัย 2 ขวบ ดูการแข่งขันอยู่หน้าบ้านซึ่งอยู่ขอบสนามแข่งขันจังหวะนั้น ได้มีรถแข่ง แฉลบเข้ามาชน ทั้งตนและหลานวัย 2 ขวบ ได้รับบาดเจ็บที่หน้าบ้าน และผู้ชมอีกคนจะ 1 คนที่อยู่ใกล้ๆกัน โดยตอนได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลบริเวณหน้าผากแขนและนิ้วก้อย ส่วนคนขับรถแข่งนอนแน่นิ่งอยู่บนฟุตปาธ ส่วนผู้ชมอีกคนเป็นหญิง เล่าว่า ตนยืนดูรถแข่งอยู่ตลอดทั้งวัน ซึ่งวันนี้การแข่งขันเป็นไปด้วยความราบรื่นไม่มีเหตุการณ์ที่รุนแรง

แต่รถคันที่เกิดเหตุได้ขับแข่งกันมา และเกี่ยวกันจนทำให้เสียหลัก กระเด็นไปไกลระยะทาง 20 เมตร จนเฉี่ยวชนกับผู้ชมที่อยู่ข้างทาง เพราะฝั่งที่เกิดเหตุไม่มีบังเกอร์ป้องกัน และเป็นโค้งอันตรายที่โฆษกในสนามประกาศเตือนอยู่ตลอดเวลา ตนซึ่งมีอาชีพพยาบาลเมื่อเห็นเหตุการณ์ก็ได้เข้ามาดูผู้ได้รับบาดเจ็บ ปรากฏว่ามีอาการแน่นิ่งไม่ตอบสนอง ส่วนเด็กอายุ 2 ขวบ ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน และแม่ได้รีบนำส่งโรงพยาบาลตรังอย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้ความคิดเห็นส่วนตัวมองว่าหากจัดการแข่งขันครั้งต่อไปควรมีบังเกอร์มากั้นบริเวณ ที่เป็นโค้งอันตรายเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก สำหรับการจัดการแข่งขันกระพังโรดเรซซิ่ง 65 ชิงเงินรางวัลกว่า 400,000 บาท ได้กลับมาจัดการแข่งขันอีกครั้งหลังหยุดมานับ 10 ปี และสนามกระพังสุรินทร์เป็นสนามที่ท้าทายความสามารถของนักแข่งเพราะถนนแคบมีโค้งเยอะมีต้นไม้ตลอด 2 ข้างทาง อีกทั้งตลาดเส้นทางมีสระน้ำล้อมรอบ เป็นสนามเปิด และการกลับมาแข่งขันกันอีกครั้ง ทำให้ได้รับความสนใจจากผู้ชม มีบรรดาผู้ที่ชื่นชอบรถแข่งจากทั่วทุกสารทิศเดินทางมาดูแน่นสนาม

และเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาที่ สภ.เมืองตรัง ผู้จัดการแข่งขันไม่ยอมเปิดเผยชื่อ ได้เข้ามาพบกับ พ.ต.ท.อนุชัย สวยงาม รองผกก.สอบสวน และบอกเพียงว่าจะรับผิดชอบกับอุบัติเหตุในการแข่งขันที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ซึ่งทาง พ.ต.ท.อนุชัย สวยงาม บอกเพียง อุบัติเหตุเกิดขึ้นช่วงเวลา 13.30 น. แต่ทางตำรวจได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลตรังเมื่อเวลา 16.30 น ว่า มีคนเสียชีวิต 1 คนและบาดเจ็บจำนวนมาก ในการแข่งขันรถจักรบานยนต์ทางเลียบสระกะพังสุรินทร์ในครั้งนี้ จึงเข้าการชันสูตรพลิกศพเป็นผู้เข้าชมการแข่งขัน ชายอายุ 16 ปี ซึ่งทาง พ.ต.อ.เชื้อชาติ เยาดำ ผกก. สภ.เมือง ได้สั่งการให้ตำรวจดำเนินการในเรื่องนี้ที่จะให้ผู้จัดการแข่งขันแสดงออกถึงความรับผิดชอบในทางแพ่งเรื่องค่าสินไหมทดแทน เพราะมีผู้เสียชีวิต 1 คนบาดเจ็บ 8 คน โดยจะให้ผู้จัดการแข่งขันมาพบกับพนักงานสอบสวน จะจัดโดยเทศบาลนครตรังหรือชุมชนสระกะพังสุรินทร์ ก็แล้วแต่ การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเลียบในครั้งนี้ จัดโดยนายชนินวิทย์ สินไชย ประธานชมรมกะพังสุรินทร์ เทศบาลนครตรัง เป็นผู้จัดการแข่งขัน โดยรายได้จากการแข่งขันมอบให้ทุนการศึกษาโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครตรัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook