ยุคข้าวยากหมากแพง? แห่แชร์ภาพอาหารลงกลุ่มผู้บริโภค ถามแพงเกินไปไหม

ยุคข้าวยากหมากแพง? แห่แชร์ภาพอาหารลงกลุ่มผู้บริโภค ถามแพงเกินไปไหม

ยุคข้าวยากหมากแพง? แห่แชร์ภาพอาหารลงกลุ่มผู้บริโภค ถามแพงเกินไปไหม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกข์ผู้บริโภค แห่แชร์ภาพอาหารระบายความในใจ ถามแพงเกินไปไหม ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์เพียบ!

กลายเป็นที่ระบายความทุกข์ของผู้บริโภคไปซะแล้ว สำหรับเฟซบุ๊กกลุ่ม "พวกเราคือผู้บริโภค" ที่มีกว่า 1.3 แสนคน ซึ่งมักจะมีประชาชนเข้ามาแชร์ภาพอาหารที่สั่งมารับประทาน เพื่อระบายความในใจเรื่องจากรู้สึกไม่คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป

โดยสมาชิกเฟซบุ๊ก ชื่อว่า Nam Suwanna โพสต์ภาพข้าวหมูแดงหมูกรอบลงในกลุ่ม เป็นภาพข้าวหมูแดงที่อยู่ในกล่อง แต่มีหมูแดงผสมกับหมูกรอบ และกุนเชียงรวมแล้วมีไม่กี่ชิ้นเท่านั้น พร้อมด้วยไข่ต้มอีกครึ่งใบ

พร้อมระบุข้อความว่า "ราคา 75 บาท เพื่อนๆ คิดว่ายังไงคะ สั่งจากแอปฯ เข้าใจว่าแพง แต่นี้เกินไปไหม ร้านในนนทบุรี"

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไปก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ทั้งยังสอบถามว่าราคานี้รวมค่าส่งหรือไม่ เจ้าของโพสต์ก็มาตอบว่า "ไม่รวม เป็นราคาข้าวอย่างเดียว"

ขณะที่ สมาชิกเฟซบุ๊ก ชื่อว่า Mzilled MJ Parker ก็ได้มาโพสต์ภาพลงในกลุ่มพวกเราคือผู้บริโภค หลังซื้อลูกชิ้นปลารวมมารับประทาน แต่กลับต้องผิดหวังกับปริมาณ เพราะมีแค่ 10 ลูก แต่ราคา 70 บาท ส่วนกะเพราปลาหมึกพอรับได้

โดยระบุข้อความว่า "ลูกชิ้นปลารวม 70 กะเพราปลาหมึก 80 กูช็อกลูกชิ้นปลารวม70!!!!! อันนี้คือยังไม่ได้กินนะ ถามจริงๆ ลูกชิ้นปลาปกติมันแพงมากใช่ไหม ถามแบบไม่รู้จริงๆ ปล.นั่งกินไปเช็กราคาว่าถ้าในแอปฯ ว่าขายเท่าไร สรุปขายหน้าร้านกับในแอปฯ ราคาเท่ากัน!!!!!!?????"

ด้าน เฟซบุ๊กแฟนเพจ ผู้บริโภค ก็ได้แชร์ภาพโพสต์จากเฟซบุ๊กของหญิงสาวคนหนึ่งซึ่งอยู่ที่อำเภอเวียงชัย จังหวัดเชียงราย โดยเป็นภาพข้าวกล่องราดกับข้าวมา 1 อย่าง คือพะโล้อย่างเดียว ซึ่งปริมาณข้าวในกล่องนั้นเยอะมาก แต่มีแค่หมู 1 ชิ้น และไข่พะโล้ 1 ลูก ในราคา 35 บาท แถมไม่ราดน้ำพะโล้มาให้เลย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ยุคข้าวยากหมากแพง? แห่แชร์ภาพอาหารลงกลุ่มผู้บริโภค ถามแพงเกินไปไหม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook