ดราม่าข้าวหมูแดง 75 บาท เจ้าของร้านยันให้ปริมาณเหมาะสม แต่รีวิวดูแย่เพราะกล่อง

ดราม่าข้าวหมูแดง 75 บาท เจ้าของร้านยันให้ปริมาณเหมาะสม แต่รีวิวดูแย่เพราะกล่อง

ดราม่าข้าวหมูแดง 75 บาท เจ้าของร้านยันให้ปริมาณเหมาะสม แต่รีวิวดูแย่เพราะกล่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดราม่าข้าวหมูแดง 75 บาท เจ้าของร้านยันให้ปริมาณเหมาะสม แต่รีวิวดูแย่เพราะกล่อง ทำให้หมู กุนเชียง เทไปกองด้านข้าง น้อมรับคำติชมลูกค้า 

จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ้คชื่อ “Nam Suwanna” โพสต์ภาพข้าวหมูแดงหมูกรอบลงในกลุ่ม “พวกเราคือผู้บริโภค” โดยเป็นภาพข้าวหมูแดงที่อยู่ในกล่อง แต่มีหมูแดงผสมกับหมูกรอบ และกุนเชียงรวมแล้วมีไม่กี่ชิ้นเท่านั้น พร้อมด้วยไข่ต้มอีกครึ่งใบ โดยระบุข้อความว่า “ราคา 75 บาท เพื่อนๆ คิดว่ายังไงคะ สั่งจากแอพ เข้าใจว่าแพง แต่นี้เกินไปไหม ร้านในนนทบุรี” หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไปก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ทั้งยังสอบถามว่าราคานี้รวมค่าส่งหรือไม่ เจ้าของโพสต์ก็มาตอบว่า ไม่รวม เป็นราคาข้าวอย่างเดียว

(4 ก.ค.65) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านข้าวมันไก่ตอน ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ ตั้งอยู่ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พบ นายกายสิทธิ์  หรือ โก้ อายุ 32 ปี เจ้าของร้าน พบว่าวันจันทร์เป็นวันที่ร้านปิดบริการ โดยนายโก้ ได้เปิดเผยว่า ตนเพิ่งทราบเรื่องที่ลูกค้าโพสต์ และจากที่เห็นในภาพตนก็เข้าใจลูกค้า และเข้าใจไรเดอร์ที่ต้องรีบส่งสินค้า จากภาพตนยืนยันว่าเป็นปริมาณของทางร้านที่ขายจริงตามหน้าร้านคือ หมูกรอบ 4 ชิ้น หมูแดง 4 ชิ้น กุนเชียง 3 ชิ้น และไข่ต้มครึ่งฟอง พร้อมน้ำซอสราด น้ำซอสปรุงรส และน้ำซุป ขายหน้าร้ายราคาจานละ 60 บาท แต่ขายในแอปราคา 75 บาท ซึ่งทางร้านมี 3 แอปราคาต่างกัน

นายโก้ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากภาพที่ลูกค้ารีวิว พบว่าหมูแดง หมูกรอบ เคลื่อนไปกองรวมกันด้านข้าง ซึ่งทางร้านจัดวางเรียงเต็มหน้ากล่องปกติ แต่เนื่องด้วยจากการขนส่งอาจทำให้หมูไปกองรวมกันอยู่ด้านข้าง ซึ่งตนก็เข้าใจลูกค้า ตนยอมรับว่าการบรรจุกล่องของทางร้านมีปัญหาเนื่องด้วยกล่องมีลักษณะบานออกทำให้อาหารเคลื่อนที่ได้ ซึ่งตนทราบปัญหานี้มาก่อนหน้า และพยายามปรับปรุงกล่องบรรจุอยู่ ปัจจุบันทางร้านได้เปลี่ยนกล่องมาเป็นแบบก้นลึก เพื่อไม่ให้เกิดปัญหากับการขนส่ง ตนยืนยันว่าราคาที่ขายให้ลูกค้าปริมาณเหมาะสม ด้วยส่วนผสมของเนื้อหมูต่างๆ และเครื่องเคียง ทางร้านขายที่ราคา 60 บาท แต่ด้วยลักษณะการสั่งแบบเดลิเวอรี่ทำให้ต้องมีต้นทุนให้กับไรเดอร์ ซึ่งตนพยายามปรับราคาให้อยู่ได้ทั้งลูกค้าและทางร้านเอง ถ้าวันนี้ร้านเปิดจะทำอาหารให้ดูว่าราคาเราเหมาะสม ต้องขอโทษลูกค้าด้วยที่ทำให้อาหารเกิดปัญหาในการขนส่งจนภาพออกมาไม่เหมาะสมกับราคา

ด้าน น.ส.สุวรรณา นาคพันธ์ เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ซึ่งป่วยติดโควิด-19 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ตนติดโควิดตั้งแต่วันที่ 26 มิ.ย. และต้องกักตัวจนถึงวันที่ 5 ก.ค.65 จึงต้องสั่งอาหารทางเดลิเวอรี่ตลอด ตนสั่งข้าวหมูแดงวันที่ 2 มิ.ย.65 ช่วงเช้า ตนสั่งมาเพื่อที่จะทานยาพบว่าข้าวหมูแดงมีปริมาณน้อยจนตนรับไม่ได้ ตนว่ามันไม่คุ้มกับราคาที่สั่งไป 75 บาท เปิดกล่องมาเห็นปริมาณรู้สึกตกใจ ว่าทำไมร้านถึงกล้าที่จะขายในราคา 75 บาทไม่รวมค่าขนส่ง 22 บาท แต่มีส่วนลดเพิ่ม ตนไม่แน่ใจว่าปริมาณลดลงเพราะส่วนลดค่าขนส่งหรือเปล่า ถึงจะมีส่วนลดมันก็เป็นสิทธิ์ของตนไม่เกี่ยวกับทางร้าน จากอาหารที่เห็นมีหมูแดง 4 ชิ้น หมูกรอบ 4 ชิ้น กุนเชียงและเครื่องเคียง แต่ขนาดชิ้นมันเล็กดูแล้วไม่เหมาะสม ตนยังไม่ได้คุยกับทางร้านเพราะเนื่องจากไม่สบาย ปกติตนสั่งทางแอปไม่ได้มีร้านค้าให้เลือกมากนัก แต่ตนเคยทานที่ร้านซึ่งปกติสั่งมา 1 จานตนจะทานเกือบไม่หมด อยากให้ทางร้านเห็นใจผู้บริโภคทำอาหารให้เหมาะสมกับราคา มันเหมือนเอาเปรียบผู้บริโภคมากเกินไป ตนก็เข้าใจสถานการณ์ในช่วงนี้ที่โควิดระบาดและข้าวของแพง น่าจะทำปริมาณอาหารให้ทั้งลูกค้าและร้านค้าอยู่ได้ทั้งสองฝ่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook