สุดเศร้า ว่าที่เจ้าบ่าวป่วยไข้เลือดออก เสียชีวิตก่อนงานแต่ง 2 วัน เตือนระวังภัยเงียบจากยุง

สุดเศร้า ว่าที่เจ้าบ่าวป่วยไข้เลือดออก เสียชีวิตก่อนงานแต่ง 2 วัน เตือนระวังภัยเงียบจากยุง

สุดเศร้า ว่าที่เจ้าบ่าวป่วยไข้เลือดออก เสียชีวิตก่อนงานแต่ง 2 วัน เตือนระวังภัยเงียบจากยุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพจดังแชร์เรื่องราวสุดเศร้า ว่าที่เจ้าบ่าวป่วยไข้เลือดออก เสียชีวิตก่อนงานแต่ง 2 วัน เตือนระวังภัยเงียบจากยุงลาย

รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า เพจเฟซบุ๊ก "เชียงใหม่ใหม่ที่คุณไม่เคยเห็น" โพสต์ภาพพรีเวดดิงของชายหญิงคู่หนึ่งและภาพหญิงสาวชุดดำที่นั่งอยู่หน้าภาพถ่ายของผู้เสียชีวิตในงานศพ พร้อมบอกเล่าเรื่องราวทั้งเศร้าทั้งซึ้งของชายหนุ่มชาวเชียงใหม่ อายุ 31 ปี ที่้เสียชีวิตกะทันหันหลังติดเชื้อไข้เลือดออก ที่เวียงจันทน์ ประเทศลาว ก่อนที่เข้าพิธีแต่งงานกับแฟนสาวชาวลาวเพียง 2 วัน โดยร่างผู้เสียชีวิตได้เคลื่อนย้ายกลับมาจัดพิธีศพที่บ้านเกิดในอำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ขณะที่เจ้าสาวติดตามอย่างใกล้ชิดกลับมาร่วมพิธีด้วย

ซึ่งญาติฝ่ายชายได้ร่วมกันมัดข้อมือรับขวัญให้กับฝ่ายหญิงที่หน้าภาพถ่ายของฝ่ายชายในงานศพ โดยโพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้าไปแสดงความเห็นและให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ โพสต์ดังกล่าวระบุว่า วานนี้เป็นกำหนดวันแต่งงานของหลานชาย ชื่อ เจ ควรเป็น วันที่มีความสุขที่สุดในชีวิตวัยหนุ่มของเขาแต่ 2 วันก่อนงานแต่งงาน ได้รับข่าวร้ายว่า เจ เสียชีวิตด้วยโรคไข้เลือดออก ที่เวียงจันทน์ มีอาการหนักในคืนวันพฤหัสบดี จนต้องพาเข้าไปโรงพยาบาล เข้า ICU ไปได้เพียง 3 ชั่วโมง หมอก็ออกมาแจ้งว่าคนไข้เสียชีวิตแล้วท่ามกลางความตกตะลึงของทุกคน ราวหนึ่งสัปดาห์ก่อน เจ เดินทางจากเชียงใหม่ ข้ามไปจัดเตรียมงานแต่งงานที่เวียงจันทน์ ประเทศลาว หลังจากไม่ได้ไปนานกว่า 2 ปี เพราะสถานการณ์โควิด 19 ได้ยินมาว่า เจ เริ่มป่วยมีไข้ตั้งแต่ช่วงไปเตรียมงานแต่งงานแต่ก็เพียงทานยาลดไข้ คิดว่าไม่เป็นอะไรมาก (ระยะเวลาฟักตัวของ ไข้เลือดออก ราว 5-8 วัน )

ก่อนหน้านั้น เจ เคยเดินทางไปทำงาน ที่ ร้านอาหารไทย ของน้าชาย ที่เวียงจันทน์ และ พบรักกับสาวเวียงจันทน์จนกลับมาประเทศไทย ก็ยังติดต่อสานสัมพันธ์รัก จนตัดสินใจเตรียมตัวแต่งงาน และ จะพาเจ้าสาวมาใช้ชีวิตร่วมกัน ที่ จ. เชียงใหม่ หนุ่มฉกรรจ์ อนาคตสดใส ร่างกายแข็งแรงใบหน้ายิ้มแย้ม นิสัย สุภาพอ่อนน้อมได้จากไปอย่างกะทันหัน ในวันที่เขาควรจะมีความสุข ในวันพิธีมงคลสมรส ไม่น่าเชื่อเลยว่า ครอบครัวต้องมาจัดงานศพแทน ชะตาชีวิตโหดร้ายสะเทือนใจ ราวกับ บทละครขอแสดงความเสียใจกับญาติ เจ้าสาว และ ครอบครัว มา ณ ที่นี้ด้วย

โดยทางเพจทิ้งท้ายไว้ว่า ให้ระวังเรื่องยุงลาย พาหะนำโรคไข้เลือดออก และ ตระหนักถึงความรุนแรงของโรคไข้เลือดออกกันด้วย เพราะเป็นโรคที่คร่าชีวิตคนปีละจำนวนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook