ดราม่า "ครูจุ๊บแจง กนกวรรณ" ถอนตัวจาก MUT 2022 คาดเหตุเป็นข้าราชการครู

ดราม่า "ครูจุ๊บแจง กนกวรรณ" ถอนตัวจาก MUT 2022 คาดเหตุเป็นข้าราชการครู

ดราม่า "ครูจุ๊บแจง กนกวรรณ" ถอนตัวจาก MUT 2022 คาดเหตุเป็นข้าราชการครู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนนางงามสุดเสียดาย "ครูจุ๊บแจง กนกวรรณ" ถอนตัวจากการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 ทั้งที่เพิ่งประกาศผู้ผ่านเข้ารอบ 30 คน คาดเหตุเป็นข้าราชการครู

จากกรณีเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (4 ก.ค.) ปุ้ย ปิยาภรณ์ แสนโกศิก ผู้อำนวยการกองประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ เผยผ่านไลฟ์สดว่า MUT 06 จุ๊บแจง กนกวรรณ ชูสุข จำเป็นต้องถอนตัวจากการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 ทั้งที่เพิ่งประกาศผลว่าผ่านเข้ารอบ 30 คนสุดท้าย เมื่อวันที 3 ก.ค. ที่ผ่านมา

โดย จุ๊บแจง กนกวรรณ กล่าวว่า ตั้งแต่เริ่มสมัครเข้ามาประกวด ตั้งใจจะเป็นแรงบันดาลใจให้นักเรียนที่อาจจะไม่กล้าฝันที่จะเข้ามาประกวด และเราอยากลองดูว่าเราจะทำได้หรือไม่ อยากพิสูจน์ตัวเอง ไม่คิดว่าเราจะเข้ามาได้ลึกขนาดนี้ แต่เนื่องด้วยมีสาเหตุหลายอย่างที่ทำให้เราไม่สามารถไปต่อได้ จึงต้องถอนตัวจากการประกวด

ด้าน ปุ้ย ปิยาภรณ์ กล่าวว่า เราทำได้เพียงให้กำลังใจว่าคราวหน้ามาใหม่และต้องวางแผนให้ดี เก็บตรงนี้ไว้เป็นประสบการณ์ เชื่อว่าจุ๊บแจงจะเป็นครูที่ดีของเด็กได้แน่นอน หลังจากนี้เราจะเรียกผู้เข้าประกวดที่ได้คะแนนลำดับที่ 31 เข้ามาประกวดต่อไป

อย่างไรก็ตาม แม้ทางกองประกวดไม่ได้บอกเหตุผลการประกาศถอนตัวที่แน่ชัด แต่แฟนนางงามต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่าเหตุผลที่ จุ๊บแจง กนกวรรณ ต้องถอนตัว เนื่องจากพบว่ามีกฎกระทรวงศึกษาธิการข้อหนึ่ง ระบุว่า

"ไม่อนุญาตให้ครูสตรีเข้าประกวดนางงาม ตลอดจนการประกวดหรือแสดงแบบเครื่องแต่งกายสตรี ไม่ว่าการประกวดนั้นจะเรียกชื่ออย่างไร และผู้ใดเป็นผู้จัด หากฝ่าฝืนอาจได้รับการพิจารณาลงโทษถึงให้ออกจากราชการ" (หนังสือกระทรวงศึกษาธิการที่ ศธ. 1422/2504 ลงวันที่ 26 กรกฎาคม 2504)

ซึ่งในทวิตเตอร์ได้เกิดกระแสดราม่าถึงกรณีดังกล่าว และมีการติดแฮชแท็กให้กำลังใจ จุ๊บแจง กนกวรรณ เป็นจำนวนมาก 

สำหรับ จุ๊บแจง กนกวรรณ ถือเป็นม้ามืดคนหนึ่งในการเข้าประกวด เนื่องด้วยการตอบคำถามรอบคีย์เวิร์ดทำคะแนนได้ดีตั้งแต่รอบแรก หลังจากนี้ จุ๊บแจง กนกวรรณ จะเดินทางกลับไปทำงานรับราชการครูที่จังหวัดชุมพร

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ ดราม่า "ครูจุ๊บแจง กนกวรรณ" ถอนตัวจาก MUT 2022 คาดเหตุเป็นข้าราชการครู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook