แจ้งข้อหาคนขับรถรับส่ง ฐานประมาททำรถพลิกคว่ำ นักเรียนเจ็บระนาว สาหัส 2 ราย

แจ้งข้อหาคนขับรถรับส่ง ฐานประมาททำรถพลิกคว่ำ นักเรียนเจ็บระนาว สาหัส 2 ราย

แจ้งข้อหาคนขับรถรับส่ง ฐานประมาททำรถพลิกคว่ำ นักเรียนเจ็บระนาว สาหัส 2 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณีรถโดยสารหกล้อ รับส่งนักเรียน ยี่ห้ออีซูซุ สีส้ม  สาย นครพนม - ปลาปาก ที่เป็นรับประจำทางรับส่งนักเรียน ในพื้นที่ ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง นครพนม ไปส่งนักเรียนที่โรงเรียน บ้านผึ้งวิทยาคม เกิดอุบัติเหตุแหกโค้ง ที่สามแยกบ้านผึ้ง ทางหลวง หมายเลข 22 นครพนม - สกลนคร ซึ่งเป็นเส้นทางตัดออกมาจกพื้นที่ ต.บ้านผึ้ง เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. ช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่วนคนขับทราบชื่อ คือ นายลำไย โสมี อายุ 60 ปี ได้รับบาดเจ็บแขนขวาหัก ยืนยันไม่ได้หลับในเกิดจากสภาพรถเบรกแตก ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนครพนม โดยรถบรรทุกโดยสารเกิดอุบัติเหตุแหกโค้งพลิกคว่ำ มีนักเรียนบรรทุกมาในรถ จำนวน 30 คน ได้รรับเจ็บเล็กน้อย จำนวน 28 คน บาดเจ็บสาหัส 2 คน ถูกส่งเข้าไปดูแลรักษาที่โรงพยาบาลนครพนม นอกจากนี้ยังได้มีรถเก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิชิสีดำ ทะเบียน กน 9872 นครพนม มีนางทะลิวัลย์ ศรีชื่น อายุ 40 ปี อาชีพครูพี่เลี้ยงศูนย์เด็กเล็กพื้นที่ ต.กุตาไก้ อ.ปลาปาก จ.นครพนม มาจอดรอเลี้ยวถูกชนพังเสียหาย คนขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ล่าสุดความคืบหน้าทาง ร.ต.อ.มงคล ยศวิลาศ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ได้มีการสอบสวน หาสาเหตุ พร้อมแจ้งข้อหา คนขับ คือ นายลำไย โสมี อายุ 60 ปี ความผิดขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และทรัพย์สินเสียหาย ส่วนสาเหตุเชื่อว่ามาจากระบบเบรกขัดข้องเบรกแตก ทำให้ไม่สามารถควบคุมรถได้ อีกทั้งรถยังมีสภาพเก่าอายุการใช้งานไม่ต่ำกว่า 10 -15 ปี ซึ่งตำรวจจะได้สอบสวนโดยละเอียด และวางมาตรการป้องกันแก้ไขไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

นอกจากนี้ ทางด้าน นางกุลธิณี บัวเผื่อน พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ตัวแทนบริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สาขานครพนม และ คณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนอำเภอเมืองนครพนม และเจ้าหน้าที่กลุ่มงานควบคุมโรคไม่ติดต่อสุขภาพจิตและยาเสพติด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม ร่วมกับ นางสาวพัชรา วัฒนกุล อายุ 54 ปี ผู้จัดการบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด นางอุทัยวรรณ อาจจำนง พยาบาลวิชาชีพ รพ.สต.บ้านผึ้ง และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง จากแขวงทางหลวงนครพนม ลงพื้นที่ตรวจสอบ หาสาเหตุวางมาตรการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน เนื่องจากเป็นโค้งอันตรายที่มีอุบัติเหตุบาดเจ็บเสียชีวิตบ่อยครั้ง

ด้านนาง นางสาวพัชรา วัฒนกุล อายุ 54 ปี ผู้จัดการบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด เปิดเผยเกี่ยวกับการชดเชยเยียวยาว่า ตรวจสอบแล้วรถยนต์โดยสารดังกล่าวมี พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ ซึ่งคุ้มครองเยียมยาเด็กที่ได้รับบาดเจ็บ เป็นค่ารักษาพยาบาล รายละไม่เกิน 30,000 บาท ในเบื้องต้น หากเสียชีวิตไม่เกิน 5 แสนบาท ซึ่งจะได้รับการดูแลเยียวยาทุกราย ส่วนที่เหลือจะต้องดูผลทางคดีว่าใครผิดใครถูก

ส่วน นางประไพ อายุ 48 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ปกติรถยนต์โดยสารนักเรียนคันดังกล่าววิ่งผ่านหน้าร้านทุกวัน ซึ่งจะมาจอดรับลูกสาว ตนที่หน้าร้านขายของด้วย แต่วันนี้ขณะลูกสาวรอรถ เห็นว่ารถมาด้วยความเร็วและไม่จอดรับ ทั้งที่ยืนอยู่ห่างแจกประมาณ 20 เมตร จนกระทั่งมองเห็นคนขับพยายามประคองพวงมาลัย จะบังคับรถให้เลี้ยวซ้าย เพื่อเข้าไปเส้นทางถนน 4 เลน แต่ไม่สามารถควบคุมรถได้ เชื่อว่ารถมีปัญหา ทำให้รถเสียหลักแหกโค้ง 3 แยกพลิกคว่ำ มีเสียงเด็กร้องดังลั่น ด้วยความตกใจ จึงประสานเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ โชคดีไม่มีคนตาย แต่แยกนี้ถือว่าอันตราย เป็นโค้งที่รถใช้ความเร็วอีกทั้ง เป็นสามแยกตรงทางโค้ง จึงเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องหาทางป้องกันแก้ไข

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ แจ้งข้อหาคนขับรถรับส่ง ฐานประมาททำรถพลิกคว่ำ นักเรียนเจ็บระนาว สาหัส 2 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook