สะเทือนใจ ลูกไม่พอใจแม่ให้เงินพี่ชายต่างพ่อ ใช้ไม้ฟาดหัวแม่ ดับคาเตานึ่งข้าว

สะเทือนใจ ลูกไม่พอใจแม่ให้เงินพี่ชายต่างพ่อ ใช้ไม้ฟาดหัวแม่ ดับคาเตานึ่งข้าว

สะเทือนใจ ลูกไม่พอใจแม่ให้เงินพี่ชายต่างพ่อ ใช้ไม้ฟาดหัวแม่ ดับคาเตานึ่งข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุมตัวทำแผนฯ ลูกชายวัย 27 ปี ไม่พอใจที่ผู้เป็นแม่ เอาเงินและข้าวของให้พี่ชายต่างพ่อที่มาช่วยทำนา ใช้ท่อนไม้ฟาดศีรษะแม่ดับอนาถข้างเตานึ่งข้าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 18.30 น. ร.ต.อ.นิคม สะตะ รอง สว.(สอบสวน) สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายที่บ้านตอประดู่ ต.ดูนสาด อ.กระนวนฯ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นประสานแพทย์เวรฯ เจ้าหน้าที่มูลนิธิ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และชุดสายตรวจตำบล สภ.กระนวน เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักชั้นเดียว ตั้งอยู่ ม.3 บ้านตอประดู่ ต.ดูนสาด อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของหมู่บ้านและอยู่ห่างชุมชน พื้นที่โดยรอบเป็นทุ่งนา ป่าอ้อย สวนยางพารา ตรวจสอบบริเวณหลังบ้านพบศพ นางน้อย อายุ 52 ปี นอนเสียชีวิต

สภาพศพ บริเวณศีรษะด้านขวาแตกเป็นแผลลึกยาวคล้ายถูกของแข็ง สภาพโดยรอบไม่มีร่องรอยของการต่อสู้หรือรื้อค้นสิ่งของ ใกล้ศพพบท่อนไม้ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 2 นิ้ว ยาวประมาณ 1 เมตร เปื้อนเลือดวางอยู่

จากการสอบสวน นายสุดใจ สามีของผู้ตาย ให้การว่า ก่อนเกิดได้ร่วมกันปักดำนาที่อยู่ใกล้บ้านพักโดยมีตนเอง นางน้อย ผู้ตาย, นายธนูชัย บุตรชาย และ นายสุขสันต์ ซึ่งเป็นบุตรของนางน้อย (ลูกชายต่างบิดา) ซึ่งมีครอบครัวอยู่ที่ อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ เดินทางมาช่วยทำนา

ก่อนเกิดเหตุประมาณ 12.00 น. ขณะที่พักเพื่อรับประทานอาหารเที่ยงกัน นายธนูชัยสังเกตเห็นนางน้อยเอาเงินและข้าวของภายในบ้านพักให้นายสุขสันต์ เป็นเหตุให้นายธนูชัยไม่พอใจเกิดปากเสียงกับนางน้อย

และเมื่อนายสุขสันต์เดินทางกลับบ้านพักที่ จ.กาฬสินธุ์ เวลาประมาณ 18.30 น. ขณะที่ตนเองกำลังเก็บข้าวโพดอยู่ที่แปลงซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักประมาณ 50 เมตร ได้ยินเสียงดังตุบขึ้น 1 ครั้ง พร้อมกับได้ยินเสียงนางน้อยร้อง จึงรีบวิ่งกลับมาที่บ้านพัก เห็นนายธนูชัย บุตรชายรีบวิ่งสวนทางออกจากบ้านพักไป และเห็นนางน้อยล้มฟุบอยู่ที่พื้น มีเลือดไหลนอง

ตนเองจึงร้องตามหลังนายธนูชัยฯ บุตรชายไปว่า "มึงฆ่าแม่มึงทำไม มึงฆ่าเมียกูทำไม" จากนั้นจึงได้ร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านเพื่อจะนำตัวนางน้อย ส่งโรงพยาบาลและทราบว่านางน้อย ได้เสียชีวิตก่อนแล้ว

จากนั้นพนักงานสอบสวนได้ร่วมกับแพทย์ชันสูตรพลิกศพ และบันทึกที่เกิดเหตุ พร้อมทำการตรวจยึดท่อนไม้ที่ผู้ต้องหาใช้เป็นอาวุธก่อเหตุ และรับคำร้องทุกข์ไว้ ก่อนจะรวบรวมหลักฐาน ขออนุมัติศาลจังหวัดขอนแก่นออกหมายจับนายธนูชัย อายุ 27 ปี บุตรชายของผู้ตาย

ก่อนจะสามารถติดตามจับกุมตัวนายธนูชัย ได้ในพื้นที่ อ.กระนวน ในเวลาต่อมา พร้อมกับควบคุมตัวไปชี้จุดก่อเหตุ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีในฐานความผิดฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนศพของนางน้อย ผู้ตาย ทางญาติได้นำร่างกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่ อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์

ด้าน นายบุดดา บุญคงนอก ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านตอประดู่ บอกว่า นายธนูชัย ผู้ก่อเหตุได้ย้ายเข้ามาอยู่ในหมู่บ้านไม่นาน โดยย้ายมาจากอำเภอท่าคันโท จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบว่าประวัติของนายธนูชัยเป็นยังไง แต่จากการสังเกตพฤติกรรมก็ถือว่าเป็นคนดี เพราะไม่ไปยุ่งกับยาเสพติด หรือไปหาเรื่องทะเลาะกับใครทั้งในและนอกหมู่บ้าน

ส่วนสาเหตุที่ลงมือฆ่าแม่นั้น ตนเองไม่สามารถระบุได้ แต่วันเกิดเหตุนั้นเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบจึงก่อเหตุสะเทือนขวัญไป ซึ่งหลังก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีเข้าไร่อ้อย ก่อนที่จะเดินทางเข้ามาพบผู้ใหญ่บ้านเพื่อมอบตัวกับทางตำรวจ ซึ่งในพื้นที่ตำบลดูนสาด ไม่เคยมีเหตุการณ์สะเทือนขวัญแบบมานี้มาก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook