ศิวรักษ์ อโหสิกรรมให้ คำรบ ก่อนบวชวันนี้!!!

ศิวรักษ์ อโหสิกรรมให้ คำรบ ก่อนบวชวันนี้!!!

ศิวรักษ์ อโหสิกรรมให้ คำรบ ก่อนบวชวันนี้!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ศิวรักษ์" เปิดใจขออโหสิกรรมให้"คำรบ"ก่อนบวช 20ธ.ค. ได้ฉายา"พระศิวรักษ์ ธรรมวโร" แปลว่า ผู้มีธรรมอันประเสริฐ โดยกำหนดลาสิกขาบทวันที่ 30 ธ.ค.

(19ธ.ค.) นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ อายุ 31 ปี วิศวกรที่ถูกทางการกัมพูชา จับกุมข้อหาจารกรรมข้อมูลการบิน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯไทย และได้รับพระราชทานอภัยโทษจากสมเด็จนโรดม สีหมุณี ซึ่งจะอุปสมบทที่วัดป่าศรัทธารวม ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา ในวันอาทิตย์ที่ 20 ธ.ค. กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี และตั้งใจว่าในช่วงที่บวชจะตั้งใจศึกษาพระธรรมให้มากที่สุด ทำจิตใจให้สงบไม่คิดเรื่องอะไร การบวชครั้งนี้เป็นความตั้งใจไว้แต่ต้นแล้วว่าตนจะบวชทดแทนบุญคุณให้คุณแม่ปีหน้า แต่มาเกิดเรื่องขึ้นเสียก่อน

ส่วนกรณีที่นายคำรบ ปาลวัฒน์วิไชย เจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศ พูดขอโทษนั้น พร้อมอโหสิกรรมให้อยู่แล้ว ถ้านายคำรบขอโทษและแสดงความเสียใจเรื่องที่เกิดขึ้น ตนไม่ได้ติดใจอะไร ส่วนความเป็นเพื่อนก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร เหตุที่ผ่านมาเป็นบทเรียนให้ตนระมัดระวังคำพูด และคิดหน้าคิดหลังให้ดีหากจะทำงานตรงนี้

"การมีเรื่องนี้เกิดขึ้นก็ทำให้รู้ว่าใครรักเราและดีกับเรา และพอถึงวันนี้ทุกคนน่าจะรู้ว่าอะไรเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้น และเรื่องจัดฉาก ก็ไม่ควรเอามาพูดอีกแล้ว เพราะมันเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ และไม่มีใครได้ผลดีหากมีการจัดฉาก ส่วนเรื่องการแจ้งความใครหรือฟ้องใครหรือไม่นั้น ยังไม่มีความคิดในเรื่องการฟ้องร้อง" นายศิวรักษ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดป่าศรัทธารวม อ.เมือง จ.นครราชสีมา พระอาจารย์สมรศักดิ์ สิริธรรมโม พระวัดป่าศรัทธารวม กล่าวว่า วันนี้ นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ ได้เดินทางมาพักที่กุฏิพระอาจารย์สมรศักดิ์ และท่องบทสวดมนต์เพื่อเตรียมเข้าโบสถ์ในพิธีอุปสมบทพรุ่งนี้ (20ธ.ค.) ซึ่งนายศิวรักษ์สามารถเรียนรู้และจำบทสวดมนต์ได้เร็วซึ่งคนอื่นๆจะใช้เวลา 5-7 วัน แต่นายศิวรักษ์ใช้เวลา 2 วัน ก็ท่องได้แล้ว

โดยญาติของนายศิวรักษ์ได้กำหนดพิธีปรงผมเวลา 06.00 น. และเข้าโบสถ์เวลา 08.30 น. ซึ่งนางสิมารักษ์ ณ นครพนม มารดา ของนายศิวรักษ์ ได้เตรียมเครื่องอรรถบริขาร เช่นช่อฟ้า ตาลปัตร ผ้าไตรจีวร บาตร ชุดนาค หมอน ไว้เรียบร้อยแล้ว โดยจะมีพระครูสิทธิวรญาณ รักษาการเจ้าอาวาสวัดป่าศรัทธารวมเป็นพระอุปชาย์

สำหรับฉายานายศิวรักษ์ คือพระศิวรักษ์ ธรรมวโร แปลว่าผู้มีธรรมอันประเสริฐ ทั้งนี้นายศิวรักษ์จะบวช 9 วัน และจำวัดที่วัดป่าศรัท ธารวม อ.เมืองนครราชสีมา ถึงวันที่ 29 ธ.ค. และลาสิกขาบทวันที่ 30 ธ.ค. และอาตมาทราบจากนางสิมารักษ์ฯว่าวันพรุ่งนี้ (20 ธ.ค.52) จะมีญาติๆรวมทั้งเพื่อนร่วมงานที่บริษัทสามารถเทเลคอมในกัมพูชาจะเดินทางมาร่วมงานบวชในครั้งนี้ด้วย

ด้านนางสิมารักษ์ ณ นครพนม มารดานายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ กล่าวว่า ที่นายคำรบ ปาลวัฒน์วิไชย ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน โดยระบุว่า มีความพยายามติดต่อนายศิวรักษ์ ภายหลังเดินทางกลับถึงประเทศไทยนั้น แท้จริงแล้ววันนั้น น.ส.มธุรพจนา อิทธะรงค์ รองอธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ เป็นผู้ติดต่อทางมือถือว่าให้ตน และนายศิวรักษ์บุตรชายไปพบนายคำรบที่กระทรวงการต่างประเทศ แต่ได้ปฏิเสธไป เนื่องจากบุตรชายเพิ่งกลับถึงไทย เหนื่อยล้าและเครียดพอสมควร ไม่พร้อมจะเดินทางไปไหน หรือให้สัมภาษณ์ใครทั้งนั้น

การกระทำของนายคำรบเช่นนี้เหมาะสมหรือไม่ ทั้งที่ความเป็นจริงนายคำรบต้องมาพบถึงจะเหมาะกว่า ที่สำคัญนายคำรบไม่ได้บอกเหตุผลที่จะให้ไปพบ ดังนั้นความพยายามที่จะติดต่อของนายคำรบ ไม่ได้เป็นความจริงแต่อย่างใด

"ข้อความที่นายคำรบ ระบุว่า ฝากบอกคนกลางว่าอยากคุยด้วย เพื่อแสดงความห่วงใย เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ไม่มีคำขอโทษ หากไม่มีคำขอโทษ ความห่วงใยและเสียใจ จะมีความหมายอะไร ไม่สามารถเยียวยาแผลนี้ได้แม้แต่น้อย เพราะเหตุที่เกิดขึ้นคนทั้งประเทศทราบ และมีความเสียใจทั้งนั้น หากนายคำรบอยากจะพูดแสดงความรู้สึกก็ขอให้พูดผ่านสื่อ เพื่อให้คนทั้งประเทศได้รับทราบ ไม่ใช่ที่จะมากระซิบข้างหูนายศิวรักษ์บุตรชายว่าขอโทษนะเพื่อน หากเป็นเช่นนี้เราไม่สามารถรับได้ คำว่าขอโทษเพียงคำเดียว นั้นเอ่ยออกมา ยากเย็นขนาดนั้นเชียวหรือ"

นางสิมารักษ์ กล่าวว่า บทสัมภาษณ์ของนายคำรบนั้น ตนมีความพอใจบางส่วน หากนายคำรบนำเรื่องนี้มาพูดสู่สาธารณะแต่แรก บุตรชายของตนคงไม่ต้องเข้าไปอยู่ในคุก 32 วัน แต่ช่วงเริ่มแรกที่เกิดเรื่องทำไมนายคำรบ ไม่ออกมาปกป้อง แก้ต่าง พูดความจริงว่า นายศิวารักษ์เป็นผู้บริสุทธิ์ หากไม่ได้รับการอภัยโทษ ต้องรอไปอีก 7 ปี ตามโทษที่ต้องรับหรือ เมื่อเกิดเรื่องขึ้นตนและครอบครัวไม่ได้รับการประ สานงานจากกระทรวงการต่างประเทศเลย ในฐานะคนเป็นแม่เมื่อได้รับทราบว่าเกิดเรื่องขึ้น จะหวังพึ่งผู้เกี่ยวข้องไม่ได้ ผู้ที่ประสานงานให้คือเพื่อนๆที่อดีตเคยเรียนรุ่นเดียวกันกับนายศิวรักษ์ ที่ประสานงานให้มาตลอด หลังได้รับการติดต่อเพื่อที่จะช่วยเหลือจากกระทรวงการต่างประเทศ หลายฝ่ายก็เริ่มติดต่อเข้ามา นายอภิสิทธิ์ นายกรัฐมนตรี ก็โทรศัพท์มาให้กำลังใจ จึงมีความหวัง และกำลังใจที่จะต่อสู้มากขึ้น

นางสิมารักษ์ กล่าวว่า ข้อความที่ระบุว่านายศิวารักษ์ เป็นเหยื่อของเหตุที่เกิดขึ้นหรือไม่ แท้จริงแล้วหากมองผิวเผิน ก็เป็นเหยื่อจริงๆ แต่ไม่ต้องการให้ถูกมองว่าเป็นเหยื่อ หรือหมากที่วางไว้ เพราะการเป็นเหยื่อโอกาสรอดชีวิตยาก ขอให้สังคมมองว่าเป็นการหลุดเข้าไปในวงโคจรการเมืองโดยไม่ได้ตั้งใจ ที่ผ่านมาตน และครอบครัวถูกสื่อหลายฝ่ายประณามตลอด โดยเฉพาะกลุ่มเสื้อแดง หรือเสื้อเหลือง น้องชายของตนที่อยู่ จ.เชียงใหม่ ถูกเสื้อแดงรุมประณามต่อว่าต่างๆ นานา และมีการเขียนจดหมายขู่ตน และครอบครัวอีก บาดแผลที่ตกเป็นจำเลยที่ประเทศกัมพูชา และยังกลับมาถูกครหาถูกเกลียดชังในแผ่นดินเกิด ได้รับผลกระทบหลายด้านนั้นยากที่จะเยียวยา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook