''จารึก''จัดระเบียบใหม่โค้ชตะกร้อโกอินเตอร์

''จารึก''จัดระเบียบใหม่โค้ชตะกร้อโกอินเตอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เน้นภาษาต้องแข็งแรง''กมล''สั่งออกกฎเหล็กผู้เล่นไม่พร้อมตัดทันที

บิ๊กจาสั่งจัดระเบียบโค้ชตะกร้อใหม่ เน้นภาษาอังกฤษต้องแจ๋ว ก่อนส่งออกให้ต่างชาติดึงตัวไปคุมทีม กมล ออกกฎเหล็กคัดตัว กวางโจวเกมส์ นักกีฬาต้องเก่ง-ฟิต-มีเวลาให้ทีม หากใครเข้าแคมป์ร่วมกับเพื่อนไม่ได้ หั่นออกจากทีมแน่ เหตุต้องปรับเปลี่ยนตัวใหม่ เพราะหลายคนอำลาทีมชาติ ต้องประสานความสัมพันธ์ในเกมใหม่ แต่เปิดไฟเขียวให้ สืบศักดิ์ เลือกเอง จะเลิกหรือเล่นต่อ หากพร้อมลุยยังเปิดทางให้เสมอ

นายธวัช กุมุทพงษ์พาณิช ผู้จัดการทีมตะกร้อทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ครั้งที่ 25 กล่าวว่า จากการที่มีโค้ชไทย ไปฝึกสอนนักกีฬาตะกร้อในต่างประเทศจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นที่ประเทศบรูไน, สวิตเซอร์แลนด์, โอมาน, อิหร่าน, เกาหลีใต้ นั้น ทาง บิ๊กจา พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ นายกสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย จึงได้มีนโยบายที่อยาให้มีการจัดระเบียบโค้ชไทย ที่จะออกไปทำงานต่างประเทศใหม่ โดยจะให้มีการจัดอบรมโค้ชขึ้นเพื่อนำมาเป็นโค้ชทีมชาติ 8-10 คน ส่วนที่เหลือจะเปิดให้ต่างประเทศติดต่อเข้ามาผ่านทางสมาคมตะกร้อฯ เพื่อนำไปฝึกสอนให้กับนักกีฬาต่างชาติ ซึ่งสมาคมตะกร้อฯ จะมีการรับรองอย่างเป็นทางการและจะมีผลต่อค่าตอบแทนที่จะได้ในการปฏิบัติหน้าที่ด้วย เนื่องจากที่ผ่านมาโค้ชไทยพูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้ แต่ครั้งนี้จะจัดให้มีการอบรม เพื่อทำให้ทุกคนมีการสื่อสารกับชาวต่างชาติที่ดีขึ้น

นายกมล ตันกิมหงษ์ โค้ชทีมตะกร้อชายไทย กล่าวว่า หลังจบกีฬาซีเกมส์ จะปล่อยให้นักกีฬาได้พักและกลับไปเล่นในลีก ก่อนจะเรียกเข้ามาเก็บตัว ช่วงเดือน พ.ค. 53 เพื่อเตรียมตัวลงแข่งขันในรายการ คิงส คัพ ในเดือน ก.ย. 53 จากนั้นจะทำการเก็บตัวฝึกซ้อมต่อทันที เพราะจะต้องลงแข่งขันในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 กวางโจวเกมส์ ในช่วงเดือน พ.ย. 53 ซึ่งนักตะกร้อที่จะเข้าแข่ง กวางโจวเกมส์ นั้น จะเน้นในเรื่องของความสามารถ, ความฟิต และระยะเวลาที่จะให้กับทีมชาติ หากใครไม่พร้อมหรือไม่มีเวลาเข้าแคมป์ฝึกซ้อม ก็จะตัดออกจากชุดนี้ทันที

นักกีฬาชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 คงจะเปลี่ยนไปจากชุดกีฬาซีเกมส์พอสมควร เพราะมีนักกีฬาเลิกเล่นทีมชาติหลายคน เนื่องจากสภาพร่างกายสู้ไม่ไหว ขณะที่ โจ้ สืบศักดิ์ ผันสืบ ก็ขึ้นอยู่กับตัวเขาเองว่า พร้อมจะเล่นให้ทีมชาติในปีหน้าหรือไม่ ซึ่งใน กวางโจวเกมส์ จะเป็นงานหนักของไทยแน่นอน เพราะชาติต่าง ๆ ได้พัฒนาขึ้นมาก ทั้ง เวียดนาม, เกาหลีใต้ และที่น่ากลัวที่สุด คือ จีน โค้ชกมล กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook