บอลทางตัน

บอลทางตัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''ยี''กร้าวดวลจอร์แดนต้องเก็บ 3 แต้มเท่านั้น

บังยีประกาศกร้าวทีมชาติไทยต้องเก็บ 3 แต้ม นัดต้อนรับจอร์แดนในศึกเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือกกลุ่ม E พร้อมให้สิทธิบิ๊กกร๊องเฟ้นหาโค้ชที่เหมาะสมมาดูแลนักเตะไทย เผยวางแผนระยะยาวสร้างแข้งระดับเยาวชนอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นกำลังหลักสำคัญของทีมชาติไทย

บังยี นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนได้ประชุมสภากรรมการบริหารสมาคมฯ ไปเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อหารือแนวทางแก้ไขปัญหาการทำทีมฟุตบอลชาติไทย โดยแผนระยะสั้นที่วางไว้คือ การแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือกกลุ่ม E ที่ทีมชาติไทย จะพบกับ จอร์แดน ในวันที่ 6 ม.ค. 53 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งเราต้องการชัยชนะ เก็บ 3 แต้มให้ได้ เพื่อโอกาสในการเข้ารอบสุดท้าย ที่ประชุมเลยแต่งตั้ง บิ๊กกร๊อง นายวิรัช ชาญพานิชย์ อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค มาเป็นประธานคณะกรรมการประเมินผลและติดตามผลงานทีมชาติไทย พร้อมเป็นที่ปรึกษาให้แก่ นายอนุชา นาคาศัย ผู้จัดการทีมอีกด้วย นอกจากนั้นก็มอบหมายให้ นายวิรัช ไปคัดเลือกโค้ชไทย มาเป็นผู้ช่วยของ ไบรอัน ร็อบสัน ในการเตรียมทีมอีกด้วย เพื่อจะมาช่วยดูแลความฟิตและเยียวยาจิตใจของนักเตะไทย

นายวรวีร์ กล่าวต่อไปว่า การคัดเลือกโค้ชไทยนั้น ตนและสภากรรมการทุกท่าน ได้ให้สิทธิแก่ นายวิรัช ไปคัดเลือกดูว่ามีใครที่เหมาะสม และมีเวลาว่างที่จะมาช่วยงานตรงนี้ เพราะเราเตรียมทีมกันแต่ เนิ่น ๆ ซึ่งนักเตะจะมารายงานตัวกันในวันที่ 21 ธ.ค.นี้ ก็จะเก็บตัวกันยาว มีพักช่วงปีใหม่ วันที่ 31 ธ.ค. เพียงวันเดียว ส่วนการที่ทีมชาติไทยพลาดจากเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ทั้งชายและหญิงนั้น ตนยอมรับว่าเสียดายมาก แต่มันเป็นเรื่องความผิดพลาดทางเทคนิค สำหรับฟุตบอล อะไรก็เกิดขึ้นได้ ซึ่งสมาคมก็พยายามแก้ไขข้อบกพร่องต่าง ๆ ตลอดเวลา ที่ผ่านมา สมาคมได้ดูแลนักเตะอย่างดี มีการให้รางวัลเป็นขวัญกำลังใจสม่ำเสมอ เรียกว่าไม่ให้นักเตะต้องเดือดร้อน อย่างไรก็ตาม สมาคมมีแผนระยะยาวในการทำงาน คือเราต้องเร่งสร้างนักเตะเยาวชนขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นกำลังหลักสำคัญของทีมชาติต่อไปในอนาคต

สำหรับการแข่งขันนัดที่เจอกับจอร์แดน ผมได้กำชับ ไบรอัน ร็อบสัน ว่าต้องฝึกซ้อมนักฟุตบอลให้มีความฟิต และเสริมแทคติกต่าง ๆ เข้าไปให้เต็มที่ เพราะแฟนบอลทั่วประเทศอยากเห็นชัยชนะของทีมไทย และผมก็อยากเชิญชวนแฟนบอลชาวไทยมาให้กำลังใจนักเตะไทยกันเยอะ ๆ ด้วยครับ นายวรวีร์ กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook