วิจารณ์ฟันธงศึกลูกหนังคืนนี้!!

วิจารณ์ฟันธงศึกลูกหนังคืนนี้!!

วิจารณ์ฟันธงศึกลูกหนังคืนนี้!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันประจำวันอาทิตย์ จะลงสนาม ทั้งสิ้น 3 คู่ โดยไฮไลท์จะอยู่ในคู่ดึก จ่าฝูง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี จะบุกไปเยือนรัง อัพตัน ปาร์ค ของทีม "ขุนค้อน" เวสแฮม ยูไนเต็ด โดยจะเริ่มลงทำการแข่งขันในเวลา 23.00 น. เป็นต้นไป

โดยเกมนี้ "คาร์เล็ตโต้" คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือทีมสิงห์บูลส์ นั้น จะต้องรอเช็คความฟิตของ ดีดิเยร์ ดร็อกบา หัวหอกตัวเก่งที่มีอาการบาดเจ็บ ว่าจะฟิตทันลงสนามเกมนี้หรือไม่ โดยจะมี ปีเตอร์ เช็ค เป็นผู้รักษาประตู แผงหลังจะประกอบด้วย บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ,จอห์น เทอร์รี่,ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่,แอชลี่ย์ โคล ขณะที่ในแดนกลางจะใช้ จอห์น โอบี มิเกล เป็นตัวตัดเกม โดยปล่อยให้แนวรุกอย่าง แฟรงค์ แลมพาร์ด,โจ โคล และ เดโก้ คอยช่วยกันทำเกม ขณะที่ในแดนหน้า จะมี นิโกลาส์ อเนลก้า หอกชาวฝรั่งเศสคอยค้ำ ซึ่งหาก ดร็อกบา ลงไม่ได้น่าจะเป็น โซโลมอง กาลู ที่ได้รับโอกาสแทน

ทางฝั่งเจ้าบ้าน ที่ฟอร์มย่ำแย่ในช่วงหลังจนตกไปอยู่ในโซนหนีตกชั้นแล้วนั้น เกมนี้ จานฟรังโก้ โซล่า กุนซือทีม ขุนค้อนที่เคยเป็นนักเตะในตำนานของ เชลซี จะยังไม่มี 2 นักเตะตัวสำคัญอย่าง แมทธิว อัพสัน และ คาร์ลตัน โคล ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บด้วยกันทั้งคู่ แต่เกมนี้จะได้ มาร์ค โนเบิล กองกลางตัวสำคัญ ที่พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีม โดยสถิติ 4 นัดหลังสุดนั้น เป็นฝ่าย เชลซี ที่บุกมาเอาชนะถึงอัพตัน ปาร์ค ได้ทั้งหมด

ส่วนทางด้านควันหลงผลการจับฉลาก ฟุตบอล ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ อินเตอร์มิลาน ต้องพบกับ เชลซี นั้น คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือชาวอิตาเลียน เปิดเผยว่า ตนนั้นไม่ต้องการเล่นสงครามประสาทกับ ทางด้าน โชเซ่ มูรินโญ่ที่เคยเป็นเจ้านายเก่าของ เชลซี ซึ่งทั้งคู่นั้นเคยปะทะคารมกันเมื่อฤดูกาลก่อนสมัยที่ ฝ่ายแรกยังกุมบังเหียน เอซี มิลาน คู่ปรับร่วมเมืองของ อินเตอร์ โดย มูรินโญ กล่าวถึงกุนซือชาวอิตาเลียนว่าไม่ใช่เพื่อนของตนเอง ส่วน อันเชล็อตติ สวนกลับว่าโค้ชชาวโปรตุกีสไม่วิเศษอย่างที่ถูกใครๆเรียกว่า "เดอะสเปเชียลวัน"

โดย "คาร์เล็ตโต้" กล่าวว่า "เราทั้งสองคนนั้น มีความสัมพันธ์กันไม่ค่อยดีนัก แต่จากผลการจับฉลากในครั้งนี้นั้น มันเป็นโอกาสดีที่จะทำให้เราทั้งสองคน เปลี่ยนความรู้สึกให้กลับมาคืนดีกันได้ ซึ่งผมนั้นชอบต่อสู้กันในสนามฟุตบอลมากกว่า"

ในเกมนี้สำหรับเค้าแล้วมันเต็มไปด้วยอารมณ์ ซึ่งมันคงไม่ใช่งานง่ายสำหรับเขาเลย มูรินโญ่ จะต้องพยายามอย่างเต็มที่เพื่อคว้าชัยชนะ ในเกมนี้ ส่วนเราก็ต้องพบกับทีมที่แข็งแกร่งอย่าง อินเตอร์ ซึ่งผมรู้จักพวกเขาดี ดังนั้นมันจะเป็นเกมที่ยากลำบากอย่างแน่นอน" อันเชล็อตติกล่าว

ขณะที่ ไรอัน กิ๊กส์ ปีกระดับตำนานของทีม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ได้ทำการต่อสัญญาฉบับใหม่กับสโมสรต่อไปอีก 1 ปี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะทำให้ กิ๊กส์ อยู่กับทีมจนถึงปี 2011 เลยทีเดียว ซึ่งสัญญาฉบับก่อนหน้าของ กิ๊กส์ กำลังจะหมดลงหลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้ แต่ปีกชาวเวลส์ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แม้วัยล่วงเลยมาถึง 36 ปีจนได้รับรางวัลผู้เล่นแห่งปีจากสมาคมนักฟุตบอลอาชีพเมื่อฤดูกาลก่อน

พิพากษาลูกหนังโลกตัดสินโดย บีแหลมสิงห์
# พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

20.30 น. วูล์ฟแฮมป์ตัน - เบิร์นลี่ย์ วูลฟ์ต่อครึ่งลูก ต่อเจ้าบ้าน
22.00 น. เอฟเวอร์ตัน - เบอร์มิงแฮม เอฟเวอร์ตันต่อครึ่งลูก ทอฟฟี่มาแล้ว
23.00 น. เวสต์แฮม - เชลซี เชลซีต่อลูกควบลูกครึ่ง เสี่ยงรอง

# บุนเดสลีกา เยอรมนี

21.30 น. ฮัมบูร์ก - แวร์เดอร์ เบรเมน เสมอเบรเมน อยู่เจ้าบ้าน
23.30 น. เอฟซี โคโลญจน์ - เนิร์นแบร์ก โคโลญต่อครึ่งลูก ต่อเจ้าบ้านดีกว่า

# กัลโช่เซเรีย อา อิตาลี
21.00 น. เจนัว - บารี่ เจนัวต่อครึ่งลูก ต่อเจ้าบ้าน
21.00 น. ลิวอร์โน่ - ซามพ์โดเรีย เสมอซามพ์โดเรีย อยู่เจ้าบ้าน
21.00 น. นาโปลี - คิเอโว่ นาโปลีต่อครึ่งลูก ต่อเลย
21.00 น. ปาแลร์โม่ - เซียน่า ปาแลร์โม่ต่อครึ่งลูก ต้องต่อ
21.00 น. โรม่า - ปาร์ม่า โรม่าต่อครึ่งควบลูก ต่อหมาป่า
21.00 น. ยูเวนตุส - คาตาเนีย ยูเวนตุสต่อลูกควบลูกครึ่ง ต่อยูเว่
21.00 น. อูดิเนเซ่ - กายารี่ อูดิเนเซ่ต่อเสมอควบครึ่ง น่ารอง
02.45 น. อินเตอร์ มิลาน - ลาซิโอ อินเตอร์ต่อลูกควบลูกครึ่ง ต่อเหอะ

# ลาลีกา สเปน
23.00 น. มาลาก้า - เรอัล มายอร์ก้า เสมอมายอร์ก้า อยู่เจ้าบ้าน
23.00 น. เรอัล บายาโดลิด - สปอร์ติ้ง คิฆอน บายาโดลิดต่อเสมอควบครึ่ง ต่อไปเลย
23.00 น. เอสปันญ่อล - อัลเมเรีย เอสปันญ่อล ต่อเสมอควบครึ่ง อยู่ทีมเยือน
23.00 น. บียาร์เรอัล - ราซิ่ง ซานตานเดร์ บีญาร์เรอัล ต่อหนึ่งลูก ต่อบีญาร์
01.00 น. เตเนริเฟ่ - แอตเลติโก มาดริด แอต.มาดริดต่อเสมอควบครึ่ง รองเจ้าบ้าน
03.00 น. เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า - บาเลนเซีย เสมอบาเลนเซีย อยู่ลากอ

(ภาพจาก Getty Imges)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook