ลือหึ่ง ว้าแดงปล่อยตัว "ครูแดน" แล้ว หลังจับเรียกค่าไถ่ 24 ล้าน จ่อส่งกลับไทย

ลือหึ่ง ว้าแดงปล่อยตัว "ครูแดน" แล้ว หลังจับเรียกค่าไถ่ 24 ล้าน จ่อส่งกลับไทย

ลือหึ่ง ว้าแดงปล่อยตัว "ครูแดน" แล้ว หลังจับเรียกค่าไถ่ 24 ล้าน จ่อส่งกลับไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวดีที่รอคอย ลือสะพัด ว้าแดงส่งตัว "ครูแดน" ให้เมียนมาแล้ว หลังถูกจับไปเรียกค่าไถ่ 24 ล้าน จับตาส่งกลับไทย 9 ส.ค.นี้

จากกรณีนายระม้าย โมริพันธ์  หรือ แดนนี่ หรือ ครูแดน อายุ 40 ปี ชาว อ.ภูพาน จ.สกลนคร ผู้กำกับละครและครูสอนศิลปะการต่อสู้ให้กับดารานักแสดง ถูกคุมขังอยู่ในคุกเมืองโต๋น เขตปกครองพิเศษที่ 2 (สหรัฐว้า) หรือว้าแดงตรงกันขัาม จ.เชียงใหม่ และญาติถูกเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 24 ล้านบาท เหตุเกิดตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา จนทำให้นางคำ โมริพันธุ์ มารดา ขอความช่วยเหลือไปยังหลายหน่วยงานแล้วนั้น

ล่าสุด วันนี้ (8 ส.ค.) รายงานข่าวจากชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย แจ้งว่า มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่กองทัพสหรัฐว้า (ว้าแดง) ได้นำตัวครูแดนจากเมืองโต๋นมาส่งให้เจ้าหน้าที่ทหารเมียนมาที่ จ.ท่าขี้เหล็ก ตรงกันข้าม อ.แม่สาย แล้ว ทำให้ครูแดนอยู่ในการควบคุมของเจ้าหน้าที่ทหาร เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา

จากนั้นเจ้าหน้าที่เมียนมาได้ส่งตัวครูแดนไปยังกองบัญชาการยุทธศาสตร์ท่าขี้เหล็ก เพื่อตรวจสอบสภาพร่างกายเบื้องต้น ซึ่งพบว่าครูแดนยังมีสภาพร่างกายที่ดี จึงเริ่มทำการสอบปากคำครูแดนถึงสาเหตุที่ถูกพาตัวไปคุมขังดังกล่าว

ซึ่งครูแดนแจ้งว่าตนถูกหลอกลวงให้เข้าไปอยู่ใน จ.ท่าขี้เหล็ก ก่อนถูกหลอกพาไปคุมขังในถิ่นของว้าแดงอีกต่อหนึ่ง โดยการสอบปากคำอาจใช้เวลานานประมาณ 3 วัน

จากนั้นอาจจะส่งมอบตัวครูแดนกลับประเทศไทยผ่านทางจุดผ่านแดนถาวรสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 2 ซึ่งเชื่อม จ.ท่าขี้เหล็ก กับ อ.แม่สาย ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่าจะเป็นวันใดแต่เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นเวลา 09.00-12.00 น. วันที่ 9 ส.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวแจ้งอีกว่ายังไม่ปรากฎภาพของครูแดนในช่วงที่มีการมอบตัว และสอบปากคำที่ จ.ท่าขี้เหล็ก ทำให้ทุกฝ่ายต้องรอดูอีกครั้งว่าการที่ชนกลุ่มน้อยว้าแดงได้นำตัวครูแดนมาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่เมียนมาดังกล่าวจะเป็นจริงหรือไม่ เนื่องจากจนถึงวันนี้ (8 ส.ค.) ทางทีบีซีฝ่ายไทยยังไม่ได้รับการประสานงานมาจากทีบีซีฝ่ายเมียนมาแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook