ศรัณย์วุฒิ อ้างน้องประวิตร อักษรย่อ พ. เดินเรื่องดีลลับล้มประยุทธ์

ศรัณย์วุฒิ อ้างน้องประวิตร อักษรย่อ พ. เดินเรื่องดีลลับล้มประยุทธ์

ศรัณย์วุฒิ อ้างน้องประวิตร อักษรย่อ พ. เดินเรื่องดีลลับล้มประยุทธ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จ.อุตรดิตถ์ กล่าวตั้งข้อสังเกตเมื่อวันอังคาร (9 ส.ค.) ว่าขณะนี้น้องของ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี อักษรย่อ พ. กำลังเดินเรื่องข้อตกลงลับระหว่างพรรคพลังประชารัฐและพรรคเพื่อไทย เพื่อให้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีหรือพลาดจากตำแหน่งดังกล่าวหลังการเลือกตั้งที่จะมาถึง

ส.ส. จ.อุตรดิตถ์ รายนี้ เชื่อว่า ความพยายามดังกล่าวจะทำให้การประชุมร่วมของรัฐสภาในวันพุธ (10 ส.ค.) มีปัญาหาเกี่ยวกังองค์ประชุมไม่ครบ จนสภาล่มอีกครั้ง

นายศรัณย์วุฒิ ท้าให้ พล.อ.ประวิตร และพรรคเพื่อไทย สาบานที่วัดพระแก้วว่าไม่มีดีลลับดังกล่าวระหว่างกัน

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่ต่ออีก 2 ปีนั้น นายศรัณย์วุฒิกล่าวว่า เป็นคำพูดที่ไม่ตรงกับการกระทำ และเป็นคำพูดเพื่อหว่านล้อมให้เคลิบเคลิ้ม แต่หาก พล.อ.ประวิตร รัก พล.อ.ประยุทธ์ ฐานะน้องชายจริง ต้องไม่ล้มสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อด้วยจำนวน 500 คน ในร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ  (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.

ส.ส. จ.อุตรดิตถ์รายนี้ กล่าวต่อไปว่า การใช้สูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อด้วยจำนวน 100 คนนั้น เป็นความต้องการที่ทำให้บางพรรคแลนด์สไลด์ หาก พล.อ.ประวิตร ไม่ได้รับประโยชน์จริง ทำไมต้องสนับสนุนที่ทำให้พรรคพลังประชารัฐเสียเปรียบ 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ดีลลับมีหลักฐานที่ชัดเจนเพื่อยืนยันการกระทำดังกล่าวหรือไม่ นายศรัณย์วุฒิ กล่าวว่า ไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน เพราะใครจะให้ แต่เป็นการนัดเจอกันแบบลับๆ ทั้งนี้ การแตกแยกระหว่าง พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ผ่านมาเป็นการแตกแยกเชิงโครงสร้าง เบื้องหลังนั้น ไม่ใช่ พล.อ.ประวิตร แต่คนที่กุมบังเหียน คือ น้องชาย ของพล.อ.ประวิตร ชื่อย่อ พ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook