ชลน่าน ปฎิเสธเพื่อไทยดีลพลังประชารัฐชูประวิตรเป็นนายกฯ

ชลน่าน ปฎิเสธเพื่อไทยดีลพลังประชารัฐชูประวิตรเป็นนายกฯ

ชลน่าน ปฎิเสธเพื่อไทยดีลพลังประชารัฐชูประวิตรเป็นนายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ ส.ส. จ.น่าน กล่าวเมื่อวันพุธ (10 ส.ค.) ปฏิเสธกระแสข่าวที่อ้างว่าพรรคเพื่อไทยและพรรคพลังประชารัฐทำข้อตกลงกันเพื่อเปิดทางให้ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแทน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา

หัวหน้าพรรคเพื่อไทยรายนี้กล่าวต่อไปว่า ข้อมูลที่เผยแพร่นั้นเกินความเป็นจริงไปอีกหลายขั้น แต่เข้าใจผู้ที่เผยแพร่ เพราะหวังผล ทางการเมือง และปล่อยข่าวเรื่องดีลลับนี้ออกมา เพื่อดิสเครดิตพรรคเพื่อไทย 

นายชลน่าน กล่าวถึงการแก้ไขพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ว่า พรรคเพื่อไทยไม่สนับสนุนการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หารด้วย 500 ตั้งแต่วันที่สภาเห็นชอบแล้ว เพราะมองว่าขัดเจตนารมณ์ ขัดกับรัฐธรรมนูญและขัดหลักปฏิบัติ และพรรคมีเจตนาที่จะยับยั้งกฎหมายฉบับนี้

นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงาน (วิป) พรรคร่วมฝ่ายค้าน และ ส.ส. จ.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยจะมาประชุมปกติ แต่วันนี้ตรงกับวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ทำให้ ส.ส.เขตหลายคนมาร่วมประชุมอาจจะไม่คับคั่ง ส่วนทิศทางการลงมติ พ.ร.ป. เลือกตั้ง ส.ส. ของพรรคร่วมฝ่ายค้านนั้น ไม่จำเป็นต้องมีแนวทางเดียวกัน

ส.ส. รายนี้ กล่าวต่อไปว่า พรรคเพื่อไทยสนับสนุนสูตรหาร 100 เพราะเป็นระบบที่จะขัดแย้งกับรัฐธรรมนูญน้อยที่สุด และน่าจะปฏิบัติได้ดีมากที่สุด ซึ่งแตกต่างกับสูตรหาร 500 ที่มองว่า มีปัญหา ส่วนวิธีการหยุดยั้งกฎหมายไม่ใช่การตีรวนแต่ดีกว่าปล่อยไปสร้างปัญหาภายนอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook