ยายหูเพี้ยน หลานตะโกนบอกโจรมาขนข้าว ได้ยินเป็นไก่กินข้าว โดนไป 7 กระสอบ

ยายหูเพี้ยน หลานตะโกนบอกโจรมาขนข้าว ได้ยินเป็นไก่กินข้าว โดนไป 7 กระสอบ

ยายหูเพี้ยน หลานตะโกนบอกโจรมาขนข้าว ได้ยินเป็นไก่กินข้าว โดนไป 7 กระสอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แก๊งมิจฉาชีพทำทีมาตระเวนขายยาดม-ยาหม่อง พอยายเจ้าของบ้านเผลอย่องเข้าไปขโมยข้าวเปลือกในบ้านใส่กระบะ หลานวัย 5 ขวบเห็นตะโกนบอกมีคนมาขนข้าว แต่ยายหูเพี้ยนได้ยินว่าไก่เข้าไปกินข้าว จึงบอกให้หลานปิดประตู รู้ตัวอีกทีโดนขโมยข้าวเปลือกหายไป 7 กระสอบ โร่แจ้ง ตร.ช่วยล่าตัว

(10 ส.ค.65) นางทองคำ วงศ์ศรีนวล อายุ 64 ปี ชาวบ้าน ต.สำโรง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.อนุสรณ์ ศรีพรหม รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ละหานทราย ว่า มีแก๊งคนร้าย 3 คนเป็นผู้หญิง 1 คน ชาย 2 คน ขับรถกระบะเข้าไปทำทีตระเวนขายยาดม-ยาหม่อง ในหมู่บ้าน ก่อนอาศัยช่วงที่ยายเผลอไปดายหญ้า แอบเข้าขโมยข้าวเปลือกภายในบ้านหายไป 7 กระสอบ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (9 ส.ค.65)

โดยยายทองคำ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนถางหญ้าอยู่บริเวณหน้าบ้าน จากนั้นมีผู้หญิงคนหนึ่งอายุประมาณ 40-45 ปี ทำทีเดินเข้าไปถามขายยาดม ยาหม่อง ตนก็ตะโกนบอกไปว่ามีแล้วไม่เอา จากนั้นผู้หญิงคนดังกล่าวก็ตะโกนบอกยายกลับคืนว่างั้นขอนั่งรอรถสักพัก ก่อนที่จะเดินไปนั่งบริเวณแคร่หน้าบ้าน ระหว่างนั้นมีผู้ชายอีก 2 คน ขับรถกระบะมาจอดแล้วลงมาจากรถ แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไรคิดว่าขับรถมารับผู้หญิงที่มาเดินขายยาดม ก็หันไปดายหญ้าต่อ

ผ่านไปสักพักหลานอายุ 5 ขวบ ก็ตะโกนบอกตนเองว่า “ยายๆ มีคนมาขนข้าว” แต่หูกลับได้ยินว่าไก่จะเข้าไปกินข้าว จึงตะโกนบอกหลานไปว่า “ปิดประตูไว้สิ” โดยที่ไม่ได้หันไปดู กระทั่งดายหญ้าเสร็จ ช่วงเย็นก็เดินเข้าไปในบ้าน พบถุงที่ใส่ข้าวเปลือกกระจัดกระจายอยู่ ก็ตกใจพอนับดูพบว่าข้าวเปลือกที่มีอยู่ 20 กระสอบ เหลือเพียง 13 กระสอบ หายไป 7 กระสอบ หากคิดเป็นยอดเงินก็ประมาณ 4,500 บาท

มั่นใจว่าข้าวเปลือกที่หายไปเป็นฝีมือของแก๊งคนร้าย 3 คนที่มาทำทีตระเวนขายยาดมยาหม่องแน่นอน เพราะหลานพยายามตะโกนบอกแล้ว แต่ตนกลับได้ยินผิดว่าไก่เข้าไปกินข้าว ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมแก๊งคนร้ายดังกล่าว มาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะหากปล่อยไว้ต้องไปก่อเหตุลักษณะนี้กับชาวบ้านคนอื่นอีกแน่นอน และเชื่อว่าน่าจะก่อเหตุแบบนี้มาแล้วหลายพื้นที่

ขณะที่พนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ละหานทราย ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุ เพื่อหาข้อมูลหลักฐาน และภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อเป็นการเบาะแสในการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าบริเวณใกล้เคียงไม่มีกล้องวงจรปิด ซึ่งก็จะได้ไล่ดูกล้องตามเส้นทางต่างๆ และสอบถามพยานที่เห็นเพื่อติดตามตัวคนร้าย 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ยายหูเพี้ยน หลานตะโกนบอกโจรมาขนข้าว ได้ยินเป็นไก่กินข้าว โดนไป 7 กระสอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook