นายกฯ ไม่รู้สภาล่ม จะสูตรหาร 100 หรือ 500 แบบไหนก็รับได้

นายกฯ ไม่รู้สภาล่ม จะสูตรหาร 100 หรือ 500 แบบไหนก็รับได้

นายกฯ ไม่รู้สภาล่ม จะสูตรหาร 100 หรือ 500 แบบไหนก็รับได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ ตีมึน ไม่รู้สภาล่ม กฎหมายว่าอย่างไรก็อย่างนั้น ไม่มีปัญหาทั้งนั้น หาร 100 หาร 500 ก็ได้ ไม่รู้ใครจับมือใคร แล้วแต่เขา

ภายหลังการ ประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้พูดคุยนอกรอบกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีพร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นการส่วนตัว 20 นาที ก่อนลงมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ได้ติดตามบรรยากาศการประชุมร่วมรัฐสภาที่มีการพิจารณาร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. เพราะประชุม สมช. อยู่ เลยไม่ได้ตามว่าเป็นอย่างไร ซึ่งก็แล้วแต่

ส่วนที่การประชุมร่วมรัฐสภาล่มนั้นนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ถามผู้สื่อข่าวว่า “อ่าว เป็นอะไรล่ม” ซึ่งผู้สื่อข่าวระบุว่า องค์ประชุมไม่ครบและทำสภาล่ม เพื่อกลับมาใช้สูตรหาร 100 โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ก็ไม่รู้เหมือนกัน ก็ไม่รู้กฎหมายว่าอย่างไรก็ว่างั้น ตนเองไม่ได้ติดตามการประชุม เป็นเรื่องของสภา

ส่วนกระแสข่าวการจับมือกันระหว่างพรรคพลังประชารัฐและพรรคเพื่อไทย เพื่อเล่นเกมการเมืองกลับไปใช้สูตรหาร 100 นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ฟังไม่รู้เรื่องคำถามนี้ พร้อมย้อนถามว่าใครจับมือหัน ให้เอาชื่อมาดู ใครจับ มีคนอื่นไม่อยู่ด้วยหรือเปล่า พรรคอื่นมีไม่อยู่หรือไม่ มีหลายพรรคก็ถือว่าหลายพรรค ไม่เช่นนั้น ก็จับมือกันหมดสิ ก็แล้วแต่เขา

เมื่อถามย้ำว่า นายกรัฐมนตรี มีความเห็นอย่างไรหากย้อนกลับไปใช้สูตรหาร 100 นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ผมไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น จะหารร้อย หารห้าร้อย หารพัน หารหมื่น ผมไม่มีปัญหา”

ส่วนได้พูดคุยกับพล.อ.ประวิตร หรือไม่ว่าเกิดอะไรขึ้นถึงมีความเคลื่อนไหวดังกล่าว ก็ขึ้นอยู่กับพวกเรา อย่าไปเขียนกันเองมากนัก ตนเองไม่มีปัญหาอะไรกับท่านอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามถึงกรณีที่บอกว่าหารอะไรก็ไม่มีปัญหาหมายความรอบหน้าจะลงเลือกตั้งเองใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ย้อนถามว่า “เลือกเมื่อไหร่ล่ะ” โดยเมื่อผู้สื่อข่าวระบุว่าปีหน้า ซึ่งนายกรัฐมนตรี ก็กล่าวว่า”ก็รอปีหน้า”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook