มหากาฬโกง 6ปียังลอยนวล หลอกขายเสื้อผ้า แจ้งเลขพัสดุปลอม สวมรอยเป็นพนง.ส่งของ

มหากาฬโกง 6ปียังลอยนวล หลอกขายเสื้อผ้า แจ้งเลขพัสดุปลอม สวมรอยเป็นพนง.ส่งของ

มหากาฬโกง 6ปียังลอยนวล หลอกขายเสื้อผ้า แจ้งเลขพัสดุปลอม สวมรอยเป็นพนง.ส่งของ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่าโอน! ร้านเสื้อผ้าออนไลน์ โกงมาหลายปีไม่ยอมเลิก เหยื่อเป็นร้อย ตำรวจยังจับไม่ได้ ไอจีไม่ปลิว

เมื่อวานนี้ (9 ส.ค.) ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้ออกมาเตือนภัยขาช็อป หลังจากตกเป็นเหยื่อของร้านค้าออนไลน์ สั่งเสื้อผ้าร้านหนึ่งในอินสตาแกรม ไม่เพียงแต่ไม่ส่งสินค้าเท่านั้น แต่ยังสร้างมหากาฬหลอกลวง ส่งเลขพัสดุปลอมให้ลูกค้า รวมทั้งมีการให้คนปลอมเป็นพนักงานส่งสินค้าโทรหาลูกค้าด้วย

โดยโพสต์ระบุว่า " เตือนภัย #โกง อย่าโอน!!! #วิศยาศรีเจริญ โกงมาหลายปีมาก เหยื่อเป็นร้อย ตำรวจยังจับไม่ได้ ไอจีไม่ปลิว

ลองเข้าแท็กนะคะ #วิศยาศรีเจริญ ทั้งเฟสบุ้ก ไอจี ทวิต โกงมานานมาก จะเจอชื่อบัญชีผู้ร่วมขบวนการเพียบ

ทำงานเป็นทีม อัพเดทหน้าเพจตลอด แจ้งเลขพัสดุปลอมให้ลูกค้า และจะมีผู้ชายปลอมเป็นพนักงานส่งสินค้าโทรมาบอกจะมาส่งของ (เบอร์ขึ้นว่าเป็นพนักงานขนส่งชื่อดัง) แต่สุดท้ายไม่มีใครมา

พฤติกรรมการโกงเป็นขบวนการ ใช้บัญชีธนาคารหลายชื่อ โกงมาตั้งแต่ปี49 หรือนานกว่านั้น แท็ก #วิศยาศรีเจริญ ในเฟสคือโดนกันเยอะมาก โดนมานานและยังโดนกันเรื่อยๆ

เราว่าที่ยังจับไม่ได้เพราะข่าวมันไม่ดัง โกงมากี่ปีก็ยังโกงได้ต่อไป ต้องยอมรับว่าถ้าไม่ใช่ “คดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน” โจรก็ยังเป็นโจรแหละ ลอยนวล"

ทีมข่าวสอบถามผู้เสียหายทราบว่า ได้สั่งเสื้อผ้าจากร้านดังกล่าวในคืนวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา และได้รับแจ้งเลขพัสดุในคืนวันต่อมา (8 ส.ค.) เป็นเลขพัสดุของไปรษณีไทย แบบส่งด่วน ก่อนที่ในวันที่ 9 สิงหาคม เวลาประมาณ 13.50 น. จะมีผู้ชายอ้างเป็นพนักงานส่งของโทรเข้ามาแจ้งว่า จะเข้ามาส่งสินค้าภายใน 10 นาที แต่ผ่านมาเป็นชั่วโมงก็ยังไม่มีใครมาส่ง

จึงตัดสินใจโทรกลับไปเบอร์เดิม แต่ไม่มีคนรับสาย ตนเองเริ่มแปลกใจเพราะเบอร์ที่ขึ้นบนหน้าจอแสดงเป็นบริษัทขนส่งยี่ห้อหนึ่ง ทั้งที่สินค้าถูกส่งจากไปรษณีย์ไทย ต่อมาจึงเริ่มโทรสอบถามเรื่อยๆ แต่ทางปลายสายก็ไม่รับ กระทั่งในเวลา 16.24 น. ในระบบเช็คพัสดุขึ้นว่า นำจ่ายสำเร็จ แต่ปรากฎว่าพัสดุดังกล่าวซึ่งต้นทาง จ.หนองบัวลำภู กลับถูกส่งไปยังปลายทางในกรุงเทพฯ คนละเขตกับบ้านของผู้เสียหาย

สุดท้ายเมื่อโทรหาเบอร์ดังกล่าวไม่ติด ทวงถามไปทางเพจกลับเงียบหาย จึงโทรไปสอบถามกับทางไปรษณีย์ไทย และนำชื่อ วิศยา ศรีเจริญ ซึ่งเป็นเจ้าของบัญชีที่โอนเงินค่าสินค้าไป ไปตรวจสอบใน Blacklistseller ศูนย์กลางการตรวจสอบการฉ้อโกงออนไลน์ จึงพบว่าบุคคลดังกล่าวมีประวัติฉ้อโกงมาตั้งแต่ปี 2549 และยังคงโกงอย่าต่อเนื่อง มีคนตกเป็นเหยื่อรายวัน

อีกทั้งยังพบว่ามีเหยื่อออกมาเตือนภัยผ่านทาง อินสตาแกรม และเฟซบุ๊กจำนวนมาก พบว่าเคยมีการตั้งกลุ่มไลน์ผู้เสียหายสมาชิกเกือบ 100 คน โดยไม่ได้มีเพียงผู้เสียหายที่ถูกหลอกขายสินค้าเท่านั้น แต่ยังมีผู้ที่โดนนำรูปไปแอบอ้างใช้หาประโยชน์ในเพจของมิจฉาชีพรายนี้ด้วย

โดยพบว่าพฤติกรรมคนร้ายจะมีการอัปเดทสินค้าในเพจทุกวัน ทำให้ดูไม่น่าสงสัย และเมื่อเริ่มถูกโลกออนไลน์ตามตัวก็จะเปลี่ยนชื่อไอจี เปลี่ยนบัญชีไปเรื่อยๆ  รวมทั้งบัญชีธนาคารที่ให้โอนเงินไปก็มีการสับเปลี่ยนหลายชื่อ ซึ่งคาดว่าเป็นผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด

ทั้งนี้ กลุ่มผู้เสียหายต่างมองตรงกันว่า ที่มิจฉาชีพรายนี้ยังคงลอยนวลและก่อเหตุรายวันได้แบบนี้ ทั้งที่มีคนเข้าแจ้งความเรื่อยๆ มาตลอด 6 ปี แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ดำเนินคดี เป็นเพราะข่าวดังกล่าวยังไม่ "อยู่ในความสนใจของประชาชน" เท่าที่ควร เนื่องจากค่าเสียหายต่อรายเพียงหลักร้อยถึงหลักพันบาท จึงอยากฝากสื่อช่วยนำเสนอ เพื่อไม่ให้มีใครต้องตกเป็นเหยื่ออีก

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ มหากาฬโกง 6ปียังลอยนวล หลอกขายเสื้อผ้า แจ้งเลขพัสดุปลอม สวมรอยเป็นพนง.ส่งของ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook