เปิดใจ ด.ช.เขียนยันต์สอบผ่านเกรด 4 ทุกวิชา ทำครูอึ้งในความสวยงาม แต่ยังไม่ขลังพอ

เปิดใจ ด.ช.เขียนยันต์สอบผ่านเกรด 4 ทุกวิชา ทำครูอึ้งในความสวยงาม แต่ยังไม่ขลังพอ

เปิดใจ ด.ช.เขียนยันต์สอบผ่านเกรด 4 ทุกวิชา ทำครูอึ้งในความสวยงาม แต่ยังไม่ขลังพอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจ ด.ช.เขียนยันต์สอบผ่านเกรด 4 ทุกวิชา ทำครูอึ้งในความสวยงาม

วันที่ 10 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า จากกรณีที่ โรงเรียนเซนต์กาเบรียลสันติพัฒนา ต.น้ำร้อน อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ได้มีนักเรียนชาย ระดับชั้น ม.2/2 ชื่อว่า เด็กชายศุภนัฐ เสือมัจฉา ได้เขียนยันต์สอบผ่านเกรด 4 ทุกวิชา หลังทำข้อสอบเสร็จ โดยหวังว่ายันต์นี้จะทำให้ตัวเองสอบได้เกรด 4 ทุกวิชา ทำเอาครูผู้คุมสอบถึงกับอึ้งในความคิด และความสามารถในการเขียนยันต์ดังกล่าวได้อย่างสวยงาม โดยข้อความในยันต์เขียนว่า “สอบผ่านเกรด 4 ทุกวิชา สอบผ่านเกรด4 สอบผ่านเกรด4 สอบผ่านเกรด4 สอบผ่านทุกวิชาเกรด4”

เด็กชายศุภนัฐ เสือมัจฉา บอกว่า ตนเองเป็นคนที่ชื่นชอบยันต์ ที่เกจิอาจารย์ต่าง ๆ ได้เขียนเพื่อความเป็นสิริมงคล จึงได้ฝึกเขียนด้วยตนเองมาระยะหนึ่งแล้ว แต่ก็ยังไม่สวยงามเท่ากับยันต์ที่พระเขียนจริงๆ และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาโรงเรียนจัดให้มีการสอบกลางภาค โดยหลังจากสอบเสร็จยังมีเวลาเหลือ ตนก็เลยออกแบบและเขียนยันต์สอบผ่านเกรด 4 ทุกวิชา ขึ้นมา เพื่อหวังว่าจะทำให้ตนเองสอบผ่านและได้เกรด 4 ทุกวิชา แต่เมื่อผลสอบออกมาไม่ได้เกรด 4 ทั้งหมด ก็ยังพลาดอยู่หลายวิชา ขณะเดียวกันครู ก็แซวว่ายันต์ที่ตนเขียนอาจจะยังไม่ขลังพอ

คุณครูเทพเทวา ปลอดภัย ครูผู้คุมสอบในวันดังกล่าว เปิดเผยว่า ในระหว่างที่นักเรียนกำลังสอบอยู่นั้น ตนได้เดินไปตรวจสอบเพื่อให้การสอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ระหว่างนั้นได้เห็นนักเรียนคนหนึ่งกำลังนั่งวาดยันต์ ด้วยความสงสัยตนจึงถามว่าวาดยันต์อะไร นักเรียนได้ตอบว่าเป็นยันต์เพื่อขอให้ทำข้อสอบได้ดี ตนได้ยินแล้วก็นึกขำ ๆ และได้บอกกับนักเรียนว่า ให้เอาเวลาที่จะวาดยันต์มานั่งทบทวนข้อสอบจะดีกว่า เพราะอาจจะทำให้ได้คะแนนดีขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ตนก็ยังทึ่งในความสามารถของนักเรียนรายนี้ เพราะยันต์ที่วาดดูสวยงามเหมือนยังกับช่างสักมืออาชีพเลยทีเดียว เอมอร ตันติมาลา จ.เพชรบูรณ์

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เปิดใจ ด.ช.เขียนยันต์สอบผ่านเกรด 4 ทุกวิชา ทำครูอึ้งในความสวยงาม แต่ยังไม่ขลังพอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook