3 ป. ชื่นมื่น ปิดห้องคุย 30 นาที อวยพรวันเกิด "บิ๊กป้อม" อายุครบ 77 ปี

3 ป. ชื่นมื่น ปิดห้องคุย 30 นาที อวยพรวันเกิด "บิ๊กป้อม" อายุครบ 77 ปี

3 ป. ชื่นมื่น ปิดห้องคุย 30 นาที อวยพรวันเกิด  "บิ๊กป้อม" อายุครบ 77 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

3 ป. ชื่นมื่น ปิดห้องคุย 30 นาที อวยพร 77 ปี "บิ๊กป้อม" โอบ "บิ๊กป๊อก" โชว์สื่อถามใครว่า ทะเลาะกัน ปัดต่อสานตรงล็อบบี้ ส.ส.พปชร. ไม่ร่วมประชุมสภาวันนี้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมครอบครัว โดยมีคนใกล้ชิด เช่น พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรครวมแผ่นดิน เดินทางไปทำบุญถวายสังฆทานวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 77 ปี และทำบุญให้กับบรรพบุรุษที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน

จากนั้นเวลา 07.00 น. ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัดฯ พล.อ.ประวิตร เปิดให้คนใกล้ชิด ทหาร ตำรวจ นักการเมือง ข้าราชการ เข้าอวยพร พร้อมมอบของที่ระลึกให้ผู้ร่วมงานเป็นอุปกรณ์ชงกาแฟด้วยมือ แก้วกาแฟสแกนหน้า พล.อ.ประวิตร และผ้าฝ้าย และขอความร่วมมือสื่อไม่ให้บันทึกภาพ

ในเวลา 08.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาอวยพร พล.อ.ประวิตร พร้อมนำรูปภาพวาดไก่มามอบให้เป็นของขวัญภายในห้องรับ ซึ่งมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมอยู่ด้วยโดยใช้เวลาพูดคุยประมาณ 30 นาที ก่อนเดินทางออกจากห้อง

โดยผู้สื่อข่าวได้ขอ พล.อ.ประวิตร ถ่ายภาพ 3 ป. ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ได้ซิ แต่เป็นจังหวะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินแยกวงขึ้นรถไปก่อนหน้านี้ ทำให้มีแค่รูป พล.อ.ประวิตร และ พล.อนุพงษ์ เท่านั้น

โดย พล.อ.ประวิตร โอบเอว พล.อ.อนุพงษ์ และพูดว่าไม่มีหรอกทะเลาะกัน พร้อมชี้มือมาที่สื่อ โดยระบุว่า “ก็มีแต่พวกเรานี่แหละ เขียนให้ทะเลาะกันทุกวัน วันเกิดไม่อยากได้อะไร นอกจาก อยากให้สื่อถามน้อยๆ”

ก่อนที่ พล.อ.ประวิตร จะปฏิเสธถึงกรณีมีกระแสข่าวโทรศัพท์สายตรงถึง ส.ส.พปชร.ไม่ให้เจ้าร่วมประชุมสภาวานนี้ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ย้อนถามกลับว่า “ฉันโทรที่ไหน ประชุม สมช.ทั้งวันจนถึง 4 โมงเย็น”

อย่างไรก็ตาม วันนี้ พล.อ.ประวิตร อารมณ์ดี มีสีหน้ายิ้มแย้ม มีการหยอกล้อผู้สื่อข่าวอยู่ตลอดเวลาและให้แขกที่มาร่วมอวยพรอย่างใกล้ชิด

สำหรับบรรยากาศภายในงาน มีบุคคลสำคัญ อาทิ คณะของกระทรวงมหาดไทย นำโดย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่ากระทรวงศึกษาธิการ

ทั้งนี้ เป็นที่จับตามองว่ามี นายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล แต่มาต่อแถวร่วมอวยพรและซบไปที่ไหล่ของ พล.อ.ประวิตร พร้อมทั้งกระซิบเคลียร์ในกรณีไม่ได้โหวตไว้วางใจให้นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร เพราะทำหน้าที่ของฝ่ายค้าน โดย พล.อ.ประวิตร ได้ตอบกลับว่า “เข้าใจ”

ขณะที่ พรรคพลังประชารัฐ ได้นำเค้กอวยพรที่เป็นรูปแผ่นที่ประเทศไทยและมีหุ่นจำลองของ พล.อ.ประวิตร ในส่วนของ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการเหล่าทัพ ได้เดินมาอวยพรเมื่อวานนี้ ส่วน ส.ส.พปชร. และนักการเมืองคนอื่นๆ จะทยอยเข้ามาอวยพรช่วงบ่ายวันนี้ตลอดทั้งวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook