สลด ลูกร่ำไห้กอดศพแม่จมน้ำตาย ทิ้งจดหมายลา สักวันทุกคนก็จะลืมฉันไปเอง

สลด ลูกร่ำไห้กอดศพแม่จมน้ำตาย ทิ้งจดหมายลา สักวันทุกคนก็จะลืมฉันไปเอง

สลด ลูกร่ำไห้กอดศพแม่จมน้ำตาย ทิ้งจดหมายลา สักวันทุกคนก็จะลืมฉันไปเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สลดในวันแม่ ลูกร่ำไห้กอดศพแม่ เสียชีวิตจากการจมน้ำ พบจดหมายลา สั่งเรื่องหนี้สิ้น พร้อมทิ้งท้าย สักวันทุกคนก็จะลืมฉันไปเอง

(12 ส.ค.65) เวลาประมาณ 14.30 น. ร.ต.อ.ชัยพัขร์ อารีย์วงษ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสิงห์บุรี ได้รับแจ้งจากอาสาสมัครสมาคมกู้ภัย จ.สิงห์บุรี ว่าพบร่างผู้เสียชีวิตลอยคว่ำหน้าในคลองชลประทานที่บริเวณพื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลโพกรวม อ.เมือง จ.สิงห์บุรี จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลสิงห์บุรี ที่เกิดเหตุบริเวณดังกล่าวมีประชาชนมามุงดูกันเป็นจำนวนมากริมฝั่งคลองชลประทาน

โดยพบร่างของ นางน้ำวน อายุ 53 ปี ลอยคว่ำหน้าอยู่ในน้ำโดยมีอาสาสมัครกู้ภัยฯ และ นายจรัญ สามีของผู้เสียชีวิตลงไปในน้ำเพื่อดึงร่างไว้เพื่อไม่ให้ลอยตามกระแสน้ำไป พนักงานสอบสวนจึงให้นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนฝั่ง โดยมีบุตรชายของผู้เสียชีวิต สามี และญาติ ต่างร้องไห้โฮ ทำให้หลายคนที่พบเห็นต่างน้ำตาซึม

สอบถาม นายจรัญ สามีของผู้เสียชีวิตเล่าว่า นางน้ำวน ได้ออกจากบ้านไปเมื่อวานนิ้ (11 ส.ค. 65) เวลาประมาณ 9.00 น. หลังจากนั้นก็หายไปนาน จนลูกชายได้ไปเจอกระดาษที่แม่เขียนไว้เหมือนจะลาตาย และให้ชดใช้หนี้สินที่มีประมาณ 30,000 บาท โดยที่กระเป๋าสตางค์ กระเป๋าสะพาย อยู่ที่บ้านครบ จึงตกใจช่วยกันค้นหา จนทราบว่าเมื่อเช้าที่ นางน้ำวน ออกไปนั้นได้ให้คนรู้จักแถวบ้านขี่ จยย. ไปส่งที่แถว สี่แยกคลองชลประทานในเขตพื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลน้ำตาล อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี จึงได้แจ้งอาสาสมัครกู้ภัยให้ช่วยกันค้นหาโดยที่ไม่แน่ใจว่า นางน้ำวน จะคิดสั้นกระโดดน้ำหรือจะเดินไปทางไหน โดยตนก็ได้ขี่จักรยานยนต์ออกตามหาไปเรื่อย ซึ่งอาสาสมัครสมาคมกู้ภัย จ.สิงห์บุรี ก็ได้นำเรือและลงดำน้ำเพื่อค้นหาบุคคลสูญหายใต้น้ำตลอด

จนกระทั่งมีคนเอากล้องวงจรปิดจากหน้ารถมาให้ดูว่า ตอนเวลา 9.48 น. ได้ขับขี่รถผ่านสะพานข้ามคลองชลประทานบริเวณดังกล่าวได้เห็นผู้หญิงคนนึงยืนอยู่บนสะพาน ใส่เสื้อยืดสีน้ำเงิน กางเกงขาสามส่วนสีแดงเลือดหมู หันหน้าไปดูน้ำในคลอง แต่เจ้าของรถก็ไม่ได้สนใจ จนกระทั่งมาดูไลฟ์สดของอาสาสมัครกู้ภัย เลยเอาภาพจากกล้องวงจรปิดให้ดูว่าใช่คนเดียวกับที่ตามหากันหรือเปล่า ซึ่งตนก็บอกว่าใช่ จึงมั่นใจว่าภรรยาได้คิดสั้นกระโดดน้ำไปแน่นอน

จนกระทั่งวันนี้ นายจรัญ ได้ร่วมกับอาสาสมัครฯ ค้นหาร่างภรรยามาตลอดทั้งคืน ซึ่งตลอดทั้งวัน นายจรัญ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปตามริมฝั่งคลองชลประทานทั้งสองฝั่ง กระทั่งมาถึงพื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลโพกรวม อ.เมือง จ.สิงห์บุรี ก็พบศพนางน้ำวนนอนคว่ำหน้าลอยมาตามกระแสน้ำ นายจรัญ จึงตัดสินใจกระโดดลงไปคว้าศพภรรยาเข้ามาไว้ที่ริมฝั่ง ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาว่าพบศพแล้ว และแจ้งลูกชาย นางน้ำวน พร้อมญาติๆ ซึ่งหลังเจอศพ ลูกชายของนางน้ำวน ได้แต่ร้องไห้กอดศพกราบแม่

ส่วน นายจรัญ ได้แต่ร่ำไห้ พูดว่า ภรรยาไม่น่าคิดสั้นเช่นนี้เลยการแก้ปัญหาเช่นนี้ไม่ได้ทำให้หนี้สินหมดไป แต่เป็นการหนีปัญหาและผลักภาระให้กับผู้ที่ยังอยู่ ทำไมถึงไม่อยู่สู้ต่อและแก้ปัญหาไปด้วยกัน สร้างความสะเทือนใจให้แก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก ส่วนสาเหตุที่ทำให้นางน้ำวนคิดสั้นนั้น คาดว่าน่าจะมาจากเกิดความเครียดในเรื่องปัญหาหนี้สิน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำศพส่งผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนอีกครั้ง ก่อนจะส่งมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook