แตกตื่น พบรอยประหลาดในบ้าน เชื่อพญานาคแสดงปาฏิหาริย์เลื้อยมาให้โชค

แตกตื่น พบรอยประหลาดในบ้าน เชื่อพญานาคแสดงปาฏิหาริย์เลื้อยมาให้โชค

แตกตื่น พบรอยประหลาดในบ้าน เชื่อพญานาคแสดงปาฏิหาริย์เลื้อยมาให้โชค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แตกตื่น พบรอยประหลาดในบ้าน เชื่อพญานาคแสดงปาฏิหาริย์เลื้อยให้โชค ชาวบ้านแห่ซื้อเลขที่บ้าน-ทะเบียนรถ เกลี้ยงแผง

(13 ส.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังมีชาวบ้านในพื้นที่ บ้านห้อม ต.อาจสามารถ อ.เมือง จ.นครพนม ทราบว่า พบร่องรอยประหลาดคล้ายรอยเลื้อยงูใหญ่ ในพื้นที่ห้องโถงบ้าน ในช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา มีฝนตกหนักจากพายุโซนร้อนมู่หลานในพื้นที่ อ.เมืองนครพนม ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังตามชุมชนหมู่บ้านหลายจุด โดยบ้านหลังดังกล่าวตั้งอยู่เลขที่ 95 บ.ห้อม หมู่ 1 ต.อาจสามารถ อ.เมืองนครพนม ทราบชื่อเจ้าของบ้านคือ นายสุรณรงค์ อายุ 67 ปี ไวยาวัจกรวัดจอมพล และ ส.อบต.อาจสามารถ ทำให้มีชาวบ้านแห่ไปพิสูจน์

พบร่องรอยคล้ายสัตว์เลื้อยคลานขนาดใหญ่ เป็นรอยจากโคลนตมหลังน้ำลด คล้ายเกล็ดท้องงูเลื้อยผ่านห้องโถงใต้ถุนบ้านจากหน้าบ้าน ทะลุไปหลังบ้าน ความยาวประมาณ 20 เมตร ความกว้างประมาณ 20 -25 เซนติเมตร ยากจะพิสูจน์ว่าเกิดจากรอยสัตว์ชนิดไหน ทั้งนี้ชาวบ้านรวมถึงญาติเจ้าของบ้าน เชื่อว่าเป็นรอยพญานาคที่มาให้โชคลาภ ตามความเชื่อ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ เนื่องจากเป็นหมู่บ้านติดน้ำโขง อีกทั้ง ห่างจากวัดป่าไม่ไกล ที่เชื่อว่ามีพญานาคปกปักษ์รักษา ต้องการมาให้โชคลาภชาวบ้าน ในคืนวันพระใหญ่ ขึ้น 19 ค่ำเดือน 9 และเป็นช่วงฝนตกหนัก โดยชาวบ้านต่างพากันนำดอกไม้ธูปเทียนมาแต่งขันธ์ 5 ตามประเพณีความเชื่อเพื่อเป็นการรับโชคตามประเพณีความเชื่อ ความศรัทธาของชาวบ้านแถบลุ่มน้ำโขง

นอกจากนี้ยังได้นำเลขมงคล บ้านเลขที่บ้าน คือ 95 ซึ่งตรงกับเลขท้ายทะเบียนรถเจ้าของบ้าน คือ 095 ไปเสี่ยงโชค ซื้อลอตเตอรี่จนเกลี้ยงแผง เพราะเชื่อว่า เป็นปาฏิหาริย์พญานาคมาให้โชคลาภเป็นสิริมงคล

ด้าน นายประจบ อายุ 66 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน บ.ห้อม และนางลำไย ภรรยา อายุ 63 ปี ญาติเจ้าของบ้านเปิดเผยว่า เจ้าของบ้านไปวัดทำบุญวันพระ โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังฝนหยุดตกน้ำท่วมขังบางจุด รวมถึงพื้นห้องโถงใต้ถุนบ้านชั้นเดียว ตื่นมาช่วงเช้าเจ้าของบ้านจะทำความสะอาดบ้าน ได้มาแจ้งว่า พบรอยประหลาดเปื้อนโคลนตมคล้ายงูใหญ่เลื้อยจากหน้าบ้าน ยาวไปถึงหลังบ้าน จึงพากันแตกตื่น เพราะจากการตรวจสอบพบว่ายากที่จะเป็นรอยที่เกิดขึ้นจากการกระทำของมนุษย์ รวมถึงเป็นสัตว์ชนิดอื่น นอกจากรอยเลื้อยสัตว์ประเภทงูใหญ่ จึงเชื่อว่าเป็นรอยพญานาคที่มาแสดงปาฏิหาริย์ในคืนวันพระใหญ่ 19 ค่ำ ต้องการมาให้โชคเจ้าของบ้าน และชาวบ้านในพื้นที่ เพราะส่วนหนึ่งเป็นหมู่บ้านติดน้ำโขง ถือเป็นความเชื่อศรัทธาแล้วแต่บุคคล ซึ่งตนได้นำเลขมงคลบ้านเลขที่บ้านไปซื้อลอตเตอรี่ไว้ ที่มีพ่อค้า แม่ค้าลอตเตอรี่นำมาขาย คือเลขท้าย 95 เป็นการเสี่ยงโชค ทำให้มีชาวบ้านทราบข่าวแตกตื่นแห่มาเสี่ยงโชค 95 รวมถึงเลขทะเบียนรถ เจ้าของรถ 095 จนเกลี้ยงแผง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook