"อนุทิน" ชูผลงานพรรค ยันสู้เต็มที่ตามกติกา พร้อมเป็นแกนนำรัฐบาล

"อนุทิน" ชูผลงานพรรค ยันสู้เต็มที่ตามกติกา พร้อมเป็นแกนนำรัฐบาล

"อนุทิน" ชูผลงานพรรค ยันสู้เต็มที่ตามกติกา พร้อมเป็นแกนนำรัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อนุทิน ยันภท.สู้เต็มที่ตามกติกา ไม่มียอมกัน เอาผลงานเข้าสู้ ไม่ใส่ร้ายคู่แข่ง ไม่ตั้งเป้า แต่พร้อมเป็นแกนนำรัฐบาล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวภายหลังเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จ.กระบี่ ถึงการตั้งเป้าเลือกตั้งครั้งหน้า ว่า พยายามทำอย่างเต็มที่ทุกอย่างที่เป็นประโยชน์กับชาวใต้และประเทศไทยให้ได้มากที่สุด ซึ่งเราไม่ได้ตั้งเป้า แต่จะทำให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไปให้เต็มที่

ส่วนการแข่งขันในพื้นที่ภาคใต้ค่อนข้างจะรุนแรงนั้น ก็แข่งขันในเรื่องนโยบายทำประโยชน์ให้กับบ้านเมือง และประชาชน เป็นสิ่งที่ทุกคนควรจะต้องทำ ความรุนแรง ความจงเกลียดจงชังไม่มี เพราะเป้าหมายเดียวกันคือรับใช้ประชาชน

ด้านการประกาศบนเวทีพรรคภูมิใจไทยจะได้รัฐมนตรี 10 กระทรวง ถ้าตั้งเป้าตรงนั้นต้องเป็นแกนนำรัฐบาล ก็ต้องไปถึงขั้นนั้นให้ได้ เราไม่ได้ตั้งเป้าอะไร แต่เรานำเสนอความเป็นจริง เพราะสิ่งที่เรามีคือความเป็นปึกแผ่น

พรรคภูมิใจไทยพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า การทำหน้าที่ในสภา พรรคภูมิใจไทยไม่เคยแตกแถว ทำประโยชน์เพื่อประชาชนมากกว่าส่วนตัว ไม่เคยค้านนู่น ไม่เคยทำให้สภาเสียหาย พรรคภูมิใจไทยไม่เคยบ้าจี้ไปด้วย ไม่อย่างนั้นจะทำให้สภาเสียหาย ประชาชนก็จะประณาม เพราะเขาเลือกให้มาทำงาน ไม่ได้เลือกมาทำประโยชน์ให้กับตัวเอง

ส่วนหนักใจหรือไม่พื้นที่ภาคใต้ส่วนใหญ่พรรคร่วมรัฐบาลต้องมาแข่งขันกันเอง นายอนุทิน กล่าวว่า เวลาเราอยู่ในกติกาการแข่งขัน เราไม่เคยหนักใจ สามารถทำประโยชน์ได้ แต่การแข่งขันทุกคนก็ต้องแข่งกันอย่างเต็มที่ให้อยู่ในกติกา ให้คำมั่นสัญญาเราเล่นในกติกา เราไม่ทำร้ายคู่แข่ง ไม่ทำลายชื่อเสียงคู่แข่งหรือให้ร้ายคู่แข่ง เราเอาผลงานเป็นตัวนำให้กับพี่น้องประชาชนไว้วางใจและเลือกเราเข้ามา

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาเราไม่คิดว่าเราต่อสู้กับใคร เรานำเสนอตัวมารับใช้ประชาชน และเราทำให้เห็นแล้วว่าอยู่ในหลักการของเราตลอด เราไม่เคยไปทะเลาะเบาะแว้ง ทะเลาะวิวาทกับใครหรือให้ร้ายใคร เรายึดมั่นตั้งหน้าตั้งตาทำงาน สิ่งที่บอกว่าไม่เคยเกิดขึ้นเลย อย่างสะพานข้ามเกาะลันตาก็เกิดขึ้นแล้ว หรือในจ.กระบี่ทางยกระดับเลี่ยงเมืองก็เกิดขึ้นแล้ว หลายๆ อย่างก็มีการเปลี่ยนแปลงนี่คือสิ่งที่จะทำให้ประชาชนเชื่อมั่นพรรคภูมิใจไทย

อีกทั้งอนุทิน บอก ไม่ต้องกำชับ ส.ส. ประชุมร่วมรัฐสภา ไม่ได้ยินข่าวยุบสภา แต่พร้อมเลือกตั้งทุกวัน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีการประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่ 15 ส.ค. 65 เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ว่า พรรคภูมิใจไทยไม่ต้องกำชับ ส.ส. ให้เข้าร่วมประชุม เพราะไปกันครบอยู่แล้ว ถ้าจะโหวตก็โหวตตามกรรมาธิการ

ส่วนถ้าสภาใช้การเมืองปั่นป่วนเหมือนช่วงที่ผ่านมา คิดว่าจะมีการโหวตทันหรือไม่ เพราะเป็นวันสุดท้ายเเล้ว ก็ขึ้นอยู่กับ ส.ส. และ ส.ว. ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยเชื่อขนมกินได้เลยว่าเรารักษาระบอบประชาธิปไตย ที่ผ่านมาเราก็แสดงจุดยืนด้วยกันเข้าร่วมประชุมทุกครั้ง และแสดงตนทุกครั้ง ซึ่งตนก็อยู่ในที่ประชุมด้วย

พร้อมกันนี้ นายอนุทิน กล่าวไม่กังวลประเด็นการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพราะไม่ใช่เรื่องของตน และเราก็สนับสนุนนายกรัฐมนตรี

ในฐานะที่เป็นหัวหน้ารัฐบาล สนับสนุนทุกวิถีทางให้นำพาสภาไปจนครบเทอม ส่วนการตีความก็เป็นเรื่องของกฎหมายและศาลรัฐธรรมนูญ ขณะที่อนาคตทางการเมืองของนายกฯ ถ้าจะมารณรงค์แข่งขันหาเสียงเลือกตั้ง นายกฯสังกัดพรรคไหนก็ต้องเชียร์พรรคนั้น และพรรคนั้นก็คือคู่แข่งขัน เราก็แข่งขันกันตามกติกา

ส่วนกระแสข่าวจะมีการยุบสภาเร็วๆนี้ นายอนุทิน กล่าวว่า “นี่ไง เราจึงมากระบี่ในวันนี้ มาเปิดตัวผู้สมัคร เดี๋ยวก็ไปพังงา ถ้าเกิดยุบสภาเร็วๆ นี้ก็ต้องเดินทางเยอะแยะไปหมด” เราเตรียมการไว้หมดเเล้ว

ตอนนี้ยังไม่ได้ยินกระแสข่าว แต่ก็เตรียมพร้อมอยู่แล้ว การทำการเมืองปีสุดท้าย พรรคที่มีการบริหารจัดการที่ดีก็ต้องเตรียมการเลือกตั้ง เพราะมันเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ซึ่งหากยุบสภาเดือนนี้ พรรคภูมิใจไทยพร้อมเลือกตั้ง และตนพูดมาตั้ง 3 ปีแล้วว่าพร้อมทุกวัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook