หนุ่มใจร้อนปั่นจักรยานฝ่าไม้กั้น หวิดถูกรถไฟพุ่งชน (คลิป)

หนุ่มใจร้อนปั่นจักรยานฝ่าไม้กั้น หวิดถูกรถไฟพุ่งชน (คลิป)

หนุ่มใจร้อนปั่นจักรยานฝ่าไม้กั้น หวิดถูกรถไฟพุ่งชน  (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

13ส.ค.65 เครือข่ายข่าวอุบัติเหตุรถไฟ เผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณจุดตัดใกล้สถานีนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 14.05 น.

ระหว่างขบวนรถท้องถิ่นที่446 ชุมทางหาดใหญ่-ชุมพร ผ่านเส้นทางดังกล่าว พบชายคนหนึ่งปั่นจักรยานรอบริเวณคานกั้นถนน แต่ภายหลังชายคนดังกล่าวกลับตัดสินปั่นจักรยานฝ่าฝืนเครื่องกั้น ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันที่ขบวนรถไฟเคลื่อนขบวนมาอย่างรวดเร็ว เฉี่ยวชนรถจักรยานจนล้มลง เคราห์ดีที่ผู้ขับขี่ไม่ได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิตแต่อย่างใด

คลิปดังกล่าวถูกส่งต่อ เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนน ให้เพิ่มความระมัดระวังขณะผ่านจุดตัดทางรถไฟ รวมถึงให้ปฎิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

ทั้งนี้การขับขี่รถฝ่าฝืนสัญญานเตือนรถไฟมีความผิดตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก มาตรา 62 “เมื่อมีสัญญานเตือนว่ารถไฟกำลังจะแล่นผ่าน ผู้ขับขี่ต้องชะลอความเร็ว และหยุดรถให้ห่างจากรางรถไฟอย่างน้อย 5 เมตร เมื่อรถไฟผ่านไปแล้ว และมีสัญญาณให้รถผ่านได้ ผู้ขับขี่จึงจะขับรถผ่านไปได้”

หากฝ่าฝืน มีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท และหากการขับขี่รถฝ่าฝืนสัญญานเตือนรถไฟนำไปสู่อุบัติเหตุ ถ้าผู้ขับขี่ไม่เสียชีวิตก็อาจจะถูกการรถไฟแห่งประเทศไทยฟ้องเรียกร้องค่าความเสียหายที่เกิดกับตัวรถไฟ รางรถไฟ และค่าเสียหายที่เกิดจากการที่รถไฟไม่สามารถให้บริการได้ตามปกติได้ด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook