ขนลุกซู่ รอยประหลาดคล้าย "รอยพญานาค" ขึ้นรอบวิหารพระเจ้าองค์ใหญ่

ขนลุกซู่ รอยประหลาดคล้าย "รอยพญานาค" ขึ้นรอบวิหารพระเจ้าองค์ใหญ่

ขนลุกซู่ รอยประหลาดคล้าย "รอยพญานาค" ขึ้นรอบวิหารพระเจ้าองค์ใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านแตกตื่น พบรอยประหลาดคล้าย "รอยพญานาค" ปรากฏทั่ววิหารพระเจ้าองค์ใหญ่ สามเณรเผยรอยขึ้นหลังวันพระ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (14 ส.ค.) เมื่อเวลา 10.30 น. ที่วัดศรีโพธิ์ทองรัตนาราม บ้านพรสวรรค์ ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี พบพระมหาชัชวาลย์ โชติธมฺโม เจ้าอาวาสวัดศรีโพธิ์ทองรัตนาราม พร้อมเณร และชาวบ้านดูรอยดินคล้ายรอยเลื้อยของพญานาค ตามพื้น และผนังวิหารพระเจ้าองค์ใหญ่ ซึ่งได้มีการก่อสร้าง "องค์เจ้าปู่ศรีสุทโธ" และ "เจ้าย่าศรีปทุมมา" บริเวณรอบวิหาร ซึ่งชาวบ้านที่ทราบข่าวก็พากันเดินทางมาจุดธูปเทียนกราบไหว้ขอพร และขอโชคลาภกัน

จากการสอบถาม สามเณร อภินันท์ อายุ 18 ปี เป็นผู้พบรอยประหลาด เล่าวว่า ได้บวชอยู่ที่วัดมา 6 ปีแล้ว เมื่อเช้านี้ได้เดินออกมาทำวัดตอนเช้ากับเณรอีก 2 รูป ระหว่างที่เดินคุยกันมาก็ได้หันไปเห็นรอยอยู่ที่หลังวิหารพระองค์ใหญ่

จึงได้ถ่ายรูปแล้วเอาไปให้เจ้าอาวาสดู และได้เดินกลับมาดูว่าใช่รอยพญานาคไหม เห็นตอนแรกก็ตกใจอยู่ และยังไม่เคยเห็นรอยแบบนี้มาก่อน ส่วนมากก็เห็นแต่ในโซเชียล ซึ่งคิดว่าตามความเชื่อของชาวบ้านก็เป็นรอยพญานาคจริง

"เมื่อคืนนี้รู้สึกว่านอนแบบหลับๆ ตื่นๆ แล้วก็รู้สึกว่านอนไม่เพียงพอ และก็เดินลงมาเจอรอยพญานาคนี้ ก่อนหน้าจะเจอรอยพญานาคก็นอนหลับสนิทปกติ และเมื่อคืนช่วงเวลาตีสองก็ได้ยินเสียงหมาทั้งเห่า และหอนอยู่บริเวณพบรอย

โดยรอยพญานาคคาดว่าน่าจะเกิดหลังจากวันพระที่ผ่านมานี้ แต่เมื่อเช้าเดินมาแล้วรู้สึกว่ามันเหมือนมีอะไรดลจิตดลใจให้หันไปมองแล้วก็พบรอย อีกทั้งตนเชื่อเรื่องพญานาคอยู่แล้ว อาจทำให้สื่อกันมาพบรอยนี้" สามเณร อภินันท์ กล่าว

ด้าน นายสมพลอย อายุ 70 ปี เปิดเผยว่า น้องสาวของภรรยาได้โทรศัพท์ไปบอก และส่งภาพไปให้ดูว่ามีรอยประหลาดคลายรอยพญานาคที่วัดในหมู่บ้าน ตนจึงได้เดินทางมาจาก อ.กุดจับ พร้อมกับภรรยา และลูกสาว มาหาน้องสาวภรรยาแล้วให้พามาดู

โดยตนก็มีความเชื่อเรื่องของพญานาคอยู่พอตนมาเห็นก็มีความเชื่อมั่นอยู่ว่าเป็นรอยพญานาคอยู่ ซึ่งตนเคยเห็นรอยแบบนี้อยู่ที่บ้านโคกสว่าง อ.กุดจับ โดยที่ตนเดินทางมาก็อยากเห็นอีกครั้ง ส่วนตอนนี้ตนยังไม่ได้เสี่ยงโชค แต่ก็จะลองซื้อเสี่ยงโชคเอาไว้ด้วย

ขณะที่ นายสมศักดิ์ ไชยเสริฐ อายุ 58 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า ตอนแรกที่เณรไปบอกก็รู้สึกตกใจมาก เพราะไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นเลย

ตนก็เชื่ออยู่ว่าเป็นรอยพญานาค และบริเวณที่เกิดรอยพญานาคนั้นก็ได้บูรณะปรับปรุงเปลี่ยนหลังคาทาสีใหม่ และปั้นรูปพญานาคเพิ่มขึ้นมาใหม่พร้อมกับประดับไฟให้ดูสวยงาม ซึ่งสร้างเสร็จเดือนที่แล้วได้มีการทำพิธี และรำบวงสรวง

ทั้งนี้ หลังจากที่ชาวบ้านทราบข่าวเมื่อเช้านี้ก็มากราบไหว้ขอพรขอโชคกันเยอะมาก และก็ต่างพากันตีเป็นตัวเลขกันไป โดยตนก็ได้จุดธูปไหว้ขอพรขอโชค และซื้อลอตเตอรี่เสี่ยงเอาไว้ เพื่อท่านจะให้โชค

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ขนลุกซู่ รอยประหลาดคล้าย "รอยพญานาค" ขึ้นรอบวิหารพระเจ้าองค์ใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook