สาวสุดงง เอารถเข้าศูนย์ไปเคลมสี สุดท้ายพังยับทั้งคัน ทั้งที่เพิ่งผ่อนได้ 16 งวด

สาวสุดงง เอารถเข้าศูนย์ไปเคลมสี สุดท้ายพังยับทั้งคัน ทั้งที่เพิ่งผ่อนได้ 16 งวด

สาวสุดงง เอารถเข้าศูนย์ไปเคลมสี สุดท้ายพังยับทั้งคัน ทั้งที่เพิ่งผ่อนได้ 16 งวด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวร้องสื่อ เอารถเข้าศูนย์ไปเช็กสภาพ พนง.ถอยชนรถอีกคัน ส่งเคลมสีใหม่ สุดท้ายรถถูกชนพังยับทั้งคัน ทั้งที่เพิ่งจะส่งงวดรถไปเพียง 16 งวด 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (15 ส.ค.) ได้รับเรื่องร้องเรียนจากทาง นางสาวพร้อมสิริ อายุ 31 ปี พนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง ว่าไม่ได้รับความยุติธรรมจากทางศูนย์บริการรถยนต์แห่งหนึ่ง

โดย น.ส.พร้อมสิริ ได้เล่าเหตุการณ์ให้กับผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา ได้นำรถของตัวเองไปเข้าศูนย์บริการเพื่อเช็กสภาพรถเพราะตนต้องเดินทางไกล พอตนไปถึงที่ศูนย์บริการก็นำกุญแจรถยนต์ไปให้กับพนักงานที่รับรถ

โดยในระหว่างที่พนักงานรับรถขับรถของตนไปนั้นก็ได้ถอยรถของตนไปชนกับอีกคันหนึ่งที่จอดอยู่ภายในศูนย์ จนทำให้เกิดรอยขึ้นบริเวณกันชนหลังแต่ไม่ได้เป็นรอยที่ใหญ่ โดยตนได้มีการตกลงกับทางศูนย์ฯ แล้วว่าทางศูนย์ฯ จะรับผิดชอบด้วยการทำสีใหม่ให้

แต่เนื่องจากตนต้องการที่ใช้รถเดินทางไปต่างจังหวัด จึงยังไม่ได้แจ้งเคลมเอาไว้ และได้มีการนัดหมายกันภายหลัง โดยในวันที่ 29 ก.ค. 65 ตนจึงได้นำรถเข้าไปที่ศูนย์บริการเพื่อที่จะทำสีบริเวณที่เสียหายตามที่ตกลงกันไว้กับทางศูนย์ฯ ซึ่งหลังจากส่งมอบรถแล้วก็ได้มีการนัดหมายว่าจะสามารถรับรถคืนได้ภายในวันที่ 1 ส.ค. 65

ต่อมาในวันที่ 30 ก.ค. 65 ทางศูนย์บริการได้โทรศัพท์เข้ามาแจ้งกับตนว่า รถของตนนั้นเกิดอุบัติเหตุถูกชนท้ายระหว่างที่จะนำรถไปเข้าอู่อีกที่หนึ่ง ซึ่งตนเห็นสภาพรถของตัวเองแล้วรับไม่ได้เพราะว่าสภาพรถของตนนั้นพังยับเยินทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ทางตนจึงได้มีการนัดเจรจากับทางศูนย์ฯ ในวันที่ 1 ส.ค.65 โดยมีตัวของผู้จัดการใหญ่และผู้จัดการทั่วไป

ในระหว่างเจรจาตนได้มีการยื่นข้อเสนอขอเปลี่ยนรถคันใหม่ โดยให้เหตุผลไปว่ารถของตนนั้นยังใหม่อยู่ เพิ่งจะส่งงวดรถไปเพียง 16 งวด เป็นระยะเวลาปีกว่าเอง และความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้นตนยอมรับไม่ได้ เพราะรถเสียหายหนักมาก ซึ่งข้อเสนอนี้ก็โดนปฏิเสธจากทางศูนย์ในทันที

ตนจึงได้มีการยืนข้อเสนอข้อที่ 2 ไปว่า ให้ทางศูนย์บริการไปจัดการกับรถคันนี้อย่างไรก็ได้ ตนขอเพียงทางศูนย์ฯ คืนเงินดาวน์กับค่างวดรถที่ตนส่งไปทั้งหมดกลับคืน เพื่อที่ตนจะได้ซื้อรถคันใหม่ ซึ่งถ้าทางศูนย์มีความต้องการจะให้ตนซื้อรถที่ศูนย์บริการเดิมตนก็ยินดี ซึ่งทางศูนย์ก็ยินดีรับข้อเสนอนี้ไปประชุมกับคณะกรรมการ โดยได้มีการนัดหมายในการแจ้งผลการประชุมในวันที่ 9 ส.ค.65

ซึ่งในการเจรจาในครั้งนี้ทางศูนย์บริการปฏิเสธข้อเสนอข้อที่ 2 ของทางตนไป และยื่นข้อเสนอใหม่กลับมาว่าทางศูนย์บริการยินดีที่จะซ่อมรถให้กลับมาเหมือนเดิม พร้อมกับมอบเงินอีกจำนวน 30,000 บาท และเพิ่มระยะเวลาของประกันรถออกไปอีก 2 ปี ซึ่งตนก็ยังยอมรับไม่ได้

จึงได้มีการยืนข้อเสนอที่ 3 ว่า หากยืนยันที่จะให้ตนซ่อมรถคันนี้ตนก็ยินดีที่จะซ่อม แต่ขอค่าเสื่อมของรถที่เกิดจาการชนหนักรวมถึงค่าอื่นๆ เช่น ค่าเสียเวลา เสียโอกาส รวมเป็นเงิน 500,000 บาท ซึ่งตนก็ตั้งเอาไว้เผื่อทางศูนย์บริการจะต่อรอง เพราะตนเชื่อว่าคงไม่มีใครให้ราคาตามที่ตนร้องขอไป ซึ่งทางศูนย์บริการก็รับข้อเสนอนี้ไปเสนอกับคณะกรรมการ

โดยในวันที่ 11 ส.ค. 65 ทางศูนย์บริการได้โทรศัพท์มาบอกตนว่าข้อเสนอที่เสนอไปไม่สามารถปฏิบัติตามได้ พอได้ยินดังนั้นตนก็เลยเข้าไปแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวันเอาไว้

สำหรับสาเหตุที่ทำให้ตนต้องออกมาเรียกร้องผ่านสื่อมวลชนในครั้งนี้ คือ ตนคิดว่าตนไม่ได้รับความยุติธรรมเพราะข้อเสนอที่เคยเสนอไปโดนปฏิเสธทั้งหมด ส่วนข้อเสนอของทางศูนย์บริการเองที่เสนอมาตนก็ยอมรับไม่ได้ จนให้ไม่สามารถเจรจากับทางศูนย์บริการแห่งนี้ได้อีกต่อไป

ซึ่งหลังจากที่ร้องเรียนกับทางสื่อมวลชนแล้วตนก็จะทำหนังสือส่งไปยังบริษัทต้นสังกัดซึ่งเป็นสาขาใหญ่ ถ้ายังไม่ได้คำตอบกลับมาตนก็คงจะไปที่ สคบ.หรือศูนย์ดำรงธรรมแต่ถ้ายังไม่ดีขึ้นคงต้องส่งเรื่องฟ้องศาลเท่านั้น 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ สาวสุดงง เอารถเข้าศูนย์ไปเคลมสี สุดท้ายพังยับทั้งคัน ทั้งที่เพิ่งผ่อนได้ 16 งวด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook