เทวดามาเช่า! หนุ่มปล่อยคอนโดให้เช่า 1 ปีครึ่ง กลับมาเจอห้องถูกเนรมิตใหม่ตะลึงตาค้าง

เทวดามาเช่า! หนุ่มปล่อยคอนโดให้เช่า 1 ปีครึ่ง กลับมาเจอห้องถูกเนรมิตใหม่ตะลึงตาค้าง

เทวดามาเช่า! หนุ่มปล่อยคอนโดให้เช่า 1 ปีครึ่ง กลับมาเจอห้องถูกเนรมิตใหม่ตะลึงตาค้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นโพสต์สุดไวรัลที่ร้อนแรงที่สุดในรอบสัปดาห์ หลังหนุ่มคนหนึ่งปล่อยให้เช่าคอนโดหรูย่านพัฒนาการ ให้ผู้เช่าชาวต่างชาติมาเช่าเป็นเวลา 1 ปีครึ่ง ซึ่งหลังจากเวลาผ่านไปได้กลับไปเห็นภาพห้อง ทำเอาเจ้าของห้องถึงกับช็อค เพราะห้องถูกเนรมิตใหม่ไม่เหลือเขาเดิม กลายเป็นเพนต์เฮาส์หรู ที่ใครเห็นก็ต้องทรุดเข่าอ่อนกันเลยทีเดียว

โดยผู้โพสต์ได้ทำอัลบั้มภาพ เขียนเล่าเรื่องทีละภาพ ใจความว่า

"ผมมีคอนโด 2 ชั้น สูงสุดของตึก ชั้น 25-26 พื้นที่ 170 ตารางเมตร เสียค่าส่วนกลางฟรีๆ มาหลายปี เพราะย้ายไปซื้อบ้านอยู่ตอนมีลูก อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล แถวๆ พัฒนาการ เลยคิดจะปล่อยให้เช่า เพราะไม่อยากจ่ายค่าส่วนกลางปีละหลายหมื่นเอง

สภาพตอนนี้...ผมเปิดประตูเข้าไปแล้ว บอกตรงๆ......ช็อคมากกกกก ยืนอึ้งเป็นนาทีเลย ประเด็นคือ อยู่คอนโดเก่า ชั้นบนสุดของตึก (25-26) ลิฟต์ก็เล็ก อันนี้คือต้องใช้เครน+รอกยกขึ้นมาด้านข้างตึก แล้วเอาเข้าจากหน้าต่าง โคตรสุดเลยจริงๆ ห้องนอนเล็ก กลายเป็นห้องแต่งตัว ห้องนอนรับแขก(เลี้ยงลูก)สวยงาม

โต๊ะกินข้าว ทำจากหิน น้ำหนักถ้าจำไม่ผิด คือ ครึ่งตัน ลิฟต์ที่นี่ตัวเล็กมาก ต้องจ้างคนแบกจากชั้น 1 ค่อยๆขึ้นมาทางบันไดหนีไฟ 25 ชั้น !!!! ทุกสิ่งทุกอย่าง ในห้องควบคุมจากมือถือหมดเลย

ใช้เวลา 1 ปีครึ่ง...เช่าห้องผม แล้วค่อยๆ ออกแบบเอง ทำเอง เปลี่ยนผู้รับเหมาไปหลายสิบเจ้า เพราะเก็บรายละเอียดไม่ได้ดั่งใจ มีปัญหามากมายระหว่างทางฯลฯ แต่ผมก็คอยแนะนำบ้าง เคลียร์กับนิติบ้าง เป็นกำลังใจบ้าง เพราะเขาเก็บทุกรายละเอียดจริงๆ สั่งของเอง ช่วยขัดวัสดุเอง ข่วยทาสีเอง วายริ่งสายไฟ เดินระบบไฟเองหมด จนออกมาเป็นแบบนี้

ผมประทับใจกับเพื่อนผมคนนี้มาก (จากคนเช่ามาเป็นเพื่อนกันแล้ว) ขายรถไปหลายคันเพื่อตั้งใจแต่งห้องให้ได้ดั่งฝัน แล้วฝันก็เป็นจริงได้ ด้วยอายุแค่เพียง 28 ปี กับความตั้งใจ แน่วแน่ ขนาดนี้ สุดยอดครับ"

 

ล่าสุดเจ้าตัวยังได้มาโพสต์ข้อความอีกครั้ง หลังโพสต์แรกกลายเป็นไวรัล และมีคนเข้ามาคอมเมนต์กันอย่างถล่มทลาย ระบุว่า

จากกระแสโพสต์ก่อนหน้า เรื่องคอนโด ที่ผมปล่อยเช่า มีทั้งดราม่าจากคอมเมนต์ คิดว่าทำคอนเทนต์บ้าง จัดฉากบ้าง อยากดังบ้าง โพสต์อวดบ้าง

รวมถึง นักข่าว, รายการทีวี ติดต่อเข้ามาเยอะมาก ทางผม(ผู้ให้เช่า)และทางผู้เช่าก็ไม่สบายใจในบางคอมเมนต์

เพื่อไม่ให้เข้าใจผิด และเข้าใจตรงกัน ทางผู้เช่าเลยส่งรูปภาพและข้อความมาให้ผมเล่าเรื่องราวให้ฟังกัน ผมโพสต์เพราะวันนั้นผมอึ้งมากจริงๆ หลังจากที่เข้าไปดูห้องที่สวยงามมากๆ และอยากแชร์เรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิต ไม่มีการจัดฉาก ไม่ใช่อยากดังและทำคอนเทนต์อะไรทั้งนั้นครับ



เหตุเกิดจากวันนั้น...ที่ทางผู้เช่า เชิญผมไปกินข้าวที่ห้อง หลังจากผ่านไปปีครึ่ง มีเหตุการณ์ต่างๆ เยอะแยะมากมาย รูปที่เห็นแรกๆ ในโพสต์อันเก่าที่เป็นไวรัลนั้น คือรูปที่โพสต์ในกลุ่มคอนโด เพื่อหาคนเช่าห้องเมื่อประมาณปีครึ่งที่ผ่านมา

ผมซื้อคอนโดนี้มา แล้วพอมีลูก ก็เลยอยากมีพื้นที่ สนามหญ้า สระว่ายน้ำเพิ่ม เลยไปซื้อบ้าน ปล่อยคอนโดนี้แบบไม่มีคนอยู่นานเป็นปีครับ พอถึงเวลาจ่ายค่าส่วนกลางประมาณปีละ 5 หมื่นบาท ก็รู้สึกเสียดายเงิน บวกกับห้องที่ไม่มีคนอยู่มันไม่มีอากาศถ่ายเทและไม่มีคนดูแล ปล่อยไว้จะยิ่งโทรม ก็เลยเริ่มหาคนเช่าครับ

ผมให้เช่าในราคาที่ไม่สูง เพราะผมต้องการเลือกคนเช่า ที่รักห้อง ดูแลห้องดีๆ คนติดต่อมาเยอะมากครับ แต่ผมจะคุยกับคนที่ต้องการเช่าตรง แล้วคุยกันเบื้องต้นว่า....ผมต้องการคนมาช่วยดูแลห้องให้ดี จนทางผู้เช่าติดต่อเข้ามาแล้วนัดมาดูห้อง

เราไม่ได้รู้จักกันมาก่อนเลย แต่วันนั้นก็คุยกันหลายชั่วโมงครับ ทางผู้เช่าก็คุยต่อรองเรื่องค่าเช่าลงมา โดยจะชำระเป็นรายปี แลกกับที่เขาบอกว่าจะตกแต่งและซ่อมแซมห้องให้สวยงาม ซึ่งทางเขาก็เอารูปห้องที่อยู่ คุยประวัติชีวิตและหน้าที่การงานกัน ซึ่งผมทำอาชีพซื้อขายรถยนต์มือสอง แล้วทางเขาก็เป็นช่างซ่อมรถที่ซ่อมยากๆ กับขายรถหรูด้วย เลยคุยกันง่ายครับ

หลังจากผ่านไปเกือบปี ผมก็ไม่ได้สนใจหรือเข้าไปดูเรื่องห้องเลย มีทางนิติฯของคอนโดโทรมาบ้างเรื่องเสียงดัง และระยะเวลาต่อเติมที่ยาวนาน แต่ก็ไม่ได้เข้าไปดูครับ

แล้วมีวันนึง ทางผู้จัดการนิติฯโทรมาแบบซีเรียส เนื่องจากมีการทำผิดกฏ ทุบช่องชาปเพื่อใส่อ่างอาบน้ำ แล้วเชิญผมที่เป็นเจ้าของห้องเข้าไปพูดคุย ถึงได้เข้าไปครั้งแรก

เอาตรงๆ วันนั้นก็ช็อคมากครับ เพราะห้องเละไปหมดเลย และวันนั้นคือวันที่ผมเริ่มได้คุยกับทางผู้เช่าบ่อยขึ้น ช่วยเขาหาผู้รับเหมา และยังมีการแนะนำว่าทำไมถึงได้ต่อเติมเยอะขนาดนี้ รวมถึงพูดถึงความเสี่ยงว่านี่เขาเช่าห้องนะ ไม่ได้ซื้อ หากไปเจอผู้ให้เช่าที่ไม่ดีจะทำยังไง ซึ่งทางเขาก็ร้องไห้ น้ำตาไหลเลยครับ ว่าเขาแค่ต้องการทำห้องที่เขาจะอยู่ให้ดีที่สุดในแบบที่เขาฝันไว้

รูปนี้เป็นอีกรูป...ที่ตอนนั้นเขาส่งมาให้ผมดูในตอนนั้น ว่าสาเหตุที่มันเนิ่นนาน ที่ต้องไปสถานีตำรวจ แจ้งความ และนี่คือส่วนหนึ่งเพราะปัญหาที่เขาเจอระหว่างต่อเติม คือ ช่างหนีบ้าง, โกงเงินไปบ้าง, ขโมยของไปบ้าง, ทำไม่ได้แบบที่คุยบ้าง ผมก็เห็นใจ แล้วเริ่มช่วยแนะนำ หาผู้รับเหมา และแนะนำขั้นตอนและวิธีการดูแลช่างรับเหมาในบ้านเราไปพอสมควร

รูปพวกนี้...ผมเองก็เพิ่งได้เห็นเมื่อคืนครับ ว่าเรื่องราวมันเป็นยังไงบ้าง ยังมีแซวเขาเลยว่าเขามีมีรถหรู ที่เคยรถไฟไหม้ที่อู่ซ่อมรถแห่งหนึ่งจนเป็นข่าวดัง แล้วในวันนี้...เขามีพูดกับผมว่าเขาขายรถไป 5 คัน จากน้ำพักน้ำแรงของเขาที่สะสมมาหลายปี เพื่อทำห้องนี้ให้ได้อย่างที่ฝันไว้

ส่วนตัว....เขาเป็นคนชอบเครื่องเสียง และไม่อยากรบกวนคนอื่น (แต่มีรบกวนระหว่างก่อสร้าง เพราะเป็นคอนโด 555) เลยบุผนังเป็น 2 ชั้น ทำประตูใหม่ ทำฝ้าใหม่ ทุกอย่างคือ อยู่ในหัวเขาหมดเลย ไม่มีแบบ ในช่วงปีครึ่ง...คือ เขาอยู่คุมงานเองอย่างที่เขาต้องการตลอด

จนได้ห้องออกมาเนี๊ยบแบบที่เห็นในโพสต์นั่นแหละครับ

ส่วนตัว...ผมประทับใจในตัวคนเช่าในความตั้งใจและพยายามจริงๆครับ จนทุกวันนี้เขาบอกว่าผมเป็นพี่ชาย ยกให้ผมเป็นคนในครอบครัวของเขาเลย

ในวันที่ครบ 1 ปีแล้วต้องชำระค่าเช่า ตอนนั้นเขาใช้เงินที่ทำงานเก็บสะสมมาหลายปีไปกับห้องนี้เยอะมาก จนคุณพ่อคุณแม่เขาบินมาจากอิหร่าน เพื่อมาดูว่าเขาทำอะไร เลยเชิญผมไปทานข้าวที่ร้านอาหารกับครอบครัวเขา (จริงๆ คือน่าจะให้ผมไปคุย เพื่อช่วยขอเงินคุณพ่อเขานั่นแหละ ฮ่าๆๆ)

ซึ่งคุณพ่อเขาเป็นนักลงทุน สร้างคอนโดขายในประเทศเขา ยังเอารูปให้ผมเลือกเลย ว่าจะเอาระเบียงแบบไหนดี แล้วบอกว่า...เดี๋ยวตอนเสร็จจะเอารูปให้ผมดู ว่าทำแบบที่ผมเลือกจริงๆ

ครอบครัวเขาน่ารักมากทุกคนจริงๆครับ ขนาดยังถามคุณพ่อเขา...ว่าคิดยังไงกับลูกชาย ที่ลงทุนทั้งเงินและเวลาทำห้องมากมายขนาดนี้

คุณพ่อเขาตอบผมว่า...เขาอายุยังน้อย ให้เขาได้เรียนรู้จากประสบการณ์ของเขาเอง และนั่นก็เป็นสิ่งดีๆ ที่ได้เกิดขึ้นชีวิตของเขา

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ ของ เทวดามาเช่า! หนุ่มปล่อยคอนโดให้เช่า 1 ปีครึ่ง กลับมาเจอห้องถูกเนรมิตใหม่ตะลึงตาค้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook