"กินข้าวซอยกอยน้ำปิง" ชมวิวสองทางข้างสุดฟิน(มีคลิป)

"กินข้าวซอยกอยน้ำปิง" ชมวิวสองทางข้างสุดฟิน(มีคลิป)

"กินข้าวซอยกอยน้ำปิง" ชมวิวสองทางข้างสุดฟิน(มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"กินข้าวซอยกอยน้ำปิง " เมื่อข้าวซอยของชาวเหนือขึ้นไปติดอันดับ 1 ของโลก วันนี้ ผู้สื่อข่าวสนุกดอทคอมจะพาไปกินข้าวซอยของชาวเชียงใหม่กินแบบไหนให้โลกจำ กับข้าวซอยลอยน้ำปิง หนึ่งเดียวของโลก กับการล่องเรือในแม่น้ำปิงกินข้าวซอยไปพร้อมกับชมวิวสองฝั่งแม่น้ำปิงของจังหวัดเชียงใหม่

ด้วยการลงเรือนำเที่ยวของวิสาหกิจชุมชนสลีปิงจัยแก้วกว้าง ที่อยู่ในตำบลฟ้าฮ่าม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พานักท่องเที่ยวลงเรือล่องไปในลำน้ำแม่น้ำปิงจากท่าเรือวัดสันทรายต้นกอก ไปจนถึงสะพานเหล็ก ที่ชาวเชียงใหม่เรียกว่าขัวเหล็กระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางไป-กลับ ประมาณ 2 ชั่วโมง

ชมวิถีชีวิตความเป็นอยู่และทิวทัศน์สองฝั่งลำน้ำแถมเสิร์ฟข้าวซอย อาหารขึ้นชื่อของชาวเหนือที่กำลังโด่งดังจากเว็บไซด์ TasteAtlas ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่รวมนักรีวิวและนักชิมอาหารทั่วโลกให้เมนูข้าวซอย เป็นอันดับ 1 ใน 50 อันดับซุปที่ดีที่สุด ข้าวซอยของที่นี่ก็ไม่ธรรมดา เครื่องเคียงครบครันตามตำรับชาวเหนือ

ทั้งหอมแดง ผักกาดดอง ผักชี น้ำพริกหอม โดยทริปล่องเรือท่องเที่ยวพร้อมกินข้าวซอยนี้ ตั้งชื่อให้ว่า "กินข้าวซอยกอยน้ำปิง" นายอานนท์ ไชยรัตน์ ครูภูมิปัญญา ศูนย์การเรียนรู้ศูนย์วัฒนธรรมล้านนาสลีปิงจัยแก้วกว้าง บอกว่า มีกิจกรรมล่องเรือทานอาหารแบบนี้มานานกว่า 5 ปีแล้ว แต่น้อยคนนักจะรู้จัก

โดยเป็นการรวมกลุ่มกันของคนในชุมชน ที่อาศัยอยู่ริมฝั่งน้ำจึงเป็นคนที่รักผูกพันกับแม่น้ำปิงมาตั้งแต่เกิด และช่วยกันดูแลลำน้ำ มีเรืออยู่ 2 ลำ ลำเล็กนั่งได้ 10 ที่นั่ง ลำใหญ่ประมาณ 20 ที่นั่ง จึงมีแนวคิดอยากให้คนอื่นๆ ได้เห็นความสวยงามของลำน้ำ และได้มาพักผ่อนหย่อนใจ คลายความเครียด

โดยข้าวซอยที่นำมาให้นักท่องเที่ยวรับประทานนั้น ก็เป็นฝีมือของชาวบ้านในชุมชน ที่ปรุงเองจากสูตรข้าวซอยที่ส่งต่อกันมา สนนราคาก็ไม่แพง คนละ 350 บาท เรือเล็กลำนี้นั่งได้รอบละ 10 คน นอกจากนี้ยังมีกาแฟดริฟกับของว่าง คนละ 350 บาท เช่นกัน

ส่วนถ้าเป็นอาหารเมืองแบบขันโตก คนละ 480 บาท สามารถเลือกได้ว่าอยากรับประทานแบบไหน ถือว่าเป็นราคาที่คุ้มมาก กับการล่องเรือ 2 ชั่วโมง พร้อมรับประทานอาหารจนอิ่ม โดยต้องโทรจองล่วงหน้า ขอแนะนำว่าถ้ามาช่วงเย็น ประมาณ 17 นาฬิกา จะได้ส 2 บรรยากาศ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียด และจองคิวล่วงหน้าได้ที่ เฟซบุ๊ก 'สลีปิงจัยแก้วกว้าง' โทรศัพท์ 0894337395

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook