เล่าละเอียด "โอ๊ต ปราโมทย์" ป่วยแพนิค 2 ปี ต้องกินยาทุกครั้งที่นั่งเครื่องบิน

เล่าละเอียด "โอ๊ต ปราโมทย์" ป่วยแพนิค 2 ปี ต้องกินยาทุกครั้งที่นั่งเครื่องบิน

เล่าละเอียด "โอ๊ต ปราโมทย์" ป่วยแพนิค 2 ปี ต้องกินยาทุกครั้งที่นั่งเครื่องบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้รับกำลังใจจากแฟนคลับไปอย่างล้นหลาม สำหรับศิลปินหนุ่มวัย 37 ปี โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน นับตั้งแต่ออกมาเผยถึงอาการป่วยอันเนื่องมากจาก โรคแพนิค (Panic Disorder) ซึ่งส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตเป็นอย่างมาก จนหลายคนที่ทราบข่าวต่างก็พากันห่วง

ซึ่งล่าสุดผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสเจอกับเจ้าตัวในงานแถลงข่าวคอนเสิร์ต 4 แยกปากหวาน ตอน I will survive สู้ตายเราต้องรอด จึงเข้าไปสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับอาการป่วยดังกล่าว รวมถึงโมเมนต์สุดเซอร์ไพรส์!! เมื่อศิลปินแรปเปอร์ ยัวร์บอยทีเจ ปรากฎตัวอีกครั้งบนเวที ตัน FIGHT ตัน หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยตกเป็นข่าวใหญ่เรื่องอาการป่วยโรคซึมเศร้า ซึ่งทั้งหมดนี้ โอ๊ต ปราโมทย์ ได้เผยให้เราฟังว่า

แฟนๆ เซอร์ไพรส์กับการปรากฎตัวของ ทีเจ บนเวทีคอนเสิร์ต ?
"ทุกอย่างยอดเยี่ยมมากเลยครับ คือตอนแรกทางทีมเราก็ประชุมกันแล้วแหละว่าน้องจะไหวไหม แต่ผมยืนยันว่าต้องไหวเพราะผมอยากให้เขาขึ้น อยากให้ได้เขาขึ้นไปยืนบนเวทีคอนเสิร์ต ได้ยินเสียงกรี๊ด ได้ยินเสียงปรบมือ ได้สินเสียงเรียกชื่อ ได้เห็นว่ามีคนรักเขาเยอะขนาดไหน ซึ่งพอเขาขึ้นไปปรากฎตัวบนเวทีทุกอย่างมันก็เป็นอย่างที่คิดไว้จริงๆ

"เอาตรงๆ เลยตอนแรกเขาเองก็กังวลครับ กังวลตั้งแต่ช่วงที่รันทูแล้ว คือเขาจะถามผมตลอดว่าโชว์ดีไหม มีอะไรต้องแก้ไหม เขากังวลเพราะไม่ได้โชว์มานานเลยไม่รู้ว่าฟีดแบคจะเป็นยังไง แต่ผมก็ยืนยันว่ายอดเยี่ยม ดีเลย (ยิ้ม) ซึ่งหลังจากจบงานอย่างที่บอกมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ ตัวเขาเองก็ดีขึ้น ดีขึ้นตลอด และเร็วๆ นี้เราก็มีแพลนที่จะนัดทานข้าวกันด้วยครับ"

ตอนนี้สุขภาพเขาดีขึ้นขนาดไหนแล้ว ?
"สำหรับเรื่องสุขภาพ เอ่อ...อันนี้ผมคงตัดสินเองไม่ได้เพราะผมไม่ใช่คุณหมอ ผมไม่รู้ว่าสิ่งที่อยู่ข้างในเขาเป็นอย่างไร มันดีขึ้นแล้วหรือยัง แต่ส่วนตัวของผม หน้าที่ของผมคืออยู่ข้างๆ ให้ดีที่สุด เป็นที่พึ่งทางใจให้กับเขาครับ (ยิ้ม) "

"ผมคิดว่าวิธีการที่ผมทำได้ดีที่สุดก็คือการอยู่ข้างๆ นี่แหละ ทำทุกอย่างให้เป็นปกติ คุยกันให้ปกติ ไม่ใช่แบบเข้าไปปลอบเขา แต่เราจะทำให้เขารู้สึกได้มากกว่าว่ามันยังมีเรื่องสนุกอีกตั้งเยอะ และก็พยายามบอกเขาว่าโลกนี้มันสวยงามนะ ซึ่งเราก็จะอยู่ข้างๆ เขาตลอดถ้าหากเขาต้องการ"

ยัวร์บอยทีเจ

อัปเดตอาการป่วยโรคแพนิค แฟนๆ เป็นห่วงกันมาก ?
"อาการของผมจริงๆ ผมได้อธิบายรายละเอียดทั้งหมดไปกับพี่วู้ดดี้ตามที่เห็นกันในรายการแล้ว คือผมเป็นคนที่ทำงานหนักมาก หนักมากจริงๆ ผมทำงานทุกวัน อย่างเช่นคิวร้องเพลงตอนนี้ก็เต็มยาวไปจนถึงสิ้นปี หรือถ้าเป็นคิวงานปกติที่อัปเดตล่าสุดก็คือจนถึงเดือนตุลาคมผมไม่มีวันหยุดแล้วเช่นกัน ซึ่งพอผมทำงานมากๆ แบบนี้ มันก็จะมีช่วงหนึ่งที่ผมรู้สึกว่า เอ๊ะ! เราทำงานเพื่อใคร? แต่สุดท้ายผมก็ต้องพยายามจัดการความรู้สึกของตัวเองให้ได้ และก็คอยสำรวจตัวเราเองด้วยว่าเรารู้สึกอะไรอยู่ ถามว่าเวลาอยู่คนเดียวแอบร้องไห้บ่อยไหม เอ่อ...ก็บ่อยครับ แต่ว่าช่วงหลังๆ มันก็ค่อยๆ ดีขึ้น"

ทุกวันนี้เรื่องการนอนหลับพักผ่อนเป็นปกติไหม ?
"ทุกวันนี้หลับสนิทครับ เรื่องหลับไม่ต้องเป็นห่วงเลย (หัวเราะ) นอนพักผ่อนเพียงพอ หลับเป็นหมาเลย หลับวันละ 7-8 ชั่วโมง นอนเยอะ แต่เวลาทำงานก็เยอะเช่นกัน จริงๆ ช่วงต้นปีหน้าผมมีแพลนเที่ยวแล้วนะครับ ไปเที่ยวกับแก๊ง 4 ยากปากหวานนี่แหละครับ ประมาณ 11-12 วัน"

"เรื่องการรักษาจริงๆ ทุกวันนี้ผมเองก็ยังต้องกินยาเวลาที่ขึ้นเครื่องบิน คือขึ้นเครื่องบินได้นะครับ แต่ว่าต้องกินยาเพราะผมนั่งอยู่ในที่แคบนานๆ ไม่ได้ มันรู้สึกเหมือนจะตาย อึดอัด คือไม่ได้เลย แล้วเวลานั่งก็ต้องนั่งหน้าสุด หรือไม่ก็ต้องเป็นที่ที่สามารถยืดขาได้ แต่ถ้าเป็นตรงกลางไม่ได้เลย ต้องกินยาแพนิคก่อนขึ้นเครื่องบินตลอด ผมเป็นแบบนี้มาประมาณ 2 ปีแล้ว มันเกิดจากการทำงานหนัก"

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เล่าละเอียด "โอ๊ต ปราโมทย์" ป่วยแพนิค 2 ปี ต้องกินยาทุกครั้งที่นั่งเครื่องบิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook