พ่อถูกรถชน หมอทำแผลแล้วให้กลับบ้าน ตกดึกเสียชีวิต ส่งชันสูตรรพ.อื่นถึงพบความจริง

พ่อถูกรถชน หมอทำแผลแล้วให้กลับบ้าน ตกดึกเสียชีวิต ส่งชันสูตรรพ.อื่นถึงพบความจริง

พ่อถูกรถชน หมอทำแผลแล้วให้กลับบ้าน ตกดึกเสียชีวิต ส่งชันสูตรรพ.อื่นถึงพบความจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกชายข้องใจ พ่อถูกรถชน กู้ภัยฯ นำส่งโรงพยาบาล แพทย์บอกเป็นแผลแค่ภายนอก ทำแผลแล้วให้กลับบ้าน ตกดึกเสียชีวิต ญาติส่งชันสูตรอีกโรงพยาบาล พบกระดูกเชิงกรานหัก มีเลือดคั่งอยู่ในร่างกาย

วันที่ 17 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายมนต์ชัย เหมบุรุษ อายุ 44 ปี ชาวบ้าน ต.สักหลง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ว่าพ่อของตนเองคือ นายทาย เหมบุรุษ อายุ 71 ปี ประสบอุบัติเหตุ กู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลในอำเภอ แต่หมอได้แจ้งว่า มีแผลแค่เพียงภายนอกเท่านั้น จึงได้ให้กลับบ้าน แต่ตกดึกพ่อมีอาการปวดท้อง และได้เสียชีวิตในคืนเดียวกัน ญาติจึงได้นำศพส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลประจำจังหวัด แพทย์ได้ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า กระดูกเชิงกรานหัก มีเลือดคั่งในร่างกาย ตนจึงเกิดความสงสัยและข้องใจในการดูแลรักษาของแพทย์ที่โรงพยาบาลแรก ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่มีคำชี้แจงใดๆ จากโรงพยาบาล เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังที่บ้าน ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของ นายทาย เหมบุรุษ ผู้เสียชีวิต โดยนายมนต์ชัย เหมบุรุษ เปิดเผยว่า วันที่ 15 สิงหาคม 2565 พ่อได้ขี่รถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้างไปขายของที่ตลาด ขากลับเวลาประมาณ 19.00 น.ได้จอดรถปัสสาวะข้างถนน และได้ถูกรถยนต์ชนได้รับบาดเจ็บ ส่วนรถยนต์ได้หลบหนีไป แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวได้ในเวลาต่อมา ส่วนพ่อได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลตามร่างกายหลายแห่ง อาสากู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลในอำเภอ แพทย์ได้ทำการเอ็กซ์เรย์ และแจ้งว่าไม่พบว่ามีส่วนใดในร่างกายแตกหรือหัก จึงได้ใช้ผ้าพันแผลและให้กลับบ้าน ซึ่งในขณะนั้นพ่อยังรู้สึกตัว และสามารถพูดคุยให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ตนจึงรับพ่อกลับมาบ้านในเวลาประมาณ 21.30 น.

กระทั่งเวลาประมาณเที่ยงคืน พ่อมีอาการปวดท้องคล้ายจะอุจจาระ ตนจึงพาเข้าห้องน้ำแต่ก็ถ่ายไม่ออก จึงกลับเข้ามานอน ซักพักก็มีอาการปวดท้องอีก จึงพาเข้าห้องน้ำอีกครั้ง แต่ก็ถ่ายไม่ออกทั้งปัสสาวะและอุจจาระ จึงกลับเข้ามานอน กระทั่งเวลาประมาณ 02.00 น. พ่อได้บอกว่าทนไม่ไหวแล้ว จากนั้นร่างกายก็ได้อ่อนลงเรื่อยๆ จนกระทั่งเสียชีวิต รุ่งเช้าแพทย์จากโรงพยาบาลดังกล่าว ได้เดินทางมาชันสูตรพลิกศพ แต่ก็ยังไม่สามารถระบุสาเหตุการตายได้ ตนจึงนำศพพ่อไปชันสูตรที่โรงพยาบาลประจำจังหวัด ผลปรากฏว่ากระดูกเชิงกรานหัก มีเลือดคั่งในร่างกาย

ทำให้ตนและญาติๆ รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก เพราะครั้งแรกที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในอำเภอ หมอบอกว่าไม่เป็นอะไรมาก ไม่มีอะไรแตกหรือหัก มีแต่บาดแผลภายนอกเท่านั้น ซึ่งถ้าหากหมอตรวจโดยละเอียด เชื่อว่าจะต้องรักษาพ่อได้ทันและไม่เสียชีวิตอย่างแน่นอน ตนจึงอยากจะขอฟังคำชี้แจงจากโรงพยาบาลว่ามันเกิดอะไรขึ้น ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่มีใครมาชี้แจงเลย มีแต่ส่งเจ้าหน้าที่นำพวงหรีดมาให้ และพูดคุยเรื่องเงินชดเชยที่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะได้จาก ม.41 จำนวนประมาณ 4 แสนบาท ซึ่งในส่วนนี้ตนไม่ติดใจ แต่อยากฟังคำอธิบายจากโรงพยาบาลมากกว่า

ส่วนศพของพ่อจะทำการฌาปนกิจในวันที่ 18 สิงหาคม 2565 ที่เมรุวัดใกล้บ้าน และหลังจากเสร็จงานศพพ่อแล้ว ตนและญาติๆ จะเดินทางไปเรียกร้องขอความเป็นธรรมจากศูนย์ดำรงธรรมต่อไป 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ พ่อถูกรถชน หมอทำแผลแล้วให้กลับบ้าน ตกดึกเสียชีวิต ส่งชันสูตรรพ.อื่นถึงพบความจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook