ลูกชาย "สมบัติ เมทะนี" สุดกลั้นน้ำตา พ่อจากไปกะทันหัน ครอบครัวไม่ทันเตรียมใจ

ลูกชาย "สมบัติ เมทะนี" สุดกลั้นน้ำตา พ่อจากไปกะทันหัน ครอบครัวไม่ทันเตรียมใจ

ลูกชาย "สมบัติ เมทะนี" สุดกลั้นน้ำตา พ่อจากไปกะทันหัน ครอบครัวไม่ทันเตรียมใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศ ณ วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน เป็นไปด้วยความเศร้าโศก หลังนำร่างของพระเอกตลอดกาล สมบัติ เมทะนี หรือ อาแอ๊ด ได้เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยวัย 85 ปี มายังศาลาพ่วงจินดา เพื่อทำพิธีทางศาสนาในช่วงเย็น

โดยก่อนจะเข้าสู่ช่วงพิธีการ ทางด้าน อั๋น สิริคุป ลูกชาย และ บิณฑ์ กับ เอกพัน บรรลือฤทธิ์ ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า...


อั๋น - "ตอนนี้ทางครอบครัวยังไม่ได้วางแพลนอะไรเลยครับ สำหรับเรื่องที่คุณพ่อท่านยังห่วงหรือยังเป็นกังวล เอ่อ...คือเราไม่เคยคุยเรื่องนี้กันมาก่อน เพราะจริงๆ จะมีก็แค่ฝั่งของคุณแม่ที่ท่านรู้สึกเป็นกังวล ส่วนทางคุณท่านจะเป็นคนที่แบบสบายๆ ไม่ค่อยกังวลอะไร ฉันนั้นเรื่องที่ท่านกังวลผมคิดว่าไม่มีครับ ถ้ามีก็อาจจะมีแค่เรื่องของลูกสาวคนเล็ก น้องเอ๋ย นอกนั้นก็ไม่มีอะไรครับ"

ทางครอบครัวยังมีเรื่องสงสัยไหมกับการจากไปแบบกระทันหันของคุณพ่อ ?
อั๋น - "ไม่หรอกครับ"

เหมือนตอนแรกก็เห็นว่าจะมีการนำร่างของคุณพ่อให้นิติเวช ?
อั๋น - "ก็...ถ้าจะต้องมีขั้นตอนนั้นก็คงจะต้องเป็นขั้นตอนตามรูทีน ตามกฎหมายหรือข้อควรปฏิบัติมากกว่า แต่ถามว่าเป็นแบบนี้ก็คือทางญาติไม่ได้ติดใจอะไรครับ"

สรุปสาเหตุการเสียชีวิตก็คือโรคชรา ?
อั๋น - "น่าจะเป็นอาการที่เป็นโรคชรามากกว่า ซึ่งเวลาที่มีคนถามว่าท่านเป็นอะไร และผมตอบไปว่าท่านหลับไปเฉยๆ ทุกคนก็บอกนะครับว่าเป็นโชคดีที่สุดแล้ว"

ท่านจากไปช่วงเช้า ?
"เข้าใจว่าประมาณนั้น คือตอนนั้นคุณแม่อยู่กับคุณพ่อ ส่วนลูกๆ ก็ไปออกกำลังกายกัน ทุกอย่างเป็นไปตามรูทีนเลยครับ จากนั้นพอได้ข่าวทุกคนก็รีบกลับมา แต่ว่าตอนที่กลับมาทางโรงพยาบาลที่ช่วยปั๊มหัวในก็แจ้งว่าไม่ทันแล้ว พูดง่ายๆ ก็คือเรากลับมาพูดคุยกับท่านไม่ทัน"

คิดว่าท่านจากไปเร็วเกินไปไหม ?
อั๋น -""ถ้าเป็นไปได้เนอะ (ร้องไห้)"

ไทด์ - "อย่าพูดถึงเลย อายุ 85 นี่ก็โอเคแล้วเนอะ คุณพ่อท่านมีบุญมากที่นอนแล้วหลับไปเลย นิพพานไปเลยผมพูดแบบนี้ดีกว่า หายากมากที่เป็นแบบนี้ และที่ตัวผมเองได้สัมผัสกับคุณพ่อมาประมาณ 20 ปี ท่านเป็นคนที่ไม่เคยต่อว่าใคร ไม่เคยอะไรกับใครทั้งนั้น ท่านมีแต่ทำให้คนรอบข้างขำขันมีแต่เสียงหัวเราะ ท่านเป็นคนที่มีบุญมากมีบารมีมากครับ"

ท็อป - "สำหรับตัวผมเองสิ่งที่ทำได้ก็คือ ผมบอกกับแม่ตุ๊ว่า แม่สบายใจได้นะทุกอย่างในงานพวกผมจะดูแลเอง แม่ไม่ต้องเป็นห่วง"

ช่วงเย็นวันนี้จะมีพิธีน้ำหลวงอาบศพ ?
อั๋น - "ใช่ครับ"

ย้อนกลับไปช่วงที่จัดงานวันเกิดให้ท่า ตอนนั้นสุขภาพของท่านเป็นอย่างไรบ้าง ?
ท็อป - "ดีมากครับ ดีมาก คนในงานยังงงเลยว่านี่คือคนอายุ 85 จริงๆ เหรอ คือท่านสามารถเต้นได้แบบไม่มีเหนื่อย แถมใส่กางเกงยีนส์วัยรุ่นเลย ท่านแข็งแรงมาก"

อยากบอกอะไรกับท่านบ้างถ้าหากท่านฟังอยู่ ?
ท็อป - "อยากจะต่อว่านิดหนึ่งว่าพ่อแอ๊ดไม่ทำตามสัญญา พ่อบอกจะอยู่กับพวกเราให้ 100 ปี แต่นี่พ่อแอ๊ดไม่ได้ทำ ไม่ได้ทำตามคำสัญญาที่บอกไว้ แต่พ่อแอ๊ดไม่ต้องห่วงนะครับเรื่องแม่ แม่ตุ๊และน้องๆ พวกเราคนวงการบันเทิงจะช่วยดูแลอย่างเต็มที่และดีที่สุด พ่อแอ๊ดไม่ต้องห่วงอะไรทั้งนั้น"

สภาพจิตใจของคุณแม่เป็นอย่างไรบ้าง ?
อั๋น - "ผมคิดว่าคุณแม่ก็คงคล้ายๆ กัน คือยังงงอยู่ ยังช็อกอยู่ ยังรับไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น ก็...อาจจะต้องใช้เวลาสักนิดหนึ่ง และระหว่างนี้เราลูกๆ หลานๆ ก็ช่วยกันดูแลครับ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ ลูกชาย "สมบัติ เมทะนี" สุดกลั้นน้ำตา พ่อจากไปกะทันหัน ครอบครัวไม่ทันเตรียมใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook