"จิ๊ก เนาวรัตน์" และ "อูม วิยะดา" เผยความทรงจำ "อาแอ๊ด สมบัติ" พระเอกคนแรกในชีวิต

"จิ๊ก เนาวรัตน์" และ "อูม วิยะดา" เผยความทรงจำ "อาแอ๊ด สมบัติ" พระเอกคนแรกในชีวิต

"จิ๊ก เนาวรัตน์" และ "อูม วิยะดา" เผยความทรงจำ "อาแอ๊ด สมบัติ" พระเอกคนแรกในชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สองนางเอกคู่ขวัญ จิ๊ก-เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ และ อูม-วิยะดา อุมารินทร์ เดินทางมาร่วมพิธีรดน้ำศพพระเอกตลอดกาล สมบัติ เมทะนี หรือ อาแอ๊ด ณ ศาลาพ่วงจินดา วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ซึ่งได้จากไปอย่างสงบเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ด้วยวัย 85 ปี

โดยทั้งคู่ได้บอกเล่าเรื่องราวเมื่อครั้งก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง และมีโอกาสร่วมงานกับ อาแอ๊ด พร้อมกับยกให้เป็นพระเอกสุภาพบุรุษในความทรงจำตลอดกาล

จิ๊ก : "ทราบข่าวเมื่อตอนสายๆ ค่ะ ช็อกเลย เพราะก่อนหน้านี้พี่แอ๊ดแกแข็งแรงมาก แต่จิ๊กก็เข้าใจ

ที่ผ่านมาการร่วมงานกับอาแอ๊ดเป็นอย่างไรบ้าง ?
จิ๊ก : "จิ๊กเล่นกับอาแอ๊ดเรื่องแรกเลยในชีวิต เรื่องแผ่นดินของเรา นี่คือภาพยนตร์เรื่องแรกของจิ๊กเลย เรื่องนั้นพี่แอ๊ดเป็นครูจิ๊กด้วยนะ จิ๊กเข้ามาในวงการครั้งแรกก็มีพี่แอ๊ดที่เป็นคนหนุน เป็นป๋าดันให้จิ๊กเลย เพราะตอนนั้นเขาโด่งดังทั่วประเทศไทยแล้ว และหลังจากถ่ายเรื่องนั้นเสร็จ ปีนั้นจิ๊กก็ได้รางวัลตุ๊กตาเงินเลย ชื่อรางวัลว่า นักแสดงดาวรุ่งพรุ่งนี้"

น้าแอ๊ดเป็นแรงบันดาลใจอย่างไรบ้าง ?
จิ๊ก : "อาแอ๊ดเป็นคนที่ไม่เคยให้ร้ายใคร เป็นคนที่คิดดี คิดบวกตลอดเวลา เป็นคนรักเดียวใจเดียว ไม่เคยมีข่าวเสียหาย เป็นตัวอย่างที่ดีที่สุด เป็นผู้ชายที่น่ารักมากๆ"

อูม : "อูมเองก็ได้ความอารมณ์ดีมาจากพี่แอ๊ดนี่แหละ เวลาอยู่ในกองถ่ายพี่แอ๊ดก็จะมีเรื่องตลกมาเล่าให้น้องๆ ได้ขำกันตลอด และตัวอูมเองก็เล่นเป็นผัวเมียกับพี่แอ๊ดหลายเรื่องมาก อูมเจอพี่แอ๊ดครั้งแรกก็ตั้งแต่ที่อูมยังอยู่มัธยม ฉะนั้นพออูมเข้าวงการ พี่แอ๊ดเขาจึงเอ็นดูอูมมาก รักอูมเหมือนน้องคนหนึ่ง คอยให้ความรักและความเมตตากับน้องสาวคนนี้มาตลอด"

จิ๊ก : "พี่แอ๊ดเขาเป็นคนที่มอบพลังงานบวกให้กับคนรอบข้างจริงๆ เขาไม่เคยถือตัว เขาดีกับทุกคน"

อูม : "จริงๆ เขาเพิ่งจะฉลองวันเกิดไปเมื่อไม่นานมานี้เอง วันนั้นเขายังเต้นรำอยู่เลย แล้วทำไมถึงไปสบายอย่างนี้ก็ไม่รู้"

จิ๊ก : "พี่แอ๊ดเขาโชคดีนะคะ เขาไม่ต้องเจ็บ ไม่ต้องปวด ไม่ต้องทรมาน จิ๊กเชื่อว่าทุกคนต้องการข้อนี้มากที่สุด อยู่ดีๆ พี่แอ๊ดเขาก็ไม่ตื่นดื้อๆ เลย เขาทำให้เพื่อนช็อก แต่ตัวเขาเองกลับสบาย"

ครั้งล่าสุดที่เจอกับอาแอ๊ด ท่านได้พูดอะไรบ้าง ?
จิ๊ก : "ก็เป็นตอนที่ไปงานของพี่เอกและพี่ต้อย ส่วนใหญ่พี่คิดในใจว่าพี่แอ๊ดเขาเคยพูดกับเพื่อนพี่ว่า ไปกันหมดแล้วนะ จะถึงคิวเขาเมื่อไหร่ ก็พูดกับเพื่อน เราก็บอกเขาไปว่า พี่แอ๊ดยังอีกนาน พี่แอ๊ดยังดูแข็งแรงอยู่ ซึ่งแกก็หัวเราะ"

ถ้าหากอาแอ๊ดท่านรับรู้ อยากจะบอกอะไรท่านไหม ?
จิ๊ก : "จิ๊กคิดว่าพี่แอ๊ดต้องมีความสุขแน่ๆ พี่แอ๊ดไม่ได้เจ็บป่วย และวันนี้ทุกคนก็มาให้กำลังใจพี่แอ๊ด พี่แอ๊ดมีแต่คนรัก ไม่ว่าพี่แอ๊ดจะไปอยู่ภพภูมิที่ไหน ก็ขอให้พี่แอ๊ดมีแต่ความสุข และอยู่ในความทรงจำของพวกเราตลอดไป มันยากนะคะที่เราจะมีพระเอกหรือสุภาพบุรุษที่ก้าวเข้ามาในชีวิตของเรา และมาทิ้งความทรงจำดีๆ ไว้ ซึ่งเราก็ลืมไม่ลง"

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ "จิ๊ก เนาวรัตน์" และ "อูม วิยะดา" เผยความทรงจำ "อาแอ๊ด สมบัติ" พระเอกคนแรกในชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook