จีนร้อนตับแตก กุ้งสดกลายเป็นกุ้งสุกคาถุงพลาสติก สาวสุดงง ตอนซื้อยังดิ้นอยู่เลย

จีนร้อนตับแตก กุ้งสดกลายเป็นกุ้งสุกคาถุงพลาสติก สาวสุดงง ตอนซื้อยังดิ้นอยู่เลย

จีนร้อนตับแตก กุ้งสดกลายเป็นกุ้งสุกคาถุงพลาสติก สาวสุดงง ตอนซื้อยังดิ้นอยู่เลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จีนเผชิญคลื่นความร้อน กุ้งเป็นๆ สุกคาถุงพลาสติก หลังหญิงสาวคนหนึ่งซื้อจากซูเปอร์มาร์เก็ตและหิ้วกลับบ้าน

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (13 ส.ค.) หญิงสาวคนหนึ่ง แซ่ฟาง ซึ่งอาศัยอยู่ในเมืองซินหยาง มณฑลเหอหนัน ทางภาคกลางของประเทศจีน พบว่ากุ้งสดๆ ที่เธอเพิ่งซื้อจากซูเปอร์มาร์เก็ตไม่ถึงชั่วโมง กลายเป็นกุ้งสุกคาถุงพลาสติก

หญิงแซ่ฟาง เล่าว่า เธอไปซื้อกุ้งสดมาตอนประมาณ 09.00 น. และใช้เวลาเดินทางกลับบ้านไม่ถึง 1 ชั่วโมง แต่ปรากฏว่ากุ้งหลายตัวในถุงเปลี่ยนเป็นสีแดงราวกับถูกต้มด้วยน้ำเดือด ซึ่งในวันนั้นอากาศก็ร้อนถึง 41 องศาเซียลเซียส

"ตอนที่ฉันซื้อมา กุ้งสดมาก พวกมันยังไม่ตาย ยังดิ้นอยู่เลย" ฟาง บอกกับ Bailu Video

"อาจเป็นเพราะอากาศร้อน มีอยู่ครั้งหนึ่งฉันวางถุงกุ้งกับพื้นดินร้อนระอุ ฉันยังวางไว้เบาะท้ายรถจักรยานไฟฟ้าของฉันด้วย ตอนนั้นอากาศร้อนมาก"

"ในสภาพอากาศแบบนี้คุณไม่ควรออกไปข้างนอก อยู่ในห้องที่มีเครื่องปรับอากาศดีกว่า"

อย่างไรก็ตาม ข่าวอากาศร้อนจนต้มกุ้งสุกนี้ กลายเป็นหัวข้อที่ผู้คนสนใจเข้าไปสืบค้นมากที่สุดเรื่องหนึ่งใน Baidu หรือ กูเกิลเวอร์ชั่นจีน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เนื่องจากเมืองต่างๆ ทั่วประเทศจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแถบภาคใต้ ต้องเผชิญกับคลื่นความร้อนอย่างต่อเนื่อง

"พวกกุ้งมันสุกแล้ว ไม่ต้องเปิดก๊าซแล้ว คุณยังได้ประหยัดก๊าซหุงต้มอีกต่างหาก ถึงบ้านก็กินได้เลย" ชาวเน็ตรายหนึ่งแสดงความคิดเห็นใน Weibo

"เป็นไปได้ที่กุ้งตากอากาศร้อนแล้วสุก ด้วยอุณหภูมิอากาศเฉลี่ย 41 องศาเซลเซียส พื้นผิวโลกก็อาจมีอุณหภูมิสูง 60-70 องศาเซลเซียส เบาะท้ายรถจักรยานไฟฟ้านั่นก็คงจะร้อนจัดได้เช่นกัน" ชาวเน็ตอีกราย แสดงความคิดเห็น

ภาคใต้ของจีนกำลังเผชิญกับสภาพอากาศที่ร้อนผิดปกติ โดยหลายๆ เมืองมีอุณหภูมิเฉลี่ย 38 องศาเซลเซียส ขณะที่ แม่น้ำแยงซี ซึ่งเป็นแม่น้ำสายใหญ่ที่สุดของประเทศ รวมทั้งทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ 2 แห่ง ได้แก่ ผัวหยาง และ ต้งถิง น้ำลดระดับต่ำสุดในรอบ 60 ปี

เมื่อวันอังคาร (16 ส.ค.) ที่ผ่านมา สำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติประกาศเตือนภัยอากาศร้อนที่ระดับสีแดง ซึ่งเป็นระดับเตือนภัยสูงสุด ครอบคลุม 8 มณฑล โดยเฉพาะ มณฑลเสฉวน, ส่านซี, หูเป่ย, เจียงซี, และเจ้อเจียง ที่ได้รับคำเตือนว่าอุณหภูมิจะสูงถึง 40 องศาเซลเซียส หรืออาจจะมากกว่านั้น

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า เมืองฉงชิ่ง 1 ในเมืองที่ได้รับผลกระทบจากคลื่นความร้อนนั้น ขณะนี้ แม่น้ำ 51 สาย แห้งขอด และอ่างเก็บน้ำ 24 แห่ง ไม่มีน้ำให้เก็บ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook