"เปี๊ยก อรัญญา" เปิดใจความผูกพัน "สมบัติ เมทะนี" คู่ขวัญตลอดกาล

"เปี๊ยก อรัญญา" เปิดใจความผูกพัน "สมบัติ เมทะนี" คู่ขวัญตลอดกาล

"เปี๊ยก อรัญญา" เปิดใจความผูกพัน "สมบัติ เมทะนี" คู่ขวัญตลอดกาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าเป็นคู่ขวัญต้นตำหรับของวงการบันเทิงไทยเลยก็ว่าได้ สำหรับ สมบัติ เมทะนี หรือ อาแอ๊ด และ อรัญญา นามวงศ์ หรือ อาเปี๊ยก 2 นักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมือผู้เป็นต้นแบบให้กับนักแสดงรุ่นน้อง และลูกๆ หลานๆ

ซึ่งล่าสุดในงานรดน้ำศพ อาแอ๊ด สมบัติ ทางด้าน อาเปี๊ยก อรัญญา ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงความผูกพันและความสนิทสนมที่ยังคงจดจำไว้อยู่ภายในหัวใจกับสื่อมวลชนว่า

"ทราบข่าวพี่แอ๊ดตอนประมาณ 10 โมง ตอนแรกก็คิดว่าเขาอำกัน นึกว่าเป็นข่าวลวง ก็เลยตัดสินใจโทรไปหาน้องคนหนึ่งที่เขารู้จักกับพี่แอ๊ด และเราก็ไปกินข้าวกันอยู่บ่อยๆ เลยทำให้ทราบว่าข่าวที่ออกมาเป็นเรื่องจริง ตกใจเหมือนกันค่ะ แต่ก็คิดว่าพี่แอ๊ดเขามีอานิสงฆ์มาก เขามีบุญที่เขาได้จากไปแบบนี้"

ก่อนหน้านี้อาแอ๊ดก็ดูเป็นปกติ ?

"โดยทั่วไปพี่แอ๊ดก็แข็งแรงค่ะ แต่อาจจะมีช้าบ้างตามวัย ล่าสุดเราก็เพิ่งจะไปทำบุญด้วยกัน เป็นการทำบุญใหญ่ช่วงหลังวันเกิดพี่แอ๊ด"

ยังจำวันแรกที่เจอกับอาแอ๊ดได้ไหม ?

"ตอนเจอกันครั้งแรกเปี๊ยกยังไม่เล่นหนังเลย เป็นแค่แขกรับเชิญไปร้องเพลงงานการกุศลสมัยที่ได้รางวัลรองนางสาวไทย ก็ประทับใจในตัวพี่แอ๊ดนะคะ หน้าตาเขาดูดีเชียว เพราะเราไม่เคยเจอตัวจริงเขามาก่อน รู้แค่ว่าเขามีชื่อเสียง แถมยังร้องเพลงเก่งมากเลยด้วย ซึ่งไม่ได้คิดเลยว่าตัวเองจะได้เข้ามาอยู่ในวงการหนังหลังจากนั้น"

จำภาพยนตร์เรื่องแรกที่เล่นด้วยกันได้ไหม ?

"เรื่องแรกที่เล่นด้วยกันคือเรื่อง เกาะสวาทหาดสวรรค์ นั่นคือครั้งแรกที่ได้เจอกันในหนัง พี่แอ๊ดเป็นคนที่น่ารัก ทำงานด้วยง่าย ร่วมงานด้วยก็ไม่รู้สึกเกร็ง และหลังจากเล่นเรื่องนั้นปุ๊บก็ดังเลย มีงานติดต่อเข้ามาเรื่อยๆ"

ภาพยนตร์ประมาณกี่เรื่องที่ได้แสดงร่วมกัน ?

"ตัวพี่แอ๊ดเป็นคนบอกเองว่าประมาณสองร้อยกว่าเรื่อง"

ในช่วงที่เราสองคนเป็นคู่ขวัญ ได้พูดคุยกันถึงเรื่องนี้อย่างไรบ้าง ?

"ไม่มีเลยค่ะ ทุกอย่างเป็นปกติ"

มีเรื่องราวที่เรารู้สึกประทับใจในตัวอาแอ๊ดเป็นพิเศษบ้างไหม ?

"ทุกอย่างมันคือความพิเศษค่ะ พี่แอ๊ดเป็นคนสนุกสนาน ไม่มีพิษมีภัยกับใคร เป็นตัวอย่างที่ดีของนักแสดง โดยเฉพาะเรื่องความใส่ใจในการทำงาน เขาเป็นคนตรงต่อเวลา ไม่งอแงเลยสักครั้งเดียว"

ความผูกพันของเราสองคนยาวนานมากแค่ไหน ?

"เหมือนคนในครอบครัว มีอะไรเราก็สามารถปรึกษากันได้ทุกเรื่อง ถึงแม้ช่วงหลังเราจะไม่ได้ร่วมงานกันเหมือนเมื่อก่อน แต่เราก็ยังติดต่อกันเหมือนเดิม"

มีอะไรอยากจะบอกกับอาแอ๊ดบ้างไหม ?

"ขอให้พี่ไปอยู่ที่ที่มีความสุข เปี๊ยกเชื่อว่าพี่จะต้องไปอยู่บนสรวงสวรรค์ หรือไม่ก็อยู่ในภพภูมิที่ดี"

อาแอ๊ดเป็นต้นแบบให้กับคนรุ่นหลังในวงการบันเทิงอย่างไรบ้าง ?

"การทำงานของพี่แอ๊ดไม่เคยบกพร่อง เวลาเขาทำอะไร เขาตั้งใจทำจริง ไม่ว่าจะเป็นงานส่วนตัวหรืองานเพื่อสังคม เขาทำทุกอย่างด้วยความเต็มใจ และมีความซื่อสัตย์ต่อวิชาชีพ"

สมกับคำว่า พระเอกตลอดกาล ?

"แน่นอนค่ะ สมกับคำคำนี้เลย"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "เปี๊ยก อรัญญา" เปิดใจความผูกพัน "สมบัติ เมทะนี" คู่ขวัญตลอดกาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook