นายกฯยินดีไทยเจ้าทอง

นายกฯยินดีไทยเจ้าทอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ธนาปลอบคนพ่าย ชูเปตอง-มวยสากล ทำผลงานยอดเยี่ยม

บิ๊กต้อม นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ได้กล่าวถึงผลงานของนักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เวียงจันทน์เกมส์ ที่ประเทศลาว ซึ่งเพิ่งปิดฉากไปว่า ในส่วนของสมาคมกีฬาที่สร้างความประทับใจให้นั้น โดยส่วนตัวประทับใจกับการทำงานของสมาคมเปตองแห่งประเทศไทย มากที่สุด เพราะจากที่ได้สัมผัสพบว่า นักกีฬาเปตองทั้งชายและหญิง มีความพร้อมเพรียงและสามัคคีกันอย่างมาก ซึ่งน่าจะมาจากการที่นักกีฬาเปตองไทยส่วนใหญ่จะเป็นคนที่มีอายุกันแล้ว ดังนั้นจึงไม่มีปัญหาเรื่องวุฒิภาวะ ที่สำคัญนักกีฬาเปตอง ต้องทนแดดทนร้อนและเหนื่อยอย่างมากกับการแข่งขัน และยังต้องตื่นแต่เช้าเพื่อมาฝึกซ้อม ส่วนอีกสมาคมกีฬาที่อยากจะขอชื่นชมเป็นการส่วนตัวก็คือ สมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ที่นักกีฬามีระเบียบวินัยอย่างมาก ซึ่งจะสังเกตได้จากการตอนนี้พักอยู่ในหมู่บ้านนักกีฬานั้น ทุก ๆ เช้า ผู้ฝึกสอนมวยสมัคร เล่นของไทย จะนำทีมกชกมาฝึกซ้อมกันอย่างพร้อมเพรียง

นายธนา กล่าวอีกว่า สำหรับของนักกีฬาประเภทบุคคลที่สร้างความประทับใจ น่าจะเป็น แทมมี่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสสาวมือ 1 ของไทย ที่ซีเกมส์ครั้งนี้คว้ามาได้ 2 เหรียญทอง กับ 1 เหรียญเงิน ซึ่งนอกจากฝีมือในสนามแล้ว แทมมี่ ยังมีความน่ารัก อัธยาศัยดีเป็นกันเองกับทุกคนทั้งนักกีฬา ผู้ใหญ่ในวงการกีฬา รวมทั้งนักข่าว ที่สำคัญยังเป็นพี่ใหญ่ให้กับน้อง ๆ ในทีมได้นำไปเป็นตัวอย่างที่ดีได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมี กวิน ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ซึ่งให้ความร่วมมือกับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ในการถือธงไตรรงค์เข้าร่วมพิธีเปิดซีเกมส์เป็นอย่างดีด้วย ขณะที่ น้องหนึ่ง หนึ่ง ฤทัย ไชยเพชร นักกีฬากระโดดสูงที่ทำสถิติได้เท่ากับสถิติของกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ก็ถือเป็นตัวอย่างที่มีการพัฒนาและน่าจะเป็นตัวอย่างให้นักกีฬาคนอื่นๆได้

ส่วนนักกีฬาคนอื่น ๆ ที่ผมไม่ได้กล่าวถึงและสร้างผลงานไม่ดีก็อย่าเพิ่งเสียใจเพราะว่ากีฬามีแ มีชนะ จึงอยากให้นำประสบการณ์และความผิดพลาดที่เกิดขึ้นไปเป็นตัวอย่างเพื่อปรับปรุงแก้ไขและพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นกว่าเก่าเพื่อที่จะได้สร้างผลงานที่ดีในการแข่งขันรายการต่อไปในวันข้างหน้า บิ๊กต้อม กล่าว

นายกฯยินดี ไทย เจ้าทอง

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ ว่า ขอแสดงความยินดีกับทีมนักกีฬาไทยที่ได้ครองเจ้าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ แม้ว่าจะต้องลุ้นกันพอสมควร ในการเป็นเจ้าเหรียญทอง เพราะมีความสูสี ซึ่งหลังจากนี้ก็คงจะมีโอกาสได้มาทบทวนสำหรับกีฬาต่าง ๆ ทั้งที่ประสบความสำเร็จ และที่ไม่เป็นไปตามเป้า ซึ่งเราก็ต้องมาช่วยกันดู เพื่อส่งเสริมสนับสนุนกันต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook