พาฟลิคป้องกันแชมป์หรู

พาฟลิคป้องกันแชมป์หรู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วาเลโรหมัดยังขลังชนะน็อกอีก

ศึกมวยป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวต 2 สถาบัน สภามวยโลก (WBC) และ องค์กรมวยโลก (WBO) ที่เมืองยังส์ทาวน์ รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ที่ผ่านมา เดอะ โกสต์ เคลลี พาฟลิค ป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกได้เป็นหนที่ 3 ด้วยการเอาชนะทีเคโอ มิเกล เอสปิโน ผู้ท้าชิงเพื่อนร่วมชาติ ในยกที่ 5

พาฟลิค ที่กลับมาชกเป็นไฟต์แรกหลังจากหยุดยาวไปนานถึง 10 เดือน เนื่องจากมีอาการมือซ้ายติดเชื้อ เปิดฉากแลกหมัดกับผู้ท้าชิงอย่างเดือดทันทีตั้งแต่ยกแรก และในยกที่ 4 ก็ต่อยอัปเปอร์คัตขวาเต็มคาง ทำให้ เอสปิโน ทรุดลงไปนับ จากนั้นในยกที่ 5 พาฟลิค ก็ส่งร่างของเอสปิโน ลงไปให้กรรม การนับอีก ก่อนที่สตีฟ สโมกเกอร์ กรรมการผู้ห้ามบนเวทีจะยุติการชก ทำให้ พาฟลิค เพิ่มสถิติเป็นชนะ 36 (32 เคโอ) แพ้ 1 ส่วน เอสปิโน มีสถิติชนะ 20 (9 เคโอ) แพ้ 3 และ เสมอ 1

หลังการชก บ็อบ อารัม เปิดเผยว่าในไฟต์ต่อไปจะให้ พาฟลิค ชกกับ พอล วิล เลียมส์ หลังจากที่เคยเกือบจะได้ชกกันมาแล้ว แต่การชกถูกยกเลิกเนื่องจากพาฟลิคเจ็บมือ แต่หากไม่สามารถตกลงสัญญากับวิลเลียมส์ได้ก็อาจจะให้พาฟลิคชกล้มแชมป์กับ เฟลิกซ์ สตวร์ม แชมป์รุ่นเดียวกันของสมาคมมวยโลก (WBA) แทน

ขณะที่ศึกมวยป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นไลต์เวต สภามวยโลก ที่เวเนซุเอลา ปรากฏว่า เอ็ดวิน วาเลโร นักชกหมัดสั่งขวัญใจเจ้าถิ่น เอาชนะทีเคโอ เฮคเตอร์ เวลาซเกซ ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิกัน ในยกที่ 6 ทำให้ วาเลโร รักษาแชมป์ได้ และเพิ่มสถิติเป็นชนะรวด 26 ไฟต์ (26 เคโอ) ส่วน เวลาซเกซ มีสถิติชนะ 51 (35 เคโอ) แพ้ 14 เสมอ 2.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook