ผีแดงอ้างกองหลังเจ็บอื้อทำพ่ายฟูแลม

ผีแดงอ้างกองหลังเจ็บอื้อทำพ่ายฟูแลม

ผีแดงอ้างกองหลังเจ็บอื้อทำพ่ายฟูแลม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฟอร์กี-เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมรับกองหลังมีปัญหาจึงโดนฟูแลมยำใหญ่ 3-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

"เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี แม้จะเฉือน "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ 4-3 แต่ก็ตัดสินใจปลด มาร์ค ฮิวจ์ส ออกจากตำแหน่งพร้อมตั้ง โรแบร์โต มานชินี แทน ส่วน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล แพ้ "ปอมปีย์" ปอร์ทสมัธ 0-2 ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมอ้างเหลือ 10 คนคือต้นเหตุของความพ่ายแพ้ แถมยังปากดีระบุไม่เคยกลัวโดนไล่ศึกพรีเมียร์ชิพนัดวันเสาร์ที่ 19 ธ.ค. แมนฯ ยูไนเต็ด รองจ่าฝูง ออกไปเยือน ฟูแลม โดยทีมเยือนมีปัญหานักเตะแนวรับบาดเจ็บระนาว ก่อนตกเป็นฝ่ายปราชัย 0-3 จาก แดนนี เมอร์ฟี นาที 22, บ็อบบี ซาโมรา นาที 46 และเดเมียน ดัฟฟ์ นาที 75

หลังจบการแข่งขัน "เฟอร์กี" เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือปีศาจแดง ยอมรับว่า แนวรับกำลังมีปัญหาและต้องเร่งปรุงเป็นการด่วน

"ถ้าพวกกองหลังกลับมาได้เร็วเราจะดีขึ้น ทีมแพทย์ทำงานกันอย่างหนัก แม้ว่าตอนนี้ยังไม่เห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ก็ตาม เกมที่ผ่านมากองหลังเราพังง่ายมาก แต่มันเป็นเรื่องยากที่นักเตะกองกลางต้องมาเล่นเซ็นเตอร์แบ็ค และริชี เดอ ลาเอต์ ก็เพิ่งอายุ 21 ปีเท่านั้น เขายังไม่มีประสบการณ์เพียงพอ"

ขณะที่ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เปิดเอมิเรตส์ รับการมาเยือนของ "เสือลาย" ฮัลล์ ซิตี แม้ว่าเจ้าถิ่นจะขาดนักเตะหลักหลายคนรวมทั้ง เชส ฟาเบรกาส กองกลางกัปตันทีม แต่ก็ยังเอาชนะไปได้ 3-0 จากฟรีคิกของ เดนิลสัน นาที 45, เอดูอาร์โด ดา ซิลวา นาที 59 และอาบู ดิยาร์บี นาที 80 เกมนี้ ฮัลล์ มีโอกาสตีเสมอก่อนโดนยิงลูก 2 แต่ว่า โจวานนี ซัดจุดโทษพลาดไปโดน มานูเอล อัลมูเนีย เซฟในนาที 56 ทำให้ อาร์เซนอล ไล่จี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เหลือ 2 แต้ม และแข่งน้อยกว่า 1 นัด

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือทีมปืนโตออกมาชมลูกทีมที่สู้และวิ่งไม่หยุด จนคว้าชัยชนะมาได้ ทำให้การต่อสู้แย่งแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ยังเปิดกว้าง โดยมีเหตุผลว่า แต่ละทีมสามารถแพ้ได้ ไม่ว่าจะเป็นทีมใหญ่แค่ไหน รวมทั้งยังมีทีมดีๆ คอยแบ่งแต้มตลอด นับเป็นฤดูกาลแรกตั้งแต่คุมทีมในอังกฤษเป็นต้นมา

ด้าน "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี เปิดซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ เฉือนเอาชนะ "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ 4-3 แต่ชัยชนะนัดนี้ไม่สามารถทำให้ มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือเจ้าถิ่นอยู่ในตำแหน่งต่อไปได้เมื่อ ชีค มานซัวร์ เจ้าของทีมประกาศปลดออกจากตำแหน่งจากการที่ชนะแค่ 2 นัด จาก 11 นัดล่าสุด และจากการปลด ฮิวจ์ส ในครั้งนี้ แมนฯ ซิตี ได้แต่งตั้งผู้จัดการทีมคนใหม่ทันทีคือ โรแบร์โต มานชินี โค้ชชาวอิตาเลียน

ส่วน ราฟาเอล เบนิเตซ เปิดเผยภายหลังพาทีมออกไปแพ้ทีมบ๊วย "ปอมปีย์" ปอร์ทสมัธ 0-2 ว่า การที่ มาสเชราโน โดนไล่ออกจากสนามคือต้นเหตุของความปราชัย พร้อมกับยังยืนยันว่าไม่กลัวโดนไล่ออกจากตำแหน่ง

"หากคุณดูในครึ่งแรกเราเล่นกันได้ดี แต่ทุกอย่างเปลี่ยนไปหลังจาก มาสเชราโน ถูกไล่ออก เรามีโอกาสหลายครั้งที่น่าจะยิงประตูได้ เราครองเกมได้เหนือกว่า กระทั่งเหตุการณ์ของ มาสเชราโน มาเป็นจุดเปลี่ยนของเกม ตอนนี้เราหวังว่าจะสามารถชนะได้ในนัดต่อไป"

สำหรับศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดมันเดย์ไนท์ คืนวันนี้ (21 ธ.ค.) "ลาติกส์" วีแกน ทีมอันดับ 14 แข่ง 17 นัด มี 18 แต้ม เปิดดีดับเบิลยู สเตเดียม รับการมาเยือนของ "เดอะทรอตเตอร์" โบลตัน ทีมอันดับ 17 แข่ง 16 นัด มี 16 แต้ม เริ่มเตะเวลา 03.00 น.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook