แบร์ลุสโคนีคะแนนนิยมพุ่งหลังถูกทำร้าย

แบร์ลุสโคนีคะแนนนิยมพุ่งหลังถูกทำร้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โพลสำรวจความเห็นชาวอิตาลีโดยอีสโป้ ซึ่งตีพิมพ์ลงในหนังสือพิมพ์คอร์เรียเร่ เดลล่า เซร่า ฉบับเมื่อวานนี้ ระบุว่า คะแนนนิยมของนายกรัฐมนตรีซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี วัย 73 ปี กลับมาเพิ่มขึ้นมากกว่าร้อยละ 50 ภายหลังที่เขาถูกผู้ชายคนหนึ่งที่มีปัญหาทางจิตเข้าทำร้ายจนจมูกหัก และฟันหัก 2 ซี่ จนสามารถเรียกคะแนนสงสารจากฝ่ายตรงข้าม

โดยโพล ระบุว่า นายกรัฐมนตรีแบร์ลุสโคนี่ได้คะแนนนิยมเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 55.9 เมื่อเทียบกับร้อยละ 48.6 ของการสำรวจความเห็นประชาชนชาวอิตาลีเมื่อช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา นายเรนาโต้ แมนน์ไฮเมอร์ นักทำโพล เปิดเผยว่า คะแนนนิยมของนายกรัฐมนตรีแบร์ลุสโคนี่พุ่งขึ้นในหมู่คนหนุ่มสาว และชาวคริสต์นิกายโรมันคาทอลิก นอกจากนี้ คะแนนนิยมของผู้นำอิตาลียังเพิ่มขึ้นในหมู่คนที่สนับสนุนพรรคการเมืองกลางซ้าย

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่นายกรัฐมนตรีแบร์ลุสโคนี่ถูกทำร้ายร่างกายเมื่อวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้สร้างความตกตะลึงให้แก่ชาวอิตาลี เทียบเท่ากับยุคมืดที่เกิดความรุนแรงทางการเมืองในช่วงคริสตทศวรรษที่ 70 ถึง 80

ขณะที่บรรดานักการเมืองอิตาลีก็แสดงความเป็นเอกภาพในการเห็นใจนายกรัฐมนตรีที่ถูกทำร้าย แม้ว่า ความจริงแล้วการเมืองในอิตาลีแบ่งออกเป็นหลายขั้วก็ตาม

อย่างไรก็ตาม นายแมนน์ไฮเมอร์ กล่าวว่า จากตัวเลขพื้นฐานของการสำรวจในช่วง 2 ถึง 3 วันที่ผ่านมา พบว่า ชาวอิตาลีประมาณร้อยละ 20 ถึง 25 ได้กล่าวยกย่อง นายมัสซิโม ทาร์ทาเกลีย วัย 42 ปี บุคคลที่ใช้รูปปั้นจำลองขว้างปาใส่หน้านายกรัฐมนตรี โดยเชื่อว่า นายแบร์ลุสโคนี่เป็นตัวอันตรายสำหรับอิตาลี.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook