เดียร์ วทันยา ย้ายเข้าประชาธิปัตย์ ปัดข่าวเสนอเงื่อนไขเป็นปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ต้น

เดียร์ วทันยา ย้ายเข้าประชาธิปัตย์ ปัดข่าวเสนอเงื่อนไขเป็นปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ต้น

เดียร์ วทันยา ย้ายเข้าประชาธิปัตย์ ปัดข่าวเสนอเงื่อนไขเป็นปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ต้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมแกนนำ อาทิ นายนิพนธ์ บุญญามณี และนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ให้การต้อนรับ เดียร์-นางสาววทันยา บุนนาค อดีตสสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคพลังประชารัฐ ที่สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ อย่างเป็นทางการ และมอบบัตรสมาชิกตลอดชีพ พรรคให้โดยทั้งคณะได้เข้าสักการะ พระแม่ธรณีบีบมวยผม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของพรรคด้วย 

นายจุรินทร์ เผยว่ารู้สึกเป็นเกียรติ และเป็นโอกาสดีที่พรรคประชาธิปัตย์มีโอกาสได้ต้อนรับนักการเมืองรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพ อย่างมาดามเดียร์ มาร่วมงาน และเสริมความแข็งแกร่งให้ทีม กทม. โดยเฉพาะ และจะเดินหน้าขับเคลื่อนทีมกรุงเทพฯ เสริมทัพของนายองอาจและนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เพื่อให้พรรคได้เสียงสนับสนุนใน กทม. เพิ่มมากขึ้น ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งครั้งหน้า

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ยังไล่เรียงประวัติการศึกษา ประสบการทำงานการเมืองในบทบาทผู้บริหารสื่อ ผู้บริหารทีมฟุตบอล และส.ส. ที่เคยทำหน้าที่อย่างดี และเผยว่าสมาชิกใหม่รายนี้แจ้งความประสงค์ลงสมัคร ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ ในการเลือกตั้งครั้งหน้า 

ต่อมานางสาววทันยา กล่าวขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ที่ให้การต้อนรับอย่างดี และที่ตัดสินใจร่วมงานกับประชาธิปัตย์เพราะศรัทธาความเป็นสถาบันของพรรค 76 ปี สะท้อนจากการลงมติหลายครั้งที่ต้องถกเถียงกัน และ เป็นอิสระไม่มีอำนาจครอบงำ ไม่มีใคร เป็นเจ้าของ ท่าทีและมติต่างๆ มาจากมติพรรค และจากการติดตามการทำงานของหัวหน้าพรรคและผู้บริหารตั้งใจทำงาน เพื่อประโยชน์ส่วนรวม จึงขอให้คำมั่นสัญญา จะตั้งใจ และยึดมั่น ทำหน้าที่สุจริต และถูกต้อง 

อดีต ส.ส. พรรคพลังประชารัฐรายนี้ เผยว่า ตนไม่ได้วางเงื่อนไขลงสมัคร ส.ส. 10 อันดับแรกของพรรคประชาธิปัตย์ แล้วแต่พรรคจะพิจารณาความเหมาะสมต่อไป และยอมรับว่าใช้เวลาตัดสินใจระยะหนึ่งประมาณ 1 เดือนหลังลาออกจาก ส.ส. และพรรคเดิม

นางสาววทันยา กล่าวต่อไปว่า ได้หารือพรรคการเมืองอื่นๆ ก่อนตัดสินใจ เพราะต้องการกลัดกระดุมเม็ดแรก ให้ถูกต้อง ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์เป็นสัญลักษณ์ความเป็นประชาธิปัตย์ การทำงานกับประชาธิปัตย์ จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะได้ประสบการณ์ และจะเป็นส่วนหนึ่ง ต่อเติม รอยต่อช่องว่างระหว่างรุ่นของคนในพรรค 

ส่วนจะมี ส.ส.พลังประชารัฐของกลุ่มตนเองมาร่วมงานเพิ่มเติมหรือไม่ นางสาววทันยา กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุยกัน และขอให้ส.ส.แต่ละคนไปใช้วิจารณญาณ ตัดสินใจเอง ทั้งนี้ จะเข้ามาช่วย ภารกิจ กทม. ตรงไหน ก็แล้วแต่พรรคจะมอบหมาย 

นางสาววทันยา ยังกล่าวถึงความแตกต่างระหว่าง 2 พรรค ว่า พรรคพลังประชารัฐ เพิ่งก่อตั้ง ส่วนประชาธิปัตย์ ตั้งมา76 ปี ซึ่งพิสูจน์ความเป็นสถาบันพรรคการเมือง ขณะเดียวกันก็ยังเคารพ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เช่นเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

ส่วนที่ถูกจับตาความเป็นสื่อ ที่มีครอบครัวถือหุ้นสื่อ แล้วเข้าสู่การเมืองนั้น นางสาววทันยา ยืนยันไม่กังวล เพราะเคลียร์ ทำตามกฎหมายชัดเจนแล้ว 

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ ระบุว่า กรรมการบริหารพรรคจะพิจารณาเรื่องลำดับลงสมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่ออีกครั้ง ภารกิจหลักของมาดามเดียร์คือช่วยขับเคลื่อนงาน กทม. ส่วนรายละเอียด จะให้นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประสานงานกันต่อไป

ส่วนความคาดหวังที่นั่ง ส.ส.กทม. ในการเเลือกตั้งครั้งหน้า นายจุรินทร์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับประชาชน แต่การเลือกตั้งท้องถิ่น ผู้ว่ากทม. และสก.ที่ผ่านมา สะท้อนว่า คนกรุงเทพฯยังต้อนรับประชาธิปัตย์อยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook