ปารีณา โพสต์เดือด! จี้ "บางคน" อมพระมาพูดหากถูกถามปมยาเสพติด-ฟอกเงิน

ปารีณา โพสต์เดือด! จี้ "บางคน" อมพระมาพูดหากถูกถามปมยาเสพติด-ฟอกเงิน

ปารีณา โพสต์เดือด! จี้ "บางคน" อมพระมาพูดหากถูกถามปมยาเสพติด-ฟอกเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จ.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันพฤหัสบดี (22 ก.ย.) ถึง "คนที่ไม่ค่อยได้ออกทีวี" เรียกร้องให้อมพระมาพูด หากถูกสื่อมวลชนถามถึงการถูกกล่าวหาว่ามีส่วนพัวพันเรื่องยาเสพติดและการฟอกเงิน

"ขอฝาก... ชาวโซเชียลไปบอกคนที่ไม่คอยได้ออกทีวีว่า เวลาได้ออกทีวี ได้สัมภาาณ์ ได้มีโอกาสปฏิเสธการทำธุรกิจสีเทา... เรื่องเอี่ยวยาเสพติด เรื่องเอี่ยวฟอกเงิน ให้อมพระตอนให้สัมภาษณ์ และห้ามคายจนกว่าจะพูดเสร็จนะคะ" นางสาวปารีณา โพสต์

การเคลื่อนไหวนี้มีขึ้นหลังจากมีการรายงานว่า พ่อค้าอาวุธชาวเมียนมาชื่อ นายทุน มิน ลั่ต วัย 53 ปี ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 17 ก.ย. พร้อมกับคนสัญชาติไทยอีก 3 คน เป็นชายอายุ 38 ปี 1 คน หญิงอายุ 44 ปี 1 คน และหญิงอายุ 50 ปี อีก 1 คน ในข้อหาร่วมกันสมคบกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด, ร่วมกันช่วยเหลือสนับสนุนการกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด และร่วมกันสมคบการฟอกเงิน

นอกจากนี้ รายงานดังกล่าวยังระบุว่า นายทุน มิน ลั่ต นั้นเคยมีความสัมพันธ์อย่างใดอย่างหนึ่งกับบริษัทสัญชาติไทย ที่ดำเนินงานโรงแรมใกล้กาสิโนแห่งหนึ่งในเมืองท่าขี้เหล็ก ของเมียนมา ซึ่งโรงแรมแห่งดังกล่าวมีความเกี่ยวข้องกับ นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ชาวไทย อดีตสามีนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ก่อนที่จะมีการขายหุ้นไปเมื่อปี 2562 

อย่างไรก็ตาม โพสต์ดังกล่าวของนางสาวปารีณานั้น ไม่ได้ระบุว่า บุคคลที่ไม่ค่อยได้ออกทีวีคนนั้นเป็นใคร และยังยืนยันไม่ได้ว่าเกี่ยวข้องกับกระแสข่าวการจับกุมพ่อค้าอาวุธชาวเมียนมารายนี้

อดีตสามีปารีณา ยืนยันไม่เกี่ยวข้อง

ด้านนายอุปกิต เผยกับผู้สื่อข่าวเมื่อช่วงก่อนหน้าของวันพฤหัสบดี (22 ก.ย.) ยืนยันว่าตนไม่เคยปิดบังเรื่องการเป็นเจ้าของโรงแรมแห่งดังกล่าว แต่ธุรกิจดำเนินด้วยความสุจริต ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด 

ส.ว. รายนี้ พูดต่อไปว่า ช่วง 8-9 ปีที่ผ่านมา ตนเข้าหาศาสนาพุทธมากขึ้น และหันมาทำธุรกิจในกรุงเทพมหานครและตลาดหลักทรัพย์ จึงไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับธุรกิจชายแดนอีกตั้งแต่ตั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook