เสี่ยใหญ่แทบหมดตัว ไฟไหม้บ้าน 2 หลัง ทองคำหนักกว่า 100 บาท บิ๊กไบก์-รถหรูวอด

เสี่ยใหญ่แทบหมดตัว ไฟไหม้บ้าน 2 หลัง ทองคำหนักกว่า 100 บาท บิ๊กไบก์-รถหรูวอด

เสี่ยใหญ่แทบหมดตัว ไฟไหม้บ้าน 2 หลัง ทองคำหนักกว่า 100 บาท บิ๊กไบก์-รถหรูวอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสี่ยใหญ่แทบหมดตัว ไฟไหม้บ้านไม้ทรงไทย 2 หลัง ทองคำหนักกว่า 100 บาท บิ๊กไบก์-รถหรูวอด 

(23 ก.ย.65) เมื่อเวลา 13.00 น. ร.ต.ท.พีระพงษ์ นาเมือง รองสารวัตรสอบสวน สภ.เรณูนคร จ.นครพนม รับแจ้ง เหตุเพลิงไหม้บ้าน ในพื้นที่ บ้านนาโดนเก่า ต.เรณูใต้ อ.เรณูนคร จ.นครพนม จึงประสานงานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ระดมเจ้าหน้าที่รถดับเพลิงจากเทศบาลเรณูนคร รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่ใกล้เคียง ระดมรถดับเพลิง จำนวน กว่า 5 คัน ออกควบคุมเหตุ โดยตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นพักบ้านเลขที่ 56 หมู่ 6 บ้านนาโดนเก่า ต.เรณูใต้ อ.เรณูนคร จ.นครพนม สภาพบ้านไม้ยกสูง คล้ายทรงไทย จำนวน 2 หลัง ถูกไฟลุกลามไหม้ อย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นสภาพบ้านไม้เก่าที่มีการตกแต่งรีโนเวทใหม่ จึงเป็นเชื้อเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว

เจ้าหน้าที่ได้ระดม รถน้ำดับเพลิงเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ทราบชื่อเจ้าของบ้าน ภายหลัง คือ นายณรงค์ อายุ 44 ปี อาชีพค้าขาย โดยช่วงเกิดเหตุ ทราบว่า กำลังนอนอยู่ชั้นบนของบ้านคนเดียว จากนั้นได้มีไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ในห้องครังชั้นล่าง ก่อนที่จะลุกลาม ทั้งบ้าน ส่วนเจ้าของบ้านวิ่งหนีเอาตัวรอดไม่สามารถขนย้ายทรัพย์สินได้ทัน มีเพียงเสื้อผ้าติดตัว โดยจากการตรวจสอบสภาพความเสียหาย พบบ้านไม้ยกสูงเสียหาย ทั้ง 2 หลัง นอกจากนี้ ยังมีทรัพย์สินภายในบ้าน เสียหายทั้งหมด รวมถึงทองคำแท่ง ทองคำรูปพรรณ ที่สะสมไว้ในตู้เก็บของ จำนวนมาก น้ำหนักประมาณ 100 บาท มูลค่าประมาณ 3 ล้านบาท รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า แอคครอด จำนวน 1 คัน รวมถึงรถจักรยานยนต์ บิ๊กไบค์ คาวาซากิ นินจา 300 ซีซี เสียหายวอดทั้งหมด ไม่สามารถเคลื่อนย้าย ออกจากบ้านได้ทัน คาดว่ารวมมูลค่าความเสียหาย ไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

ทั้งนี้ จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อีกทั้งเป็นบ้านไม้เก่า ที่มีการตกแต่ง รีโนเวทภายในทั้งหมดอย่างสวยงาม ทำให้เป็นเชื้อเพลิงชั้นดี ส่วนเพลิงได้เริ่มลุกไหม้จากห้องครัวบ้านหลังใหญ่ จนกระทั่งลุกลามไปบ้านทรงไทยอีกหลัง ที่อยู่ติดกัน ทำให้ได้รับความเสียหายทั้งหมด รวมถึงทรัพย์สินมีค้า

อย่างไรก็ตามทางตำรวจจะได้ประสานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุโดยละเอียดดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมฝากเตือนประชาชน หมั่นตรวจสอบดูแลป้องกัน ระบบไฟฟ้าในบ้าน หากชำรุด หรือมีอายุการใช้งานมานานหลายปี ควรตรวจสอบแก้ไขทันที ป้องกันปัญหาเกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจร 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เสี่ยใหญ่แทบหมดตัว ไฟไหม้บ้าน 2 หลัง ทองคำหนักกว่า 100 บาท บิ๊กไบก์-รถหรูวอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook