เจ้าคณะตำบลพูดตรงกับแพรรี่ ประวัติ "พระชาตรี" ทั้งเรื่องเงินวัด ทำร้ายร่างกาย

เจ้าคณะตำบลพูดตรงกับแพรรี่ ประวัติ "พระชาตรี" ทั้งเรื่องเงินวัด ทำร้ายร่างกาย

เจ้าคณะตำบลพูดตรงกับแพรรี่ ประวัติ "พระชาตรี" ทั้งเรื่องเงินวัด ทำร้ายร่างกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าคณะตำบลพูดตรงกับแพรรี่ ประวัติฉาว "พระชาตรี" ทั้งเรื่องเงินวัด ทำร้ายร่างกายจนเป็นคดีฟ้องร้อง ก่อนไปอยู่รัสเซีย

จากกรณี “แพรรี่" อดีตพระมหาไพรวัลย์ วรรณบุตร เกิดวิวาทะกับ พระชาตรี  เหมพันธ์ เจ้าอาวาสวัดพุทธวิหาร เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก รัสเซียหลังทั้งสองฝ่ายด่าทอกันในโลกออนไลน์ ก่อนที่ แพรรี่ จะออกมาแฉข้อมูลพระชาตรี ว่ามีประวัติยักยอกเงินวัด 4 ล้านบาท สมัยเป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญา อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี

ล่าสุด (24 ก.ย.65) 21.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดกำแพง ถนนพิบูลสงคราม ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมืองจังหวัดนนทบุรี เพื่อนมัสการสอบถามเรื่องราวจาก พระครูโกศลปริยัติวงศ์ เจ้าอาวาสวัดกำแพง ในฐานะเจ้าคณะตำบลบางเขน ให้ข้อมูลว่า ช่วง 6-7 ปีที่แล้ว คนที่เป็น รักษาการเจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญา คือ พระชาตรี รูปที่วิวาทกับแพรี่ เป็นเรื่องจริง

โดยพระชาตรี ได้เป็นรักษาการเจ้าอาวาส จากการสนับสนุนของฆราวาสในวัดที่เป็นกลุ่มเดียวกัน ส่วนเรื่องที่ถูกแฉว่า เคยมีพฤติกรรมสั่งพระลูกวัดทำร้ายพระรูปอื่นก็เป็นเรื่องจริง ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงที่เจ้าอาวาสรูปเก่ากำลังอาพาธ และ พระชาตรีเป็นรักษาการเจ้าอาวาส โดยเป็นการสั่งทำร้ายพระที่ไม่อยู่ในอาณัติของพระชาตรี อาตมาเป็นคนไปสอบสวนเรื่องราวในสมัยนั้น พระครูโกศล ปริยัติวงศ์ เจ้าคณะตำบลบางเขน เจ้าอาวาสวัดกำแพง กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนั้นพระชาตรี มาอยู่ได้ไม่กี่เดือนก็มีปัญหาในฐานะที่รักษาการเจ้าอาวาส ทำให้พระลูกวัดเดือดร้อน มีการร้องเรียนอาตมาก็ไปสอบ วันต่อมามีการทำร้ายร่างกาย อยู่ระหว่างฟ้องร้อง ตอนนี้น่าจะมีการยอมความกันแล้ว

ส่วนเรื่องเงินหลายล้านที่มีการเปลี่ยนถ่าย โยกย้ายบัญชี ซึ่งบัญชี อยู่กับอาตมาแต่เขาไปแจ้งความบัญชีหาย ทั้งที่บัญชีอยู่ที่อาตมา มีคนที่เคยทำงานอยู่ธนาคาร ไปทำเรื่องเบิกเงินมา ทำเรื่องแก้ไขเงินทั้งหมดหลายล้าน พอเรื่องเกิดมาอาตมาสั่งตรวจสอบ พยานและบุคคลที่เกี่ยวข้องให้มาสอบปากคำมีทั้งอดีตไวยาวัจกร อดีตรักษาการเจ้าอาวาส โดยทำการฟ้อง และสอบถามการเงินว่าเบิกไปทำอะไรบ้าง ให้ทำบัญชีมา เงินไปอยู่กับใครบ้าง ให้ทำเป็นเอกสาร ตอนนี้อยู่ในกระบวนการของศาล ฟ้องร้องกันอยู่

ส่วนที่พระชาตรีให้สัมภาษณ์ว่าเงินดังกล่าวเคลียร์ไปหมดแล้ว เรื่องนี้คงต้องถามเจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญาองค์ปัจจุบันก็จะได้ข้อเท็จจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook