สิ้นตำนานราชินีหนังบู๊ "ม.ล.สุรีย์วัล สุริยง" เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 59 ปี

สิ้นตำนานราชินีหนังบู๊ "ม.ล.สุรีย์วัล สุริยง" เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 59 ปี

สิ้นตำนานราชินีหนังบู๊  "ม.ล.สุรีย์วัล สุริยง" เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 59 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ้นตำนานราชินีหนังบู๊ "ม.ล.สุรีย์วัล สุริยง" เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 59 ปี หลังล้มป่วยเส้นเลือดในสมองแตก และตรวจพบมะเร็งในรังไข่

เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานข่าวเศร้าของวงการบันเทิง ม.ล.สุรีย์วัล สุริยง จากไปอย่างสงบ ที่ รพ.มิชชั่น เมื่อช่วงเช้าเวลา 03.45 น. (25 ก.ย.65) ด้วยวัย 59 ปี

ม.ล.สุรีย์วัล สุริยง หรือ ม.ล.สุรีกร สุริยง หรือ คุณปุ้ม  เกิดเมื่อ 12 กันยายน พ.ศ. 2505 เข้าสู่วงการภาพยนตร์ครั้งแรก เมื่อ พ.ศ. 2524 ในภาพยนตร์แนวบู๊เรื่อง เพชรตัดหยก คู่กับ สรพงศ์ ชาตรี ฉีเส้าเฉียน และ นันทิดา แก้วบัวสาย กำกับการแสดงโดย คมฆ์ อรรฆเดช และสามารถคว้ารางวัลตุ๊กตาเงินดาวรุ่งฝ่ายหญิงและต่อมาได้รับบทแสดงแนวบู๊เรื่อยมา จนได้ฉายา "ราชินีหนังบู๊" มีผลงานแสดงบทบู๊ตามมาต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2524-2535 โดยนักแสดงนำที่แสดงคู่กันมากที่สุดคือ สรพงศ์ ชาตรี และ ทูน หิรัญทรัพย์ ก่อนล้มป่วยเป็นผู้ประกาศข่าวกีฬา รายการ ทันโลกกีฬา ทางช่อง 3 คู่กับสามี ชนินทร์ บุญราย

ม.ล.สุรีย์วัล อดีตราชินีนักบู๊ภาพยนตร์ไทย เข้ารักษาตัวใน รพ. ตั้งแต่เดือน ม.ค. 2564 หลังมีอาการไม่มีแรง ก่อนจะตรวจพบว่าเส้นเลือดในสมองแตก ต้องผ่าตัดสมองด่วน ก่อนจะตรวจพบว่าเป็นมะเร็งในรังไข่ รักษาตัวเรื่อยมาก่อนเสียชีวิตอย่างสงบ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ สิ้นตำนานราชินีหนังบู๊ "ม.ล.สุรีย์วัล สุริยง" เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 59 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook