ทรูยิ้มแป้นไว-ไฟโต100%

ทรูยิ้มแป้นไว-ไฟโต100%

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เตรียมอัพความเร็ว4เมกะบิต

ทรู เผย ตลาดบรอดแบนด์ครึ่งปีหลังดี ชี้ ไว-ไฟ ทั้งปีโต 100% ปัจจุบันมีลูกค้า 2 แสนราย เดินหน้าขยายจุดให้บริการ พร้อมอัพเกรดความเร็ว 4 เมกะบิต

นายนนท์ อิงคุทานนท์ ผู้จัดการทั่วไป ไวร์-ไลน์ บรอดแบนด์ เซอร์วิส บิสิเนส บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดบรอดแบนด์ซึ่ง รวมถึงการให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง (ไว-ไฟ) ช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ว่า ตลาดบรอดแบนด์มีการเติบโตน้อยมาก เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจที่ไม่นิ่งส่งผลกระทบกับยอดขาย โดย 6 เดือนแรกมีลูกค้าใหม่ 1.4 หมื่นราย ต่างจากครึ่งปีหลังเศรษฐกิจเริ่มดีขึ้น ผนวกกับทุนขยายโครงข่ายอินเทอร์เน็ตเกตเวย์ต่างประเทศ ทำให้มีปริมาณลูกค้าบรอดแบนด์ใหม่ 1.8 หมื่นรายภายในช่วง 3 เดือนของไตรมาส 3 ปัจจุบันทรูมี ลูกค้าบรอดแบนด์ 6.7 แสนราย คาดภายในสิ้นปีจะมีลูกค้า 7 แสนราย มีรายได้ประมาณ 6,000 ล้านบาท

นายนนท์ กล่าวว่า ขณะนี้ทรูมีลูกค้าที่ใช้บริการไว-ไฟ อยู่ 2 แสนราย มีรายได้ปีละ 200 ล้านบาท เติบโตจากปีที่แล้ว 100% ปัจจุบันมีจุดให้บริการไว-ไฟ 17,000 จุด ส่วนใหญ่อยู่ในกรุงเทพฯ ซึ่งการขยายจุดให้บริการไว-ไฟไปต่างจังหวัด เช่น หาดใหญ่ เชียงใหม่ ขอนแก่น โคราช ภูเก็ต และหัวหิน ช่วยกระตุ้นการเติบโตของการใช้งานไว-ไฟอย่างมาก โดยปีหน้าจะขยายการให้บริการไว-ไฟ เพงรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจากแบล็คเบอร์รี่ ไอโฟน และการใช้งานโทรศัพท์มือถือ 3จี ด้วยงบลงทุน โครงข่ายบรอดแบนด์และเพิ่มจุดไว-ไฟ 3,000-3,500 ล้านบาท ระหว่างปี 2553-2554

ล่าสุด ทรู อัพเกรดความเร็วไว-ไฟเป็น 4 เมกะบิต/วินาที โดยเปิดให้ลูกค้าบรอดแบนด์ของทรูที่ลงทะเบียนทดลอง ใช้งาน 1,000 คนแรกใช้งานฟรี ตั้งแต่วัน นี้-17 ม.ค. 53 ผ่านทางเว็บไซต์ www. truewifi.net

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook