บัณฑิตสาวน้ำตาซึม ย่าวัย 83 เดินทางไกล 2,000 กม. เพื่อมางานรับปริญญาหลาน

บัณฑิตสาวน้ำตาซึม ย่าวัย 83 เดินทางไกล 2,000 กม. เพื่อมางานรับปริญญาหลาน

บัณฑิตสาวน้ำตาซึม ย่าวัย 83 เดินทางไกล 2,000 กม. เพื่อมางานรับปริญญาหลาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดประทับใจ คุณย่าวัย 83 ปี ยอมเดินทางไกลกว่า 2,000 กิโลเมตร เพื่อมางานรับปริญญาของหลานสาว 

เฟซบุ๊กเพจ MIT University Vietnam ได้โพสต์เรื่องราวสุดอบอุ่นหัวใจของ เหงียน ถิ ทัม บัณฑิตจากคณะเภสัชศาสตร์ ที่หลั่งน้ำตาด้วยความตื้นตัน หลังเห็นคุณย่าวัย 83 ปี ยอมเดินทางข้ามจังหวัด เป็นระยะทางกว่า 2,000 กิโลเมตร เพื่อมางานรับปริญญาของเธอ

บัณฑิตสาว เล่าว่า ปู่ของเธอเสียชีวิตไปตั้งแต่ปี 2559 จากโรคหลอดเลือดสมอง โดยคุณปู่เป็นคนผลักดันและสนับสนุนให้เธอเรียนหนังสือ เพราะอยากเห็นเธอสวมชุดครุย แต่คุณปู่ได้จากไปอย่างกระทันหัน นั่นจึงเป็นแรงบันดาลใจให้เธอเลือกเรียนต่อด้านการแพทย์ เพราะอยากรักษาคนที่รักและช่วยเหลือผู้อื่น

เธอยังเล่าอีกว่า เธอมีความผูกพันกับครอบครัวอย่างมาก จึงไม่ง่ายที่จะต้องจากบ้านมาไกลเพื่อมาเรียน หลายครั้งที่เธอคิดถึงบ้าน คิดถึงคุณยาย และพ่อแม่ของเธอ ก็ทำได้เพียงเอาหน้าซุกหมอนเพื่อร้องไห้

ก่อนวันรับปริญญา เธอทราบว่าคุณย่าจะมาร่วมงาน เธอจึงตั้งตารอทุกวัน ซึ่งหลังจากได้พบหน้าคุณย่า ทำเอาเจ้าตัวถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

"ฉันรักคุณย่ามาก ท่านแก่แล้ว สุขภาพก็ไม่ดี แต่ก็ยอมเดินทางไกล ความจริงฉันรู้สึกไม่สบายใจนิดหน่อย แต่เมื่อฉันเห็นคุณย่า ฉันดีใจมากเพราะไม่ได้เจอท่านมานานแล้ว ในโอกาสนี้ฉันจะพาคุณย่าไปเที่ยวด้วย"

ด้าน คุณย่าของเหงียน ถิ ทัม กล่าวว่า ถึงแม้จะต้องเดินทางไกลทั้งที่ตนเองสุขภาพไม่ดี แต่เมื่อได้ยินว่าหลานสาวสำเร็จการศึกษาระดับมหาวิทยาลัย เธอจึงมุ่งมั่นที่จะเดินทางมาที่นี่

"เมื่อได้เห็นกับตาตัวเอง ว่าหลานสาวของฉันยืนอยู่บนแท่นรับประกาศนียบัตร ซึ่งเธอแลกมาด้วยความพยายาม และความหวังของครอบครัว ฉันรู้สึกมีความสุข และสุขภาพดีขึ้นมาก" คุณย่ากล่าว พร้อมไม่ลืมขอบคุณมหาวิทยาลัยและอาจารย์ที่ทำให้หลานของเธอมีวันนี้

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ บัณฑิตสาวน้ำตาซึม ย่าวัย 83 เดินทางไกล 2,000 กม. เพื่อมางานรับปริญญาหลาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook